Thứ Bảy, 20/04/2024 02:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Vẫn còn phải thanh toán cho nhà thầu Trung Quốc 137,5 triệu USD; Tạo thuận lợi thương mại trong ASEAN- Lời giải cho chuỗi cung ứng nội khối; Gần 340 người Việt từ Anh được đưa về sân bay Tân Sơn Nhất;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Vẫn còn phải thanh toán cho nhà thầu Trung Quốc 137,5 triệu USD

Trên trang nhất báo Lao động số ra ngày hôm nay có bài "Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Vẫn còn phải thanh toán cho nhà thầu Trung Quốc 137,5 triệu USD" của tác giả Đặng Tiến.

50 triệu USD mà nhà thầu Trung Quốc vừa yêu cầu để bàn giao Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông không phải là con số cuối cùng. Làm việc với Lao Động, tổng thầu Trung Quốc cho biết để đạt mức thanh toán 100% thì cần thêm 87,5 triệu USD nữa. Nghĩa là chủ đầu tư phải trả cho nhà thầu tổng số tiền là 137,5 triệu USD. Tuy nhiên, dự án vẫn chưa thể chạy thương mại. Nguyên nhân do vướng mắc về khối lượng hồ sơ, hồ sơ hoàn công và công tác nghiệm thu công trình.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, khoản tiền 50 triệu USD mà Tổng thầu đề nghị thanh toán chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông là không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của Dự án, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo và giao trách nhiệm cho Ban Quản lý dự án Đường sắt thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến với Tổng thầu, Tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan để thống nhất giải quyết từng vấn đề cụ thể của Dự án.

Tạo thuận lợi thương mại trong ASEAN- Lời giải cho chuỗi cung ứng nội khối

Trên trang nhất báo Kinh tế và Đô thị có bài phỏng vẫn bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh về Tạo thuận lợi thương mại trong ASEAN- Lời giải cho chuỗi cung ứng nội khối.

Để phục hồi nền kinh tế sau dịch Covid-19, các nước khối ASEAN và Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện kết nối duy trì chuỗi cung ứng nội khối và khu vực; - đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị bên lề Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN trực tuyến về ứng phó đại dịch Covid-19 (AEM), tổ chức ngày 4/6. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã nhận định dịch Covid-19 còn tác động đến hoạt động sản xuất vật chất của các ngành kinh tế công nghiệp của Việt Nam và các nước ASEAN. Điều này đã dẫn đến sự đình trệ trong các ngành công nghiệp và kinh tế, nhất là cộng đồng kinh tế ASEAN chủ yếu là DN nhỏ và vừa. Có thể thấy rằng, các nước xuất khẩu chính trên thế giới, trong đó có Việt Nam hay khối ASEAN đều có sự sụt giảm lớn và nhiều nước đã tăng trưởng âm trong xuất khẩu.

Bộ trưởng bộ công thương cũng khẳng định: Bằng những nỗ lực cũng như phối hợp chung với các nước ASEAN, Việt Nam xác định các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được quan tâm và được hưởng những cơ chế, hỗ trợ của Chính phủ. Vì vậy, thông qua kênh hỗ trợ của các Chính phủ, Việt Nam sẽ xem xét để hỗ trợ nguồn lực và cơ chế chính sách cho doanh nghiệp trong khung khổ hợp tác quốc tế và phù hợp với nguyên tắc chung của WTO, để các doanh nghiệp có điều kiện vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức kết nối và liên kết trong các lĩnh vực, khu vực kinh tế và quốc gia.

Gần 340 người Việt từ Anh được đưa về sân bay Tân Sơn Nhất

Trên trang điện tử báo công an nhân dân có ghi nhanh với tiêu đề: Gần 340 người Việt từ Anh được đưa về sân bay Tân Sơn Nhất. Trong hai ngày 3 và 4/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Anh tổ chức chuyến bay đưa gần 340 công dân Việt Nam trở về nước an toàn.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, hành khách trên chuyến bay bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khóa học, hết hạn visa, gặp khó khăn về chỗ ở do trường học và ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người bị bệnh hiểm nghèo, có tiểu sử bệnh lí nền, người đi du lịch, công tác ngắn hạn bị kẹt lại. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục cần thiết; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình di chuyển đến sân bay. Đại sứ cùng các cán bộ trực tiếp tham gia hỗ trợ chuyến bay đã có mặt tại sân bay để trực tiếp hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định. Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm