Thứ Năm, 25/04/2024 17:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đến nay, cả nước có 373 Khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 114,4 nghìn ha. Trong đó, có 280 Khu công nghiệp đi vào hoạt động. Tuy nhiên, tỉ lệ lấp đầy tại các Khu công nghiệp tại nhiều địa phương còn thấp, dẫn đến lãng phí tài nguyên đất. Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Cần rà soát, đưa dự án chậm trễ ra khỏi quy hoạch.

Lao động: Cần rà soát, đưa dự án chậm trễ ra khỏi quy hoạch

Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư, tỉ lệ lấp đầy các khu công nghiệp hiện nay mới chỉ đạt trung bình, 57,4%, Bộ Kế hoạch và đầu tư vừa gửi văn bản tới các địa phương, đề nghị rà soát việc thực hiện quy hoạch các Khu công nghiệp trên địa bàn, kiến nghị đưa ra khỏi quy hoạch các Khu công nghiệp nằm trong quy hoạch trên 10 năm nhưng chưa triển khai được.

Slide Lao động: Bên cạnh đó, một giải pháp được đề cập đến chính là thu hút đầu tư, để giải quyết được vấn đề này cần quan tâm đến các chính sách, chọn được các nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, tránh đầu tư dàn trải, đảm bảo bền vững, tuân thủ nguyên tắc phát huy thế mạnh của địa phương, tạo điều kiện liên kết phát triển kinh tế vùng, cụm liên kết ngành và không dàn đều theo địa giới hành chính.

KT&ĐT: Kích cầu nội địa để lấy lại đà tăng trường

Thị trường trong nước đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Điều đó cho thấy, thị trường nội địa đang là động lực cho doanh nghiệp  phát triển thời kỳ hậu Covid-19. Báo Kinh tế và đô thị số ra ngày hôm nay có bài “Kích cầu nội địa để lấy lại đà tăng trưởng”

Theo số liệu của Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6/2020 – cũng là tháng thứ 2 nền kinh tế ở trạng thái “bình thường mới”, đạt 431.000 tỷ đồng, tăng 6,2% so với tháng 5 và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 928,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy, sức mua của thị trường nội địa đang khởi sắc, là cơ hội của các doanh nghiệp trong nước trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, hiện một bộ phận  doanh nghiệp lại đang bỏ quên và chưa tận dụng hết cơ hội khai thác thị trường này, vì thế, doanh nghiệp nên chủ động nắm bắt, thực hiện nhiều giải pháp để tận dụng tối đa lợi thế, khai thác thị trường, và cần lưu tâm tới chuyển hướng kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử.

Pháp luật TP.HCM: Thận trọng với thịt heo ngoại nhập siêu rẻ

Trong bối cảnh giá thịt heo tuy có giảm nhẹ so với thời điểm trước, nhưng vẫn ở mức cao, giá trung bình từ 120.000 đến 280.000 đồng/1kg tùy loại, thì trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…, nhiều tài khoản đang rao bán thịt heo ngoại nhập với giá rẻ hơn nhiều lần so với thịt heo trong nước.

Ghi nhận vấn đề này, báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh cho biết, rất nhiều tài khoản trên facebook và zalo đang rao bán thịt heo nhập khẩu với giá rẻ hơn rất nhiều so với thịt heo trong nước cùng loại, thậm chí, có nơi rao bán với giá chỉ bằng ¼ so với giá thịt heo trong nước.

Nhiều chuyên gia cho rằng, thịt heo nhập khẩu có giá thấp do chi phí sản xuất thấp, cũng như một số loại thịt như chân giò, xương, thịt mỡ nhiều không được thị trường nước ngoài ưa chuộng, nên giá thành rẻ, tuy nhiên, người mua cũng cần thận trọng, đặc biệt lưu tâm đến các giấy tờ chứng mình nguồn gốc xuất xứ.

Tiền phong: Doanh nghiệp được tiếp tục “đòi nợ thuê” đến hết năm 2020

Chính thức từ ngày 1/1/2021, Luật đầu tư sẽ có hiệu lực, và luật lần này đã bổ sung “kinh doanh dịch vụ đòi nợ” vào danh mục ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh. Điều đó đồng nghĩa với việc từ năm sau, dịch vụ đòi nợ thuê sẽ không tồn tại. Ghi nhận của báo Tiền phong.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết,  đối với các doanh nghiệp đang được cấp phép dịch vụ kinh doanh đòi nợ sẽ được tiếp tục hoạt động từ nay tới ngày 1/1/2021. Từ 1/1/2021, khi Luật Đầu tư sửa đổi có hiệu lực, doanh nghiệp sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê.

Với doanh nghiệp kinh doanh nhiều dịch vụ, các lĩnh vực khác vẫn hoạt động theo quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp đang thực hiện dịch vụ kinh doanh đòi nợ từ nay tới 1/1/2021 có trách nhiệm thanh, quyết toán liên quan tới dịch vụ này.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm