Thứ Sáu, 29/03/2024 06:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát trên diện rộng; Thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội: Phải lấy người dân làm trung tâm; Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do chủ quan, coi thường pháp luật;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát trên diện rộng

Theo Bộ Y tế, thời tiết hiện nay đang là thời điểm thuận lợi cho sự phát triển và gia tăng mật độ muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, nguy cơ số mắc tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian tới nếu không quyết  liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch.Ghi nhận trên báo Lao động.

Báo Lao động trích thống kê của Bộ Y tế, cho thấy 12 tỉnh, thành phố gồm Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội liên tục ghi nhận số mắc sốt xuất huyết hàng tuần.  Đơn cử như tại Hà Nội, 6 tháng đầu năm, toàn thành phố ghi nhận 634 trường hợp mắc sốt xuất huyết..

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để dịch lan rộng và kéo dài, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 3608 ngày 3.7.2020 đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm chỉ đạo, giao Ủy ban nhân dân các cấp trực tiếp chỉ đạo triển khai mạnh mẽ hơn nữa hoạt động diệt loăng quăng, bọ gậy trên địa bàn ngay trong tháng 7.2020 và duy trì hoạt động 1 tuần/lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, loăng quăng/bọ gậy cao và 1 tháng/lần tại các khu vực còn lại.

Thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội: Phải lấy người dân làm trung tâm

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, Từ tháng 7/2021, Hà Nội sẽ thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị. Các chuyên gia cho rằng, việc thí điểm mô hình này tại Hà Nội là cần thiết, nhằm giải quyết nhiều vấn đề đặt ra trong phát triển đô thị, nhưng phải lấy người dân làm gốc, như vậy mới có thể đúng hướng.

Hà Nội là đô thị loại đặc biệt, là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, kinh tế, khoa học công nghệ, văn hóa - xã hội. Kết cấu hạ tầng kinh tế và hạ tầng xã hội ở các khu vực đô thị lớn của TP tương đối ổn định nhưng chưa tương xứng với sự phát triển, thiếu đồng bộ, chưa có sự khớp nối giữa các vùng, các địa phương. Các hoạt động kinh tế, văn hóa – xã hội và đời sống nhân dân có sự đan xen giữa các yếu tố đô thị - nông thôn và ngày càng chuyển dịch theo hướng đô thị hóa. Quản lý quy hoạch đô thị còn nhiều hạn chế, công tác lập quy hoạch, phát triển đô thị chưa theo kịp tốc độ hóa, tính bền vững chưa cao, chưa phản ánh rõ nét các bản sắc văn hóa của từng khu vực.

Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Nội vụ) Phan Trung Tuấn, khi thực hiện thí điểm thì mô hình chính quyền địa phương các cấp của TP Hà Nội đã có sự phân biệt giữa chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn. Trong đó, đối với chính quyền đô thị (khu vực nội thành, nội thị), thực hiện thí điểm chính quyền đô thị hai cấp. Đó là cấp chính quyền TP Hà Nội và cấp chính quyền quận, thị xã (đều có HĐND và UBND). Ở các phường chỉ tổ chức chính quyền địa phương là UBND phường (không tổ chức HĐND phường). Đối với chính quyền nông thôn (huyện, xã), giữ nguyên mô hình chính quyền nông thôn 3 cấp (huyện, thị xã, xã đều có HĐND và UBND).

Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do chủ quan, coi thường pháp luật.

Báo Công an nhân dân dẫn thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm  giảm 1.595 vụ  (hơn 19%), số ngưởi chết giảm 568 người (gần 15%), số người bị thương giảm 1419 người (22, 3%).

Báo Công an nhân dân dẫn ý kiến của ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông Ouốc gia, tai nạn giao thông tuy giảm sâu, nhưng thiệt hại vẫn còn cao do các vụ tái nạn xe tải nặng, ôtô đầu kéo, xe chở container tăng dột biến so với cùng kỳ.

Đề cập nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trên, ông Khuất Việt Hùng cho hay vì tâm lý chủ quan, coi thường pháp luật gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông có hậu quả rất nghiêm trọng. Cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng ở một số địa phương còn nhận thực chưa đúng, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo và thực hiện các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm