Thứ Sáu, 19/04/2024 17:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Không để dân đói, dân rét, màn trời chiếu đất; Đầu cơ, găm hàng trục lợi mùa mưa bão, lũ lụt có thể bị xử lý hình sự; Xúc tiến thương mại trực tuyến: Chìa khóa mở rộng thị trường;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Không để dân đói, dân rét, màn trời chiếu đất

“Không để dân đói, dân rét, màn trời chiếu đất” – đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với các bộ ngành trước tình hình lũ lụt ảnh hưởng tới đời sống của hơn 240.000 hộ dân tại 6 tỉnh khu vực miền Trung. Ghi nhận của báo Công an nhân dân điện tử.

Bài viết ghi nhận, trước tình hình bão chồng bão, gây ra mưa lũ, sạt lở nghiêm trọng, thậm chí lũ vượt mức lịch sử, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục chỉ đạo khắc phục với các phương án sẵn sàng hơn nữa để cứu dân với tinh thần “không được để dân đói, không được để dân rét, màn trời chiếu đất”. Tích cực chỉ đạo cứu hộ cứu nạn nhưng phải bảo đảm an toàn. Ngành tài nguyên và môi trường và Đài Khí tượng thủy văn Trung ương làm tốt hơn nữa công tác dự báo để các cấp, các ngành quán triệt tinh thần “4 tại chỗ” là chính. Các lực lượng của Trung ương và địa phương sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý trước mắt, xuất cấp cho mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo và yêu cầu Bộ Tài chính xuất cấp ngay, kịp thời và phân phối trực tiếp đến người dân đúng đối tượng. Bên cạnh đó, 5 địa phương gồm Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ trước mắt mỗi địa phương 100 tỉ đồng kinh phí sửa chữa, khắc phục cơ sở hạ tầng.

Cũng về vấn đề này, báo Tuổi trẻ điện tử ghi nhận, hiện mưa lớn còn diễn ra tại nhiều địa phương, và tới đây, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, vì thế,  các lực lượng cần tập trung vận hành công trình hồ đập an toàn, không để vỡ hồ gây thiệt hại, ảnh hưởng tính mạng cho người dân vùng hạ lưu. Lực lượng quân đội, lực lượng khác sẵn sàng phương tiện, thiết bị ứng cứu kịp thời người dân ra đến khu vực an toàn; bên cạnh đó, làm tốt các công tác y tế, không để dịch bệnh xảy ra.

Đầu cơ, găm hàng trục lợi mùa mưa bão, lũ lụt có thể bị xử lý hình sự

Tình hình thiên tai lũ lụt đang diễn biến phức tạp, kéo theo nhu cầu sử dụng hàng hóa, nhu yếu phẩm hằng ngày của người dân tăng cao. Lợi dụng tình hình trên, các đối tượng thường tăng giá bán, đầu cơ, găm hàng… gây bức xúc trong dư luận. Báo Lao động đã có bài viết ghi nhận vấn đề này.

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, trong mùa thiên tai bão, lũ lụt, nếu xảy ra  hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá... để trục lợi, Bộ Luật hình sự cũng đã quy định để xử lý.

Theo đó, hành vi như trên đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Hành vi đó là vi phạm pháp luật, khi toàn dân chung tay để cứu giúp nạn nhân. Những người vì mục đích cá nhân lại đầu cơ, găm hàng thì hành động đó phải lên án.

Đại diện Cục cảnh sát hình sự cũng cho biết, "nếu đủ yếu tố vi phạm pháp luật thì xử lý hình sự", quần chúng nhân dân khi phát hiện tình trạng trên cần báo ngay cho chính quyền địa phương, công an sở tại để ngăn chặn, xử lý.

Xúc tiến thương mại trực tuyến: Chìa khóa mở rộng thị trường

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thức giao thương  trực tuyến được cơ quan quản lý, doanh nghiệp liên tục áp dụng. Hoạt động này được coilà "chìa khóa vàng"  giúp hàng hóa Việt Nam mở rộng thị trường, đặc biệt là mặt hàng nông sản có cơ hội gia tăng kim ngạch xuất khẩu.

Về vấn đề này, báo Kinh tế và đô thị cho biết, theo thống kê từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, và từ khoảng đầu tháng 4 tới nay, đã có khoảng 20 cuộc hội thảo, giao thương, hội chợ trực tuyến với thị trường các nước, và qua những phiên chợ trực tuyến này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm được thị trường cho sản phẩm của mình, đặc biệt là các ngành hàng nông sản.

Bên cạnh đó, đại diện nhiều doanh nghiệp cũng khẳng định, những hội chợ, hội thảo trực tuyến thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp họ tìm kiếm những thị trường mới, bớt khó khăn và giảm thiểu ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm