Thứ Bảy, 20/04/2024 01:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Khuyến khích nghỉ hưu sớm: Cần thêm chính sách mang tính đột phá; Khó khăn bủa vây thị trường bất động sản thời Covid-19; Việt Nam luôn trong tình trạng sẵn sàng chống đại dịch Covid-19;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Khuyến khích nghỉ hưu sớm: Cần thêm chính sách mang tính đột phá

Trên trang nhất báo Lao động có bài: Khuyến khích nghỉ hưu sớm: Cần thêm chính sách mang tính đột phá. Mặc dù nhà nước đã ban hành nhiều chính sách để khuyến khích người lao động nói chung, công chức, viên chức nghỉ hưu trước tuổi. Tuy nhiên, các chính sách hiện hành còn chưa thống nhất, ở nhiều nơi, dù đưa ra mức hỗ trợ cao nhưng tỉ lệ nghỉ hưu sớm còn thấp. Chính vì vậy, tại Nghị quyết số 118/NQ-CP mới ban hành, Chính phủ giao  Bộ Nội vụ nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức, viên chức nghỉ hưu sớm.

Để khuyến khích công chức viên chức không thuộc diện tinh giản biên chế nhưng cần nghỉ hưu trước tuổi để “nhường ghế” cho lớp trẻ thì mỗi địa phương đưa ra những giải pháp khác nhau: Điển hình là Đà Nẵng chi tiền tỉ  cho cán bộ nghỉ việc trước tuổi. Tính đến tháng 9.2020, nhiều trường hợp, trong đó có những người là Thành uỷ viên, Phó Bí thư quận Uỷ, Chủ tịch UBND quận… tại Đà Nẵng đã được có  đơn xin nghỉ việc trước tuổi khi họ không đủ tuổi tái cử hoặc không đảm bảo sức khoẻ. Điều này tạo thuận lợi cho công tác cán bộ của kỳ Đại hội Đảng thành phố sắp tới, cũng như mở ra những “tiền lệ” tốt trong tinh thần sẵn sàng “nhường ghế” cho lớp trẻ.

Khuyến khích công chức về hưu sớm không có nghĩa là khuyến khích những người sắp đến tuổi nghỉ hưu thì nghỉ hưu trước tuổi. Việc này phải đánh giá rất thận trọng nếu không sẽ lặp lại vòng luẩn quẩn cũ, khuyến khích người nghỉ song lại tuyển thêm vào, như vậy, ngân sách vừa mất tiền xử lý cơ chế cho người nghỉ hưu sớm mà vấn đề tinh giảm cũng không giải quyết được.

Khó khăn bủa vây thị trường bất động sản thời Covid-19

Trên báo Kinh tế và đô thị số ra hôm nay có bài: Khó khăn bủa vây thị trường bất động sản thời Covid-19. Năm 2019 khép lại với đầy rẫy khó khăn bủa vây thị trường bất động sản, khi chưa kịp phục hồi lại tiếp tục bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nên khó khăn chồng thêm khó khăn. Nhà nước đã nhanh chóng vào cuộc, doanh nghiệp cũng vận động hết sức lực để tự cứu mình ra khỏi cơn nguy kịch. Khi các hoạt động đang dần được khôi phục, thì đại dịch lại bùng phát giai đoạn 2, dự báo khó khăn sẽ còn đeo đuổi thị trường một thời gian dài hậu khủng hoảng.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị đình trệ. Hoạt động liên quan đến sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản phải dừng lại, nhiều doanh nghiệp mất thanh khoản có nguy cơ phá sản,“bóng ma” khủng hoảng của giai đoạn 2008 – 2010 lại ùa về. Đáng quan ngại, mức độ tàn phá tăng gấp nhiều lần khi giai đoạn 2 của đại dịch bùng phát. Trong đó, Bất động sản du lịch – lưu trú là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, từ khi Covid-19 bùng phát, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã bị giảm sút nghiêm trọng. Tại Hà Nội công suất phòng khách sạn 3 – 5 sao giảm tới 55%, doanh thu giảm 49% so với cùng kỳ năm 2019. Đáng chú ý, trong tháng 3 và tháng 4/2020, tất cả cơ sở kinh doanh lưu trú và khách sạn 3 sao trở xuống đều phải đóng cửa.

Việt Nam luôn trong tình trạng sẵn sàng chống đại dịch Covid-19

Trên báo Công an nhân dân có bài: Việt Nam luôn trong tình trạng sẵn sàng chống đại dịch Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, toàn quân, toàn dân ta tiếp tục thực hiện tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước: Không lơ là, không chủ quan nhằm kiên định thực hiện mục tiêu đã đặt ra ngay từ những ngày đầu chống dịch là: Bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Với việc chuẩn bị trước các kịch bản để sẵn sàng ứng phó với các cấp độ dịch, kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao cảu truyền thông quốc tế cũng như đại diện các tổ chwucs quốc tế tại Việt Nam; qua đó khẳng định sự vào cuộc đồng bộ nhằm ứng phó kịp thời, linh hoạt của Việt Nam trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Truyền thông quốc tế đã có những bài viết đánh giá cao những biện pháp mà Chính phủ Việt Nam thực hiện ngay sau khi xuất hiện trở lại các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng; đồng thời bày tỏ tin tưởng Việt Nam có thể kiểm soát được tình hình nhờ kinh nghiệm và những trang thiết bị sẵn có.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm