Thứ Năm, 25/04/2024 21:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cam kết cùng các nước trong và ngoài khu vực duy trì hòa bình ở Biển Đông; Việt Nam có 23 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng; Công an Hà Nội với kế hoạch nước rút thu thập dữ liệu cư dân; Di dời cơ sở giáo dục ra khỏi nội thành để chống ùn tắc: 10 năm, mới di dời được 1 trường đại học là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Cam kết cùng các nước trong và ngoài khu vực duy trì hòa bình ở Biển Đông

Tại phiên thảo luận chung cấp cao khóa 75 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Chúng tôi khẳng định cam kết cùng các nước trong và ngoài khu vực duy trì, thúc đẩy hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế...".

Trên cương vị là Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam cùng các nước thành viên đang hết sức nỗ lực để xây dựng một khu vực hoà bình, hữu nghị và hợp tác, từng bước trở thành một Cộng đồng ngày một gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế, và sẻ chia trách nhiệm xã hội.

Việt Nam khẳng định cam kết cùng các nước trong và ngoài khu vực duy trì, thúc đẩy hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về luật Biển năm 1982; tuân thủ các nguyên tắc kiềm chế, tránh các hành động đơn phương làm phức tạp tình hình, giải quyết tranh chấp và khác biệt bằng các biện pháp hoà bình, bao gồm các tiến trình ngoại giao và pháp lý.

Việt Nam có 23 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Đã có 23 ngày liên tiếp không phát hiện các ca mắc mới trong cộng đồng. Cả nước đã tăng cường triển khai các giải pháp thực hiện mục tiêu kép đạt kết quả bước đầu. Đây là thành quả quan trọng góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực, nhất là từ người nhập cảnh nhưng không chấp hành nghiêm quy định về cách ly, giám sát y tế, từ người nhập cảnh trái phép, nguồn bệnh từ các đợt dịch trước nhưng chưa được phát hiện, từ hàng hóa nhập khẩu…

Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, tạo cơ sở thúc đẩy các hoạt động phục hồi, phát triển nền kinh tế, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Công an Hà Nội với kế hoạch nước rút thu thập dữ liệu cư dân

Theo đúng tiến độ, việc tập hợp dữ liệu cho Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ “đóng máy” vào tháng 11-2020. Ở thời điểm hiện tại, Công an thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc, ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát khu vực, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội toàn thành phố.

Từ tháng 2-2020 đến nay, Công an Hà Nội đã ban hành 3 kế hoạch liên quan đến việc triển khai thu thập dữ liệu dân cư. Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, huy động tối đa mọi nguồn lực, phân công rõ trách nhiệm, đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định pháp luật, Giám đốc CATP Hà Nội đã ban hành Mệnh lệnh số 05 về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách triển khai Dự án dữ liệu quốc gia về dân cư. Hiện công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn đang khớp nối những dữ liệu cuối cùng về Bộ Công an, đảm bảo đúng tiến độ, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử theo đề án đã được phê duyệt.

Di dời cơ sở giáo dục ra khỏi nội thành để chống ùn tắc: 10 năm, mới di dời được 1 trường đại học

Chủ trương di dời các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề ra khỏi phạm vi trung tâm thành phố Hà Nội có từ giữa năm 2008. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay, mới có vỏn vẹn một cơ sở giáo dục thực hiện di chuyển tới địa điểm mới.

Sau gần 10 năm kể từ thời điểm có phương án di dời 12 trường đại học, cao đẳng ra khỏi khu vực trung tâm TP.Hà Nội, kết quả triển khai trên thực tế vẫn gần như giậm chân tại chỗ. Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, trên thực tế việc triển khai thực hiện vẫn còn chậm, tồn tại một số khó khăn vướng mắc như: Công tác di dời và xây dựng cơ sở mới đòi hỏi nhu cầu vốn ngân sách rất lớn, nguồn vốn thực hiện chưa được bố trí; chưa có phương án huy động nguồn lực xây dựng. Trong khi đó sự phối hợp giữa các tỉnh, thành phố với các bộ, ngành có liên quan thực sự chưa tích cực, chủ động.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm