Chủ Nhật, 05/05/2024 08:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở: Quản lý chặt, không để “hiệp sĩ đường phố” phát triển tự phát; Chính phủ đề nghị Bộ Công an quy định việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; Phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội: Nới lỏng các hoạt động, tăng kiểm tra, giám sát;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở: Quản lý chặt, không để “hiệp sĩ đường phố” phát triển tự phát

Cho ý kiến vào dự án Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội mới đây, có ý kiến cho rằng, cần lưu ý đến mô hình tổ chức tự quản của quần chúng trong bảo đảm an ninh trật tự. Đảm bảo Mô hình “hiệp sĩ đường phố” phát huy tinh thần phòng chống tội phạm nhưng phải hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Ghi nhận của báo Lao động.

Theo Báo Lao động, như các câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; các hiệp sĩ đường phố... và cần phải đánh giá, tổng kết mô hình này hoạt động như thế nào. Hầu hết những nhóm này hoạt động mang tính tự phát, chứ chưa chính danh và chưa có sự quản lý chặt chẽ từ cơ quan chức năng. Trong khi đó, các nhóm “hiệp sĩ” TP.HCM đang mong muốn có tính chính danh.

Trao đổi với Lao Động, LS Đặng Văn Cường cho rằng, câu lạc bộ hiệp sĩ săn bắt cướp tại thành phố Hồ Chí Minh là một mô hình đấu tranh trấn áp tội phạm rất đặc thù, đặc biệt và cũng cần phải có sự quản lý, định hướng để phát huy những giá trị tích cực của nó.

Còn ông Bùi Văn Xuyền - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội bày tỏ quan điểm những người tham gia trong công tác bắt cướp, bắt tội phạm này cần được huấn luyện về nghiệp vụ, được trang bị về điều kiện, phương tiện, hiểu biết về luật pháp.

Chính phủ đề nghị Bộ Công an quy định việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe

Theo báo CAND, Chính phủ vừa có tờ trình Quốc hội dự án Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Theo đó Chính phủ thống nhất tách Luật Giao thông đường bộ ra thành 2 dự án luật là Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và án Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông (là luật mới). Trong đó, đề nghị Bộ Công an quy định việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Theo đó, Chính phủ thống nhất nội dung cơ bản của Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ được xây dựng trên cơ sở đổi mới, hoàn thiện các chính sách, nội dung quy định từ Luật Giao thông đường bộ hiện hành, nhằm khắc phục những bất cập, hạn chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác tổ chức thực thi pháp luật, tạo bước chuyển biến cơ bản, bền vững trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông  đường bộ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Trong đó đáng chú ý là việc Chính phủ đề xuất Bộ Công an quy định việc đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe. Việc thống nhất phương án này được lý giải đê đảm bảo tính hợp lý, đồng bộ và thống nhất, phủ hợp với chuẩn mực quốc tế, bảo vệ tính mạng, tài sản, bảo vệ con người, khắc phục những bất cập hiện nay.

Phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội: Nới lỏng các hoạt động, tăng kiểm tra, giám sát

Theo báo Kinh tế & Đô thị, Chiều 15/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội giao ban trực tuyến định kỳ.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố căn cứ vào tình hình thực tế để xem xét quyết định nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch theo lộ trình, với từng loại hình kinh doanh hoạt động như karaoke, quán bar, vũ trường, hoạt động văn hóa thể thao... song vẫn bảo đảm an toàn. Các đoàn kiểm tra của Thành ủy sẽ kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh và bảo đảm an toàn thực phẩm, quy trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy nếu xảy ra các vi phạm.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dự kiến trung bình Hà Nội mỗi tuần sẽ có gần 2.000 người nhập cảnh vào Hà Nội và trong 14 ngày có thể lên tới 4.000 trường hợp nên Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: “Hiện số phòng chưa đủ để phục vụ cách ly người nhập cảnh. Các đơn vị cần khẩn trương bổ sung thêm các khách sạn trên tinh thần phải bảo đảm phòng dịch, tuyệt đối an toàn, phải có quy trình chặt chẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để lây chéo.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm