Thứ Sáu, 26/04/2024 04:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Kêu gọi "bỏ Đảng" sau phán quyết vụ Đồng Tâm - Chiêu trò lố bịch và lạc lõng; Bất chấp dịch bệnh, Việt Nam tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực; Kích cầu du lịch lần 2: An toàn là trên hết... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Sau phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội, một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị đã lên mạng xã hội kêu gọi đảng viên "bỏ Đảng" nhằm phản đối phán quyết của Tòa án.

Thời gian gần đây, trước, trong và sau khi TAND TP. Hà Nội đưa vụ án Đồng Tâm ra xét xử, N.Q.A sử dụng facebook cá nhân liên tục có những tin, bài hoặc chia sẻ những nội dung không chính xác, gây hoài nghi trong dư luận nhằm công kích, xuyên tạc bản chất vụ án này. Mục đích là kích động dư luận xã hội, gây sức ép với cơ quan tiến hành tố tụng, đổ trách nhiệm cho cơ quan chức năng trong vụ vi phạm pháp luật tại xã Đồng Tâm, cổ súy cho những âm mưu chống đối, phá hoại, gây mất an ninh trật tự xã hội...

Điều đó càng bộc lộ rõ ở các đối tượng mưu đồ "chính trị hóa" vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm. Đương nhiên, lời kêu gọi lạc lõng kiểu này càng làm cho mọi người nhận rõ âm mưu phản động của các phần tử chống phá, muốn lợi dụng vụ việc để gây mất ổn định chính trị đất nước.

Khi TAND TP Hà Nội tuyên phạt các bị cáo với mức án mà dư luận đánh giá là thể hiện tính nhân văn, nhưng cũng đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật thì N.Q.A cùng một số đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị bắt đầu rộ lên phản ứng bằng những lời lẽ thiếu văn hóa trên mạng xã hội. Thậm chí, như thể là "thủ lĩnh", ông ta hùng hồn đăng dòng trạng thái kêu gọi đảng viên ra khỏi Đảng để phản đối phán quyết của Tòa án...!

Thực ra, đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân không biết N.Q.A là ai. Nếu có, chỉ là một bộ phận nhỏ các đối tượng bất mãn, các thành phần tự xưng là "dân chủ", "anh hùng bàn phím". Vì vậy, cái gọi là "lời kêu gọi" đó của N.Q.A chẳng khiến mấy ai bận tâm, chú ý.

Lần này, "bài cũ" lại được N.Q.A và một số phần tử chống Đảng đưa ra, với sự ảo tưởng rằng sẽ có những đảng viên nghe theo! Nhưng họ đã nhầm, bởi không ai có thể dung túng cho những hành vi vi phạm pháp luật một cách ngang ngược, trắng trợn và tàn ác của những kẻ đã gây ra cái chết của 3 cán bộ, chiến sĩ Công an. Ngược lại là thái độ căm phẫn, đòi hỏi phải xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật để răn đe những đối tượng coi thường kỷ cương phép nước./.

Trong khi phần lớn các nước trong khu vực châu Á đang phát triển được dự báo sẽ có mức tăng trưởng âm, các tổ chức quốc tế đều có chung nhận định khi đánh giá Việt Nam vẫn đang duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế dương và đạt mức tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, bất chấp những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố báo cáo cập nhật triển vọng phát triển châu Á (ADO) 2020 trong đó đưa dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương ở mức 1,8% trong năm 2020 và gia tăng ở mức 6,3% trong năm 2021. Dự báo này mang đến nhiều tín hiệu lạc quan bởi ADB dự báo tổng sản phẩm (GDP) các nước khu vực châu Á đang phát triển sẽ suy giảm 0,7% trong năm 2020, sau đó sẽ bật trở lại và đạt mức 6,8% trong năm 2021.

Tăng trưởng kinh tế vẫn sẽ vững vàng trong năm 2020, phần lớn là nhờ thành công của Chính phủ trong việc kiểm soát sự lây lan của COVID-19. Tăng trưởng kinh tế sẽ được hỗ trợ bởi sự ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam, tăng cường chi tiêu công và những cải cách đang tiến hành nhằm cải thiện môi trường kinh doanh./.

Ngành du lịch đang khởi động chương trình kích cầu thị trường nội địa giai đoạn 2. Nhưng để làm được điều này, đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch phải đảm bảo an toàn cho du khách, xây dựng được sản phẩm tour đặc trưng vùng miền. Hướng tới du lịch an toàn.

Tổng Cục Du lịch cho biết, các hoạt động phục vụ du khách phải đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và theo Bộ tiêu chí du lịch an toàn mà Tổng cục Du lịch đã ban hành trước đó. Đồng thời, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ từ hàng không, lữ hành, khách sạn, vận chuyển cần có cơ chế linh hoạt cho hoãn, hủy, đổi tour du lịch trên tinh thần chia sẻ, đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp sử dụng dịch vụ và du khách, nếu dịch bệnh có diễn biến bất thường.

Chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 chuẩn bị diễn ra tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa, với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá nhưng đảm bảo chất lượng. Doanh nghiệp nên bổ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm Covid-19, từ đó có hướng xử lý kịp thời./.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm