Thứ ba, ngày 27/10/2020 - 13:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:06, Thứ 2, 05/10/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -Bộ Công an sẽ xã hội hóa công tác đào tạo lái xe, sát hạch lái xe như thế nào? Kinh tế đang phục hồi theo hình chữ V; Đề xuất triển khai xe đạp công cộng ở TPHCM: Khó phù hợp với điều kiện đường sá, thời tiết  ... là tin tức nổi bật trên các báo ra ngày  hôm nay (05/10).

 

Bộ Công an sẽ xã hội hóa công tác đào tạo lái xe, sát hạch lái xe như thế nào?  
 
Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề là một câu hỏi “Bộ Công an sẽ xã hội hóa công tác đào tạo lái xe, sát hạch lái xe như thế nào?” để trả lời cho câu hỏi trên phóng viên báo CAND đã có cuộc trao đổi với Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT.
 
Đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết hiện nay, cả nước đã có 463 cơ sở đào tạo lái xe trong đó 328 cơ sở đào tạo lái xe ôtô, môtô, 135 cơ sở đào tạo lái xe môtô và 121 trung tâm sát hạch lái xe do các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân đầu tư, xây dựng trên cơ sở điều kiện, tiêu chuẩn quy định của Luật Đầu tư theo cơ chế xã hội hóa, hoạt động độc lập, là một loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện, tự chủ thu chi, tự quyết về nguồn nhân lực. Hoạt động sát hạch, cấp GPLX vẫn giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện.
 
Khi tiếp nhận, Bộ Công an sẽ nghiên cứu, bố trí lại chương trình đào tạo theo hướng ngắn gọn, phù hợp, hiệu quả, đảm bảo tối ưu tận dụng thời gian, tài chính cho người học lái xe. Cơ sở đào tạo thuận lợi tổ chức thực hiện phù hợp điều kiện cơ sở vật chất và thực tế đào tạo. Cơ quan quản lý chặt chẽ việc tổ chức thực hiện của cơ sở đào tạo và người học. Quan điểm là, sát hạch GPLX là sát hạch kỹ năng an toàn của người điều khiển phương tiện, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại trong đào tạo, sát hạch GPLX.
 
Kinh tế đang phục hồi theo hình chữ V 
 
Nội dung bài viết đề cập đến việc  trong khủng hoảng Covid-19, tăng trưởng 3 quý liên tiếp của Việt Nam giảm so với cùng kỳ các năm nhưng vẫn đạt dương. Thủ tướng đánh giá, hai đợt bùng phát bệnh vào tháng 3 và tháng 7 đã gây ảnh hưởng lớn nhưng nước ta đã kiểm soát thành công, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, đặc biệt là tháng 9 có sự tăng trưởng 2,62%, cao hơn quý 2 chỉ đạt 0,39%. Cho thấy thực tế nền kinh tế nước ta đã đi qua đáy trong quý 2 và đang phục hồi theo hình chữ V.
 
Đà Nẵng đón đoàn khách đầu tiên sau dịch Covid-19
 
Sáng 4/10, đoàn 55 khách từ Hà Nội, trong đó nhiều gia đình mang theo con nhỏ, đã đáp máy bay đến Đà Nẵng.  Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, đoàn khách du lịch đầu tiên đến Đà Nẵng lần này do Công ty Lữ hành Việt khai thác, theo kế hoạch sẽ tham quan Đà Nẵng vào tháng 8 nhưng phải tạm dừng do bùng phát dịch đợt 2.
 
Khi tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã từng bước được mở lại, đoàn khách của công ty TNHH Thương mại Phúc Thành vẫn tiếp tục tin tưởng quay lại Đà Nẵng, chọn Đà Nẵng là điểm đến để khám phá những phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, hấp dẫn.
 
Đề xuất triển khai xe đạp công cộng ở TPHCM: Khó phù hợp với điều kiện đường sá, thời tiết 
 
Báo Lao Động số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Đề xuất triển khai xe đạp công cộng ở TPHCM: Khó phù hợp với điều kiện đường sá, thời tiết”
 
Sở Giao thông - Vận tải TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM chấp thuận cho một doanh nghiệp triển khai thí điểm xe đạp công cộng Mobike trên địa bàn thành phố nhằm đa dạng phương thức giao thông đô thị khu vực nội thành, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận xe buýt. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại với điều kiện hạ tầng đường sá, vỉa hè, đặc điểm dân cư tại TPHCM, việc triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng sẽ không hiệu quả.
 
TS Võ Kim Cương - nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TPHCM – cho rằng, việc triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng tại trung tâm TPHCM cần có sự tính toán kỹ vì đã có nhiều dự án thất bại ở các nước khác, nhất là tại các nước khí hậu nhiệt đới. Những bất lợi trong việc đi xe đạp tại TPHCM là thời tiết khô nóng, không mát mẻ như những thành phố triển khai thành công trên thế giới. TPHCM hiện cũng không có làn đường riêng cho xe đạp nên người đi xe đạp có cảm nhận là không an toàn.
Thăm dò khán giả