Thứ Năm, 25/04/2024 21:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tờ Đại đoàn kết có bài viết đáng chú ý "Sử dụng người vì công việc chứ không vì tư lợi”.

Sử dụng người vì công việc chứ không vì tư lợi

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh: Đạo đức là “cái gốc” của người chiến sĩ cách mạng. Đức là gốc, luôn làm cho tài năng phát triển, người thực sự có đức bao giờ cũng khiêm tốn, chịu khó học tập, phấn đấu nâng cao tài năng của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng giao cho.

Bài báo cũng dẫn lời một số nhà nghiên cứu cho rằng, Bác có tầm nhìn thấu về cán bộ. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một giáo viên dạy sử, nhưng Bác phát hiện ra trong con người Đại tướng có khả năng thao lược quân sự nên sử dụng Đại tướng vào vị trí đó. Không chỉ nhìn thấu con người, Bác còn có lòng tin với con người, từ đó đặt người đúng chỗ vì công việc chứ không vì tư lợi gì.

Cải cách thể chế, thoát khỏi tư duy cũ để bật lên

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp vừa diễn ra đã khai mở mặt trận phục hồi nền kinh tế của đất nước. Nhưng, để nền kinh tế có sức bật thực sự cần có những thay đổi từ thể chế. Báo Công an nhân dân ngày Chủ nhật đã có cuộc trao đổi với TS Trần Đình Thiên, Nguyên viên trưởng Viện Kinh tế Việt Nam về vấn đề này.

Bàn đến khái niệm “bình thường mới” ông Thiên cho rằng “ bình thường mới” là phải khác cái cũ chứ không phải là trở về với cái cũ. Tuy nhiên, thời gian qua có vẻ như chúng ta đang tự động trở lại với cái cũ hơn là nhân cơ hội này thay đổi cái cũ, vươn lên cái mới.

Đối với nền kinh tế, nên bớt phần cứu trợ các doanh nghiệp ốm yếu, ít có triển vọng vươn lên, thay vào đó cần dành một phần đáng kể để khởi tạo ra hệ thống doanh nghiệp mới, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đích thực. Theo đó, Chính phủ phải đặc biệt quan tâm thúc đẩy những doanh nghiệp có công nghệ tiên tiến, đủ sức tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu, đầu tư phát triển khoa học công nghệ và kinh tế số.

Kinh tế Việt Nam lấy lại động lực tăng trưởng

Tờ kinh tế và đô thị số cuối tuần đã có bài viết trên trang nhất “ Kinh tế Việt Nam lấy lại động lực tăng trưởng”. Thời gian qua, nền kinh tế đang bắt đầu có những chuyển biến đáng kể. Hoạt động sản xuất, dịch vụ và bán lẻ dần khôi phục. Tờ báo phân tích Việt Nam vẫn có một số động lực khả dĩ trở thành “đòn bẩy” tăng trưởng. Trong đó, đẩy mạnh giải ngân mạnh vốn đầu tư công sẽ kéo các dòng vốn khác cùng “chảy” mạnh.

Đặc biệt, kinh tế số là một công cụ hữu hiệu để nâng cao năng suất lao động. Bên cạnh đó, hàng loạt Hiệp định tự do thương mại song phương, đa phương đã và sắp có hiệu lực hứa hẹn gia tăng khả năng tiếp cận thị trường và giúp nền kinh tế tăng tốc trở lại.

Sống chung với hạn hán

Tình hình hạn hán ở Miền Trung hiện nay đang bức bách. Tờ Sài Gòn giải phóng đã chia sẻ một số mô hình, cách làm hay trong ứng phó với hạn hán do các nhà khoa học và một số bà con nông dân sáng chế ra.

Điển hình như mô hình Edufarm của Trường Đại học Quang Trung (TP Quy Nhơn), một mô hình nhà lưới khép kín, biệt lập hẳn với bên ngoài để trồng rau quả và hoa cảnh, dược liệu. Tại đây tất cả các khâu từ phân bón, nước tưới, phun sương làm giá thể, lọc nước hồi lưu…đều hoạt động tự động và hẹn giờ. Mô hình này là tiết kiệm nước tối ưu, sản xuất rau củ quả sạch 100%, thích ứng với biến đổi khí hậu và hạn hán, đồng thời cô lập hoàn toàn với các yếu tố sâu bệnh.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm