Thứ Sáu, 29/03/2024 16:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cán bộ Công an lão thành đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII; Siết quy định, điều kiện lái xe; Học trực tuyến để... giảm ùn tắc giao thông; Mỹ, Trung Quốc vẫn tăng mua tôm Việt Nam bất chấp Covid-19;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày hôm nay 23/7.

Cán bộ Công an lão thành toàn quốc đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII

Tại Hội nghị lấy ý kiến góp ý của các đồng chí cán bộ Công an lão thành toàn quốc vào dự thảo Văn kiện Đại hội 13 của Đảng và dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định Đảng ủy Công an Trung ương sẽ tiếp thu tối đa các ý kiến phát biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ 7.

Các đại biểu đều đánh giá dự thảo Văn kiện được Đảng uỷ Công an Trung ương chuẩn bị đầy đủ, công phu, nghiêm túc, ngắn gọn xúc tích, có tính khái quát cao.

Các đại biểu đề nghị Đảng bộ Công an Trung ương đưa sâu thêm một số nội dung công tác mới mang lại hiệu quả cao trong công tác bảo đảm ANTT như: thực hiện Đề án 106 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; triển khai Công an chính quy về các xã...

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, để Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm chất lượng, sâu sắc, thực sự là “kết tinh” trí tuệ của toàn lực lượng Công an nhân dân, đề nghị Hội nghị phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ tập thể, cầu thị, lắng nghe, tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý của các đồng chí cán bộ Công an lão thành.

Theo báo CAND

Siết quy định, điều kiện lái xe

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết vừa xảy ra ở tỉnh Bình Thuận là tiếng chuông báo động về tình hình TNGT trong thời gian gần đây. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp cho bài toán“giải mãi chưa xong”này?

Trao đổi với phóng viên, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên – nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, TNGT thường chủ yếu bắt nguồn từ 2 nguyên nhân: Khách quan và chủ quan.

Nguyên nhân khách quan đến từ chất lượng phương tiện khi lưu thông trên đường, còn nguyên nhân chủ quan đến từ lỗi của tài xế, là người điều khiển phương tiện.

Theo ông Liên, công tác quản lý, giám sát phương tiện và người lái có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm ATGT và hạn chế TNGT.“Nếu phương tiện khi ra đường được kiểm tra kỹ về chất lượng, bảo đảm đủ tiêu chuẩn để lưu thông còn tài xế ở trạng thái sức khỏe tốt nhất, được đào tạo, sát hạch đúng quy định thì nguy cơ tai nạn xảy ra trên đường sẽ thấp đi”. Vậy nên việc siết lại quy định, điều kiện lái xe là điều cần thiết.

Theo báo Kinh tế và đô thị

Học trực tuyến để... giảm ùn tắc giao thông

Học trực tuyến để giảm ùn tắc giao thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng dự thảo quy chế dạy học trực tuyến, từ xa, dạy học trên truyền hình. Nếu kịp, từ năm học tới, dạy học trực tuyến sẽ được xem là một phương thức dạy học chính thức được sử dụng trong các nhà trường.

Theo Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ, ngành giáo dục coi đây là cơ hội để quyết tâm đẩy nhanh chuyển đổi số. Quá trình triển khai dạy và học trực tuyến vừa qua khẳng định ngành giáo dục có nhiều tiềm năng, thế mạnh để tiên phong ứng dụng công nghệ.

Đồng thời, khẳng định phương thức dạy học trực tuyến không chỉ là giải pháp tạm thời trong mùa dịch mà còn là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục từ mầm non đến đại học; qua đó giải phóng năng lượng lớn cho giáo viên, giảm tải các thủ tục hành chính.

Theo báo Lao Động

Mỹ, Trung Quốc vẫn tăng mua tôm Việt Nam bất chấp Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tiếp diễn phức tạp thì xuất khẩu tôm Việt Nam sang hai thị trường chủ chốt là Mỹ và Trung Quốc trong tháng 6 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và dự kiến tôm Việt Nam sang các thị trường này vẫn tăng trưởng tốt trong những tháng tiếp theo.

Tôm xuất sang Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay đạt 323,3 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2019. Ở Mỹ, tôm Việt Nam có lợi thế cạnh tranh hơn so với các nguồn cung đối thủ nhờ sự ổn định cũng như sản xuất nhanh hơn sau Covid-19, trong khi Ấn Độ và Ecuador còn chịu tác động nặng nề của dịch.

Tương tự, tại thị trường Trung Quốc, xuất khẩu tôm Việt Nam sang nước này tháng 6 đạt 57,7 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Các nguồn cung tôm lớn cho Trung Quốc đều đang gặp khó khăn.

Mới đây, Trung Quốc đình chỉ nhập tôm từ 3 công ty của Ecuador với lý do phát hiện virus corona trên bao bì sản phẩm. Xuất khẩu tôm Ấn Độ sang Trung Quốc cũng gặp khó do một số lô hàng bị trì hoãn thông quan tại các cảng Trung Quốc với lý do giám sát Covid-19.

Theo báo Thanh Niên

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm