Thứ Năm, 25/04/2024 20:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Không đạt điểm chuẩn, 439 thí sinh vẫn đỗ các đại học danh giá; Game online biết rồi, nói mãi, khổ lắm;  Ưu tiên hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Chướng ngại trên 'cao tốc hội nhập'... là những tin tức nổi bật có trong các báo số ra hôm nay. 

Không cần đạt điểm chuẩn đầu vào vẫn bước qua cánh cổng đại học, không phải đỗ vào trường "thường thường bậc trung" mà là những đại học danh giá ở Việt Nam. Câu “chuyện lạ” này được đăng tải trên trang nhất báo Lao động với nhan đề “Không đạt điểm chuẩn, 439 thí sinh vẫn đỗ đại học danh giá”.

Theo đó,  trong 3 năm 2015, 2016, 2017 số học sinh này được nhập học ở các trường Đại học như: Trường Đại học Ngoại thương, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường ĐH Y-Dược Thái Bình, Trường ĐH Giao thông Vận tải... Đáng lưu ý, điểm chuẩn đầu được xác định thấp hơn điểm chuẩn đầu vào cùng chuyên ngành đào tạo của trường ĐH từ 1-2 điểm.

Điều lạ hơn là những thí sinh này đều trúng tuyển theo diện được Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) đứng ra chủ trì tuyển học sinh THPT trên toàn quốc. Vì sao một Ban quản lý khu kinh tế ở địa phương lại đứng ra tuyển sinh, liên kết với các trường đại học, rồi “giúp” được thí sinh không đủ điểm chuẩn vẫn trúng tuyển vào các trường đại học lớn ở Hà Nội? Thông tin chi tiết được đăng tải trên báo Lao động số ra ngày hôm nay.

Game online biết rồi, nói mãi, khổ lắm

Việc nghi phạm đang học lớp 11 trường THPT Quỳnh Lưu 4, Nghệ An khai nhận việc đưa bé trai 5 tuổi vào khu vực rừng, dẫn đến cái chết của bé, là “nhập vai” theo trò chơi điện tử. Câu chuyện game online và cộng đồng 55 triệu người chơi một lần nữa được xới lên.

Theo báo Kinh tế và đô thị, dù việc phát hành game là loại hình kinh doanh có điều kiện phải được cấp phép của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhưng với vòng đời sản phẩm khá ngắn, có khi chỉ vài tháng nên đa phần các công ty phát hành đều phát hành chui. Khi thấy sản phẩm được thị trường chấp nhận, có doanh thu mới tiến hành làm thủ tục xin giấy phép nhằm bớt đi chi phí, thời gian.

Điều này càng khiến cho các em dễ dàng tìm chơi những game lậu có nguồn gốc từ nước ngoài không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Đó cũng là một thực tế và chúng ta đã phải trả giá bằng những hệ lụy xã hội. Rõ ràng việc làm thế nào để quản lý có hiệu quả game online nói chung và game mobile nói riêng bằng giải pháp công nghệ là cả một vấn đề mà các cơ quan chức năng phải tính toán.

Ưu tiên hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ưu tiên hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là quan điểm được ông Cao Anh Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế đưa ra tại Hội nghị trực tuyến triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh hậu Covid 19. Thông tin trên báo CAND

Theo đó, ngoài gia hạn thời hạn nộp thuế theo các chính sách hỗ trợ của Nhà nước,  Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn cũng yêu cầu cơ quan thuế các cấp tăng cường công tác kiểm tra thuế tại địa bàn, không tổ chức kiểm tra định kỳ trong năm 2020 đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm, tiến thời thực hiện thanh kiểm tra điện tử để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung giải quyết khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi sau đại dịch Covid 19.

Đáng chú ý, cơ quan thuế sẽ không thực hiện thanh tra, kiểm tra thuế tại các doanh nghiệp bị thiệt hại do dịch bệnh, chưa thực hiện thanh tra, kiểm tra tại các doanh nghiệp có rủi ro thấp.

Chướng ngại trên 'cao tốc hội nhập'

Hiệp định thương mại tự do VN-EU (EVFTA) được Quốc hội nhất trí bấm nút tán thành. Tuy nhiên, theo khảo sát của báo Tuổi trẻ có đến 85% doanh nghiệp trong ngành lương thực - thực phẩm ở TP.HCM chưa nắm rõ kiến thức về hội nhập, cũng như các nội dung liên quan đến các hiệp định thương mại thế hệ mới mà VN vừa được thông qua trong thời gian gần đây.

Cùng với đó là thực trạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành còn yếu, hầu hết đều là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên rất hạn chế về quy mô vốn, công nghệ, không có nguồn kinh phí đủ lớn để làm công tác thị trường, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm hay nâng cấp trình độ quản lý. Đây là bất lợi và cũng là khó khăn, thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp khi hội nhập.

Vì vậy Nhà nước cần hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp với các hệ thống phân phối nước ngoài để doanh nghiệp nắm rõ các tiêu chuẩn, quy định về chất lượng, bao bì, mẫu mã của mỗi mạng lưới phân phối nhằm có kế hoạch sản xuất hàng hóa phù hợp./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm