Thứ Năm, 25/04/2024 20:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Ùn tắc giao thông luôn là một vấn đề nhức nhối hiện nay tại các đô thị lớn, đặc biệt là thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ước tính ùn tắc giao thông gây thiệt hại 2,5 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này? Ghi nhận vấn đề này, báo Lao động có bài “Giao thông hỗn loạn, tê liệt vì thiếu đồng bộ tại Hà Nội và TP.HCM:Vẫn xây dựng, mở rộng, cắt xén kiểu chắp vá”.


1. “Giao thông hỗn loạn, tê liệt vì thiếu đồng bộ tại Hà Nội và TP.HCM: Vẫn xây dựng, mở rộng, cắt xén kiểu chắp vá”

Báo Lao động: Bài báo cho biết, nhiều chuyên gia giao thông nhận định, dù đã có nhiều giải pháp, thế nhưng ùn tắc giao thông tại nhiều đô thị lớn vẫn không mấy khả quan, bên cạnh việc có mật độ dân cư đông, thì nguyên nhân chính do không đồng bộ và xây dựng hạ tầng chưa hợp lý, khoa học giữa các phương thức giao thông với nhau chứ không thể làm đại trà lấy thành tích không hiệu quả như hiện nay.

Dẫn chứng nhiều giải pháp như việc xây dựng những cầu vượt, cầu trên cao, tuy đã có hiệu quả nhất định, nhưng khi triển khai chúng ta vẫn tính toán chưa hợp lý, khiến hạ tầng không đáp ứng và theo kịp sự phát triển của phương tiện. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần phải nhìn thẳng vào sự thật là quy hoạch, thiết kế tổ chức giao thông không hợp lý, và không nên đổ lỗi cho ý thức của người tham gia giao thông dẫn tới ùn tắc.

2. Xuất khẩu nông sản

Báo Kinh tế & Đô thị: Trong bối cảnh thiên tai và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành nông nghiệp vẫn đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2020 đạt 41 tỷ đô la Mỹ. Đến thời điểm hiện tại, mục tiêu này đã gần đạt được, điều này chứng tỏ nhiều chuyển biến trong nền nông nghiệp nước ta. Ghi nhận của báo Kinh tế và đô thị.

Nhiều năm trở lại đây, trong những giai đoạn khó khăn, nông nghiệp Việt Nam vẫn phát huy hiệu quả vai trò của mình, như một trong các trụ cột chính của nền kinh tế. 10 tháng năm 2020, tổng giá trị xuất khẩu nông sản cả nước đạt 33,56 tỷ đô la Mỹ, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2019. Đáng chú ý, đến nay, Việt Nam đã có 6 nhóm mặt hàng có trị giá xuất khẩu hơn 2 tỷ đô la Mỹ.

Có được kết quả này, phải khẳng định rằng chất lượng nông sản Việt Nam đang ngày càng tốt hơn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thị trường thế giới, cùng với đó, là việc nắm bắt tốt các cơ hội trong bối cảnh hội nhập và tham gia các hiệp định thương mại quốc tế.          Và không chỉ dừng lại ở đó, đã và đang có nhiều giải pháp về chính sách được ngành nông nghiệp thực hiện một cách hiệu quả.

3. Chỉnh sửa sgk tiếng việt 1 bộ cánh diều: làm cho có, đối phó dư luận?

Báo Tuổi trẻ online: “Chỉnh sửa sgk tiếng việt 1 bộ cánh diều: làm cho có, đối phó dư luận?” là tiêu đề một bài viết trên báo tuổi trẻ online, ghi nhận băn khoăn từ nhiều phụ huynh, người dân và các chuyên gia sau khi tiếp nhận cuốn sách giáo khoa tiếng việt đã được nhà xuất bản đh sư phạm tp hồ chí minh chỉnh.

Ghi nhận ý kiến của nhiều giáo viên lớp 1 tại nhiều địa phương trên cả nước, nhiều ý kiến đều cho rằng, vẫn tồn tại nhiều nội dung không phù hợp, khó hiểu và đơn vị chỉnh sửa chỉ là làm sơ sài cho có, đối phó dư luận, chứ chưa thực sự tập trung nghiên cứu, sửa lại sách giáo khoa một cách hiệu quả, đúng với tinh thần và những yêu cầu của sách giáo khoa.

Ở một góc độ khác, có ý kiến nhận định, muốn dùng lại bộ sách giáo khoa này, cần biên soạn lại, chứ không chỉ là sửa một cách chắp vá, bởi những sai sót trong sách không thể coi là "sạn" mà là những lỗi sai cơ bản cả về phương pháp biên soạn, ngữ liệu, tri thức về ngôn ngữ học, về mục đích dạy tiếng việt.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Xem thêm