Thứ Sáu, 29/03/2024 14:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Không chủ quan, nhưng cũng không thể tiếp tục đóng cửa sản xuất.”

Chống dịch COVID-19 trong tình hình mới: Không chủ quan, nhưng cũng không thể tiếp tục đóng cửa sản xuất

Nội dung bài viết đề cập đến việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho lãnh đạo Bộ Y tế phải gấp rút tham mưu trình Thủ tướng một chỉ thị chống dịch mới thay thế Chỉ thị 19, nhằm đảm bảo được tinh thần thực hiện mục tiêu kép: Không thể chủ quan nhưng cũng không thể không làm ăn, không thể tiếp tục đóng cửa sản xuất - như vậy sẽ gây khó cho nhiều ngành, nhiều nơi.

Việc ban hành các Chỉ thị 15, 16, 19 đã phù hợp với từng giai đoạn, từng diễn biến của dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam, rất kịp thời và đi đúng hướng. Vì vậy, người dân hết sức mong chờ vào Chỉ thị mới của Chính phủ trong tình hình dịch bệnh hiện nay, để có thể yên tâm sinh sống, làm việc và phát triển kinh tế. Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đang lên kế hoạch soạn thảo trong thời gian sớm nhất theo tinh thần chỉ đạo.

Cho phép xe khách hoạt động trở lại tại TP Hải Dương

“Cho phép xe khách hoạt động trở lại tại TP Hải Dương” thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ online.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương cho phép xe chở khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động trở lại tại TP Hải Dương, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải. Các xe chỉ được chở tối đa 50% công suất, hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, trên xe phải bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn nhanh cho hành khách. Các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP Hải Dương vẫn tiếp tục duy trì, các chốt ở huyện không còn nguy cơ thì tạm dừng hoạt động.

Hàng loạt trường ĐH Đà Nẵng bị tung tin sai lệch về tuyển sinh

Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Hàng loạt trường Đại học Đà Nẵng bị tung tin sai lệch về tuyển sinh”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc Thời gian qua, nhiều phụ huynh, học sinh các trường THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số địa phương khác nhận được các tài liệu nặc danh, không rõ nguồn gốc với thông tin không đầy đủ, không khách quan và thiếu trung thực liên quan đến công tác đào tạo của các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng, trong đó có các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng. Nội dung của các thư nặc danh này có tính chất “nâng trường này, hạ trường khác”, tự cho các trường đại học “điểm cộng, điểm trừ” nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

Những nội dung của các thư nặc danh này đã gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào đại học ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học và giữa lúc dịch COVID – 19 đang diễn biến phức tạp ở địa phương. Điều này gây không ít khó khăn đối với một số trường đại học trên địa bàn thành phố trong mùa tuyển sinh năm nay.

Mai một nét đẹp văn hóa lễ chùa

Báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có nhan đề “Mai một nét đẹp văn hóa lễ chùa.”

Vào tháng 7 âm lịch hàng năm, theo quan niệm dân gian là tháng cô hồn, theo quan niệm của giáo lý nhà Phật đó là mùa Vu lan báo hiếu. Trong sự hòa quện văn hóa dân gian và giáo lý nhà Phật, tháng 7 âm lịch về, nhiều người dân Việt Nam thường có thói quen đi chùa chiền, thắp nhang cầu xin sức khỏe, cầu siêu...Tuy nhiên Bên cạnh những người đến chùa lễ Phật, hành thiện tích đức, giữ được nét văn hóa thanh lịch khi đến cửa thiền thì cũng còn không ít người làm mai một bản sắc văn hóa, gây mất mỹ quan hay giảm giá trị văn hóa đích thực khi đi chùa lễ Phật.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm