Thứ Sáu, 26/04/2024 18:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thi vào lớp 10 tại TPHCM: Cần chắc kiến thức, nội quy, chuẩn bị tâm lý vững; Lực lượng kiểm ngư đẩy đuổi 222 tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển Việt Nam; Phát hiện hơn 6.200 trường hợp sai chỉ số hóa đơn tiền điện; Lãi suất có thể giảm tiếp trong nửa cuối năm là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Thi vào lớp 10 tại TPHCM: Cần chắc kiến thức, nội quy, chuẩn bị tâm lý vững.

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Thi vào lớp 10 tại TPHCM: Cần chắc kiến thức, nội quy, chuẩn bị tâm lý vững”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, hôm nay (15.7), hơn 82.000 thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở TPHCM sẽ làm thủ tục dự thi tại các địa điểm thi. Với số lượng đăng ký nguyện vọng 1 tăng gần 1.700 hồ sơ, TPHCM bố trí 3.191 phòng thi tại 135 điểm thi và huy động 11.446 giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi và 3.430 giáo viên tham gia công các chấm thi.

Sở GDDT TPHCM cho biết đề thi lớp 10 sẽ xuất hiện câu hỏi phân loại nhưng nằm trong chương trình đã học. Những kiến thức Bộ GDĐT đã giảm tải sẽ không xuất hiện trong đề thi.. Để có kết quả thi tốt Thí sinh cần học, đọc và hiểu, vận dụng kiến thức, tìm hiểu thêm kiến thức xã hội. Bên cạnh đó phải chuẩn bị cho mình tâm lý, kiến thức vững vàng và sức khỏe tốt.

Lực lượng kiểm ngư đẩy đuổi 222 tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển Việt Nam.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, các tàu kiểm ngư đã phát hiện và xua đuổi 222 tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Cục Kiểm ngư cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng kiểm ngư phối hợp với các đơn vị tiếp nhận, xử lý 103 vụ với 118 tàu có 613 người gặp tai nạn, sự cố khi hoạt động nghề cá trên biển; cứu thành công 44 tàu và 438 người.

Đặc biệt, ngay sau khi Trung Quốc đơn phương thông báo “lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông” từ ngày 1-5 đến ngày 16-8, các tàu kiểm ngư tiếp tục tăng cường các hoạt động tuần tra, bảo vệ động viên ngư dân bám biển tiếp tục các hoạt động khai thác hải sản trên Biển Đông.

Phát hiện hơn 6.200 trường hợp sai chỉ số hóa đơn tiền điện

Báo tuổi trẻ online đăng tải bài viết có nhan đề “Phát hiện hơn 6.200 trường hợp sai chỉ số hóa đơn tiền điện”

Ông Nguyễn Quốc Dũng - trưởng ban kinh doanh EVN - cho biết kết quả kiểm tra tại 5 tổng công ty cho thấy có 6.271 trường hợp phải điều chỉnh và xử lý hóa đơn sai, hỏng do nguyên nhân sai chỉ số (chiếm tỉ lệ 0,022%). Truy thu do sai gây giảm cho khách hàng là 1.249 trường hợp và thoái hoàn do sai gây tăng cho khách hàng là 657 trường hợp. Các nguyên nhân liên quan đến ghi chỉ số công tơ gồm: sai chỉ số định kỳ, chỉ số treo/tháo, khách hàng báo số sai, tạm tính hoặc do nhân viên nhập sai chỉ số. Trong số các tổng công ty điện lực thì Tổng công ty Điện lực miền Bắc có số khách hàng phải điều chỉnh lớn nhất với 4.345 trường hợp.

Lãi suất có thể giảm tiếp trong nửa cuối năm. 

Các ngân hàng thị phần lớn dự báo lãi suất huy động và cho vay sẽ giảm tiếp trong nửa cuối năm 2020. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Trong hơn nửa đầu năm 2020, hệ thống ngân hàng đã liên tiếp giảm lãi suất huy động và có nhiều đợt điều chỉnh lãi suất cho vay nhằm kích cầu tín dụng trong bối cảnh đại dịch. Xu hướng giảm có thể vẫn chưa dừng lại. Khảo sát của Vụ Dự báo, thống kê (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, hơn một nửa ngân hàng tham gia đánh giá mặt bằng lãi suất huy động và cho vay sẽ tiếp tục giảm trong quý III và cả năm 2020. Trong đó, các ngân hàng chiếm thị phần lớn trên thị trường đều kỳ vọng lãi suất sẽ giảm tiếp.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm