Thứ Sáu, 19/04/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Gỡ nút thắt thị trường, khơi thông nguồn vốn; Cho bảo lãnh xe vi phạm: Người dân đồng tình, Nhà nước nhẹ gánh lo; Để bà con thêm yêu  quê hương, bản làng, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh... Đó là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Trên báo Lao động số ra ngày hôm nay có bài "Gỡ nút thắt thị trường, khơi thông nguồn vốn" của nhóm phóng viên thực hiện: Dự kiến vào ngày 9.5 tới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có buổi đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Trước thềm sự kiện quan trọng này, PV Báo Lao Động ghi nhận thêm nhiều kiến nghị, giải pháp của cộng đồng doanh nghiệp, đại diện các hiệp hội ngành nghề.

Dữ liệu khảo sát của VCCI vào tháng 4.2020 cho thấy, gần 85% doanh nghiệp cho biết họ đã bị mất hoặc thu hẹp thị trường tiêu thụ sản phẩm, gần 60% doanh nghiệp bị thiếu vốn hoặc dòng tiền kinh doanh và 45% doanh nghiệp bị thiếu nguồn cung nguyên liệu đầu vào.

Theo số liệu từ các hiệp hội chế biến gỗ, da giày và dệt may cho thấy đang có sự sụt giảm các đơn hàng từ 10% đến 30% thậm chí đến 50% và theo đó dự kiến xuất khẩu năm 2020 sẽ giảm từ 25-30%.

Rất nhiều ngành đã có ý kiến cần Chính phủ ra tay ứng cứu trong đó có ý kiến của ông Trương Văn Cẩm – Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, để hỗ trợ các doanh nghiệp, Chính phủ và các bộ ngành liên quan trước mắt cho phép doanh nghiệp và người lao động ngừng đóng BHXH, Bảo hiểm tự nguyện và tuỳ theo tình hình tác động của dịch bệnh xin miễn đóng với mức tương ứng; dùng tiền kết dư của BHXH, Bảo hiểm tự nguyện hỗ trợ 50% tiền lương ngừng việc cho người lao động và 50% còn lại doanh nghiệp tự lo, dùng tiền kết dư BHXH, Bảo hiểm tự nguyện cho doanh nghiệp vay không lấy lãi để chi trả các chi phí cho người lao động.

Đồng thời, cho phép chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 2019 đến hết năm 2020 và không tính lãi chậm nộp; hoãn thuế VAT cho các doanh nghiệp trong năm 2020 và không tính lãi nộp; hỗ trợ lãi suất ngân hàng cho các khoản đã vay trước năm 2020 đồng thời xin giãn các khoản nợ đến hạn trong năm 2020.

Trang nhất báo Kinh tế đô thị có bài: Cho bảo lãnh xe vi phạm: Người dân đồng tình, Nhà nước nhẹ gánh lo. Theo quy định mới tại Nghị định 31/2020/NĐ - CP của Chính phủ, quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính, từ ngày 1/5, cá nhân, tổ chức đủ điều kiện sẽ được bảo lãnh để tự bảo quản phương tiện vi phạm giao thông. Đông đảo người dân rất đồng tình với quy định này.

Trước thời điểm 1/5/2020, khi Nghị định 31/2020/NĐ-CP chưa được đưa vào áp dụng, việc tạm giữ xe vi phạm giao thông thực sự là một gánh nặng đối với cả người dân lẫn lực lượng chức năng. Bởi, đó không chỉ là tài sản của người dân, mà còn như cả một gia tài (xe máy đắt tiền, xe ô tô...), nên việc phải đưa xe về bãi tạm giữ, phơi mưa nắng nhiều ngày khiến các chủ phương tiện lo lắng, bất an

Theo quy định mới tại Nghị định 31/2020/NĐ - CP, đối với phương tiện giao thông vi phạm hành chính thuộc trường hợp bị tạm giữ, nếu tổ chức, cá nhân vi phạm có đủ điều kiện sẽ được giao bảo quản phương tiện dưới sự quản lý của cơ quan của người có thẩm quyền. Cụ thể, cá nhân vi phạm phải có đăng ký thường trú, tạm trú còn thời hạn hoặc có giấy xác nhận về nơi công tác của cơ quan, tổ chức nơi đang công tác. Tổ chức vi phạm phải có địa chỉ hoạt động cụ thể, rõ ràng, chứng minh được có nơi giữ, bảo quản phương tiện.

Trên trang điện tử báo Công an nhân dân có bài: Để bà con thêm yêu quê hương, bản làng, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh nhằm phát huy truyền thống quý báu “lá lành đùm lá rách” của dân tộc và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên thực hiện chủ trương hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân nghèo tại huyện Mường Nhé.

Báo CAND, có bài phỏng vấn Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an về chủ trương đậm tính nhân văn, nhân ái nói trên: Bộ trưởng nhấn mạnh: Lực lượng Công an trong quá trình triển khai công tác của mình luôn luôn nhận được sự thương yêu giúp đỡ, đùm bọc của nhân dân, đặc biệt là nhân dân miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng có đông đồng bào dân tộc, đều được đồng bào, nhân dân ủng hộ.

Trong quá trình triển khai công tác đảm bảo an ninh, giữ gìn an ninh trật tự thì lực lượng CAND cũng nhận được sự giúp đỡ rất tận tình của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt ở các vùng tình hình an ninh, trật tự có những vấn đề phức tạp như vùng biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chính được sự hỗ trợ của nhân dân đã mang lại kết quả rất tốt đẹp trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Trong quá trình triển khai công tác, lực lượng CAND bằng các biện pháp khác nhau cùng chia sẻ với những khó khăn của đồng bào vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa./.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm