Thứ Sáu, 29/03/2024 14:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Khách du lịch tăng đột biến: Đảm bảo mục tiêu kích cầu, không để “vỡ trận”; Luật Doanh nghiệp mới: Sẽ như kỳ vọng của doanh nghiệp? Sớm điều chỉnh quy định pháp luật, tránh tình trạng cha chung không ai khóc!; “Gia cố' các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày 21/7.

Khách du lịch tăng đột biến: Đảm bảo mục tiêu kích cầu, không để “vỡ trận”

Thời điểm giữa tháng 7, khi nhu cầu du lịch nội địa đang tăng mạnh thì tại nhiều địa điểm du lịch đã xuất hiện nguy cơ quá tải tạo nên sức ép quá lớn lên hạ tầng du lịch. Báo Lao động số ra ngày hôm nay đã đưa ra cảnh báo, nếu không có sự chuẩn bị thì du lịch hè 2020 có thể vỡ trận.

Theo đó, thời gian qua đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Theo các chuyên gia, nếu các địa phương không có biện pháp để ngăn chặn nguy cơ “vỡ trận” du lịch thì mục tiêu kích cầu có thể mang lại được con số ấn tượng nhưng chất lượng du lịch không tốt sẽ ảnh hưởng tới chương trình nâng xao du lịch nội địa trong tương lai.

Theo báo Lao động

Luật Doanh nghiệp mới: Sẽ như kỳ vọng của doanh nghiệp?

Luật Doanh nghiệp 2020, sẽ có hiệu lực vào tháng 1/2021 với những điểm thay đổi lớn đang được cộng đồng doanh nghiệp chờ đón, kỳ vọng sẽ thúc đẩy cả về số lượng và chất lượng doanh nghiệp.

Báo Kinh tế và đô thị đánh giá, Luật Doanh nghiệp 2020 đã có một bước tiến đáng kể khi quy định bỏ hoàn toàn thủ tục hành chính liên quan đến con dấu của doanh nghiệp; cho phép doanh nghiệp sử dụng con dấu số, đăng ký doanh nghiệp  thực hiện hoàn toàn trên môi trường số...

Bên cạnh đó, Luật Doanh nghiệp 2020 quy định rất chặt chẽ đối với huy động vốn, nhất là những trường hợp liên quan đến phát hành trái phiếu trên thị trường gắn với pháp luật về chứng khoán.

Luật cũng mở rộng mức độ và phạm vi quyền của cổ đông nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cổ đông bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình.

Nhiều chuyên gia kinh tế kỳ vọng, với những quy định chặt chẽ nhằm nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, tôi tin tưởng chất lượng quản trị doanh nghiệp sẽ được nâng lên”.

Sớm điều chỉnh quy định pháp luật, tránh tình trạng cha chung không ai khóc!

Vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn bởi loa kéo ở nhiều khu dân cư đã được đưa ra tranh luận tại kỳ họp thứ 20 Hội đồng nhân dân của thành phố Hồ Chí Minh. Qua tranh luận mới thấy có nhiều sở, ngành cùng có trách nhiệm trong việc này. Nhưng cũng chính vì tình trạng “ cha chung không ai khóc” nên tình trạng vẫn thường xuyên diễn ra.

Theo Nghị định 155 của Chính phủ thì Sở Văn hóa thể thao không có trách chức năng đo tiếng ồn mà phải ký hợp đồng đồng với đơn vị chức năng để do làm căn cứ xử lý.

Trong khi đó, trách nhiệm xử lý tiếng ồn lại thuộc về Sở Tài nguyên và Môi trường. Hơn nữa, theo quy định chỉ cho phép kiểm tra xử lý liên quan đến tiếng ồn từ 10h đếm đến 6h sáng là không phù hợp với tình hình thực tế.

Những bất cập này đang khiến cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý vi phạm. Theo các chuyên gia, trước mắt để hạn chế tình trạng ô nhiễm tiếng ồn thì cần quy định mức xử phạt nặng hơn mới đủ sức răn đe.

Đồng thời, nếu nơi nào để người dân phản ánh nhiều mà không giải quyết thì lãnh đạo địa phương đó phải nhận hình thức xử lý.

Theo báo CAND

“Gia cố' các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Để duy trì tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh đầu tư là nhân tố quan trọng. Tuy nhiên với Việt Nam hiện nay, đầu tư tư nhân còn gặp nhiều khó khăn nên đẩy mạnh đầu tư công là một lựa chọn phù hợp.

Trước những kết quả bước đầu về phát triển kinh tế, Chính phủ sẵn sàng tăng bội chi ngân sách, tăng nợ công thêm 2-3% để tăng nguồn lực hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm.

Nhưng theo các chuyên gia, vấn đề không nằm ở quy mô gói hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ tài khóa là bao nhiêu ngàn tỉ, mục tiêu cuối cùng Chính phủ là làm sao để vận hành trơn tru nền kinh tế.

Trong bối cảnh hiện nay, việc các bộ, ngành cần làm là hiệu chỉnh lại những chính sách hỗ trợ tài khóa như miễn, giãn, giảm thuế, phí và các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội đã đề ra xem chính sách nào hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu thiết thực của doanh nghiệp hơn thì "gia cố" lại, chứ không phải ban hành một chương trình kích thích hoàn toàn mới lạ.

Theo báo Tuổi trẻ

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm