Thứ Bảy, 20/04/2024 08:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trên trang nhất báo Lao động có bài: Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn rẻ. Quan điểm xuyên suốt của Ngân hàng Nhà nước là luôn điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ, góp phần quan trọng thực hiện thành công mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo giá trị đồng Việt Nam; thanh khoản hệ thống, ổn định thị trường, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh…tạo tiền đề cho tăng trưởng kinh tế bền vững.

Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn rẻ

Trong năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ngân hàng Nhà Nước đã 3 lần điều chỉnh giảm đồng bộ các mức lãi suất với quy mô cắt giảm tương đối mạnh. So với các nước trong khu vực, mức giảm lãi suất điều hành của Việt Nam hiện là một trong các mức giảm mạnh nhất. Mặt bằng lãi suất có xu hướng giảm, lãi suất cho vay tối đa đối với các lĩnh vực ưu tiên hiện ở mức 4,5%/năm, giảm khoảng 2,5%/năm so với năm 2016.

Việc giảm lãi suất sẽ tạo môi trường chính sách tiền tệ nới lỏng hơn, giúp các tổ chức tín dụng tiếp tục có điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh tiếp cận nguồn vốn rẻ thông qua hạ lãi suất cho vay và giảm bớt gánh nặng tài chính cho doanh nghiệp. Từ đó, có thể đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, song song với kiềm chế lạm phát.

Vượt núi, băng rừng về với nhân dân

Ngay khi lực lượng tiền trạm báo về, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã lập tức lên đường vào hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 13 người dân tại thôn 6 xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn. Tại đây, công an địa phương phối hợp các lực lượng khác của Sở chỉ huy tiền phương thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân tại xã Phước Lộc nhanh chóng triển khai tìm kiếm những người dân còn mất tích và tái thiết cuộc sống. Thông tin được đăng tải trên Báo Công an nhân dân.

Ngay sau khi thống nhất phương án với Sở chỉ huy tiền phương, 14 cán bộ chiến sĩ đã nhanh chóng cắt rừng để đến hiện trường sạt lở, về các thôn bị chia cắt lâu ngày thăm hỏi, động viên và cùng bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Trên đường đi, mỗi người cõng theo 20kg hàng hóa, nhu yếu phẩm để cùng bộ đội, thanh niên địa phương hỗ trợ, không để người dân đói rét khi bão lũ đi qua. "Phải mất một ngày cắt rừng vừa đi vừa nghỉ mới đến được trung tâm xã. Bình thường anh em đi địa bàn thường xuyên, không quá khó khăn, nhưng giờ cảnh tượng tan hoang, nhìn mà không tin vào mắt mình. Cuộc sống của bả con bắt đầu ổn định lại rồi, chúng tôi quyết tâm cùng lực lượng phối hợp tại hiện trường sớm tìm thấy các nạn nhân còn lại" - tâm sự của Thượng tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện Phước Sơn.

Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương bằng mọi giá phải có mặt tại hiện trường trong thời gian sớm nhất để chia sẻ, động viên, hỗ trợ và cùng nhân dân tái thiết cuộc sống. Ngoài lực lượng cứu hộ cứu nạn, công tác cứu trợ cũng được nhanh chóng triển khai để cùng các cấp chính quyền sát cánh cùng người dân. Đây là nhiệm vụ của lực lượng công an là phải xuống cơ sở, bám địa bàn, thể hiện đúng tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Băn khoăn về tính khả thi của chỉ tiêu tăng trưởng GDP 6%

Trên báo Kinh tế đô thị có bài ghi nhanh trong phiên họp của Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội với nội dung: Băn khoăn về tính khả thi của chỉ tiêu tăng trưởng GDP 6%. Ngày 4/11, tiếp tục thảo luận ở hội trường về: kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, đầu tư công, tài chính quốc gia, cơ cấu lại nền kinh tế. Trong đó, nhiều ý kiến quan tâm đến các giải pháp để đạt được chỉ tiêu tăng trưởng năm 2021 và giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường.

Liên quan đến dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2021, một số đại biểu cho rằng, mục tiêu đạt mức tăng trưởng GDP 6% là cao do tình hình dịch bệnh khó lường, thiên tai, biến đổi khí hậu đang xảy ra trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Chỉ tiêu về quy mô GDP bình quân đầu người đạt khoảng 3.700 USD cũng là quá cao vì năm 2020 quy mô GDP bình quân đầu người mới đạt 2.750 USD.

Một số Đại biểu cũng băn khoăn với chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế GDP, Đại biểu kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có các kịch bản, phương án, giải pháp cụ thể để giảm thiểu thiệt hại từ đại dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới; tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng nhanh, bền vững trên cơ sở ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối kinh tế đối với việc khắc phục bão, lũ, sạt lở ở miền Trung.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm