Thứ Năm, 25/04/2024 15:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Việt Nam có khả năng xuất khẩu các kit chuẩn đoán bệnh truyền nhiễm; Hà Nội: Tiếp tục thực hiện dừng thăm bệnh nhân điều trị tại bệnh viện; Từ vụ nâng giá mua máy xét nghiệm COVID-19: Đạo đức công vụ xuống cấp!; Triển khai gói 62 nghìn tỷ đồng: Ứng dụng công nghệ thông tin để tiền nhanh đến tay dân;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật trên các báo ra ngày 03/5/2020.

Việt Nam có khả năng xuất khẩu các kit chuẩn đoán bệnh truyền nhiễm

Báo CAND số ra ngày 03/5 đăng tải bài viết có nhan đề “Việt Nam có khả năng xuất khẩu các kit chuẩn đoán bệnh truyền nhiễm.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Việt Nam chế tạo thành công bộ sinh phẩm (kit) chuẩn đoán COVID-19, Việt Nam đã trở thành một trong số ít quốc gia làm chủ công nghệ này. Bộ kit chuẩn đoán này của Việt Nam đã được tổ chức Y tế thế giới công nhận đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng sau khi trải qua 5 vòng thử nghiệm và đánh giá nghiêm ngặt.

Với việc nhận được sự chấp thuận của các tổ chức quốc tế, giúp bộ kit chuẩn đoán COVID-19 của Việt Nam dễ dàng được xuất khẩu ra các nước trên toàn thế giới.

Nhiều chuyên gia khẳng định, thành công này của Việt Nam còn mở ra cơ hội để các sản phẩm sinh phẩm chuẩn đoán bệnh khác “made in Vietnam” bước ra thị trường quốc tế.

Hà Nội: Tiếp tục thực hiện dừng thăm bệnh nhân điều trị tại bệnh viện

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn hạn chế số lượng người ra vào cơ sở y tế, tiếp tục thực hiện việc dừng thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện.

Dựa trên tình hình thực tế của mỗi đơn vị để bố trí các phòng khám sàng lọc theo nguyên tắc ở khu vực bên ngoài các khối nhà chính, khối nhà nội trú, phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm vào các khu bên trong.

Theo báo điện tử Kinh tế & Đô thị

Từ vụ nâng giá mua máy xét nghiệm COVID-19: Đạo đức công vụ xuống cấp!

Giữa bối cảnh dịch bệnh bùng phát, xảy ra lùm xùm mua máy Realtime PCR xét nghiệm COVID-19 giá cao và đã có cán bộ bị khởi tố, điều đó cho thấy cần phải “đốt lò” ở ngay các cấp thừa hành tại địa phương. Báo Tuổi trẻ đề cập qua bài viết có nhan đề “Đạo đức công vụ xuống cấp!”

Từ Vụ nâng giá mua máy xét nghiệm COVID-19, Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều chuyên gia về chính sách công cho rằng đó là biểu hiện xuống cấp nghiêm trọng của đạo đức công vụ, lòng tham của nhiều cán bộ đã lấn át nỗi sợ. Vì tư lợi cá nhân, không ít cán bộ đã bất chấp mọi thứ để đạt được mục đích.

Trong hoạt động mua sắm công, đấu thầu công khai vẫn là biện pháp tốt nhất để ngăn chặn các hành vi móc ngoặc, tham nhũng, trục lợi của các cá nhân khi dùng tiền ngân sách. Vì vậy, cần truy trách nhiệm hình sự đơn vị thẩm định giá thiết bị khi lập dự án gói thầu mua máy xét nghiệm dịch bệnh.

Theo báo Tuổi Trẻ

Triển khai gói 62 nghìn tỷ đồng: Ứng dụng công nghệ thông tin để tiền nhanh đến tay dân

Đại diện Tổng Cty Bưu điện Việt Nam cho biết, đơn vị này đã xây dựng xong phần mềm hỗ trợ việc chi trả. Các tỉnh, thành muốn thực hiện chỉ cần cho phép áp dụng nữa là triển khai. Theo đó, người dân chỉ cần đăng nhập vào hệ thống để đăng ký điện tử.

Sau đó, căn cứ vào các tiêu chí của các đối tượng, phần mềm sẽ lọc ra kết quả danh sách bao gồm toàn bộ người dân đủ điều kiện nhận hỗ trợ.  Cơ quan nhà nước có thể nắm bắt được số người được hỗ trợ cập nhật theo từng giờ, từng nhóm đối tượng, từng khu vực (xã, huyện, tỉnh, thành phố…).

Sau khi có được danh sách, các đơn vị có thể phối hợp với ngân hành gửi tiền hỗ trợ qua tài khoản của người dân. Với ứng dụng này cơ quan nhà nước sẽ giảm được nhiều công sức và thời gian, đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc hỗ trợ.

Theo báo điện tử Tiền Phong

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm