Thứ Sáu, 29/03/2024 08:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng chỉ đạo thanh tra các gói thầu mua máy xét nghiệm Covid-19; Giám sát chặt chẽ trong triển khai gói an sinh xã hội 62 ngàn tỷ; Khẩu trang y tế đầy kho: Vì sao doanh nghiệp chưa được phép xuất khẩu?; Vận hành nhà công Vụ: Lỗ hổng từ quản lý;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Thủ tướng chỉ đạo thanh tra các gói thầu mua máy xét nghiệm Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm trong sử dụng kinh phí phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Xét đề nghị của Bộ Công an về tình hình vi phạm trong việc sử dụng kinh phí chống dịch Covid-19 tại một số địa phương, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành trực thuộc TƯ khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại và thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh,... phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh, nhất là các gói thầu mua sắm hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất vật tư tiêu hao; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Giám sát chặt chẽ trong triển khai gói an sinh xã hội 62 ngàn tỷ

“Giám sát chặt chẽ trong triển khai gói an sinh xã hội 62 ngàn tỷ” đây là nhan đề bài viết đăng tải trên báo Công an nhân dân online.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung nhấn mạnh các địa phương cần thực hiện đúng theo Quyết định 15 của Thủ tướng, không ban hành thêm thủ tục hành chính giấy tờ khác. Bên cạnh thực hiện đúng, minh bạch cũng cần triển khai nhanh, khẩn trương, kịp thời. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng nhấn mạnh tới yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đối với các bộ, ngành, chính quyền địa phương cần đề cao trách nhiệm, thường xuyên kiểm tra đôn đốc tình hình thực hiện ở địa phương, đơn vị; Không để lợi dụng để trục lợi chính sách, tham ô, tham nhũng lãng phí, lợi ích nhóm. Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có.

Khẩu trang y tế đầy kho: Vì sao doanh nghiệp chưa được phép xuất khẩu?

Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, năng lực sản xuất khẩu trang y tế của các doanh nghiệp hiện khoảng chục triệu chiếc một ngày, nhưng gặp vướng mắc do hoạt động mua dự trữ phục vụ phòng dịch của ngành y tế, nên gây ách tắc toàn bộ hoạt động xuất khẩu mặt hàng này. Báo Lao Động đề cập qua bài viết có nhan đề “Khẩu trang y tế đầy kho: Vì sao doanh nghiệp chưa được phép xuất khẩu?”

Đại diện một số doanh nghiệp sản xuất khẩu trang cho biết, theo Nghị quyết 20 ngày 28/2 của Chính phủ, Bộ Y tế áp dụng chế độ cấp phép xuất khẩu đối với mặt hàng khẩu trang y tế trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ cho phép xuất khẩu với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ thực hiện. Theo đó, Nghị quyết này quy định đối với khẩu trang y tế là 75% công suất sản xuất khẩu trang y tế được dùng để đảm bảo an ninh trong nước, 25% được phép xuất khẩu với điều kiện hỗ trợ, tài trợ.

Tuy nhiên, chính sách này chỉ phù hợp khi thị trường trong nước khan hiếm, còn nếu công suất sản xuất dư thừa thì việc hạn chế xuất khẩu sẽ làm mất đi cơ hội chuyển đổi, ứng phó của doanh nghiệp. Chính vì vậy, Cục Công nghiệp đề nghị sửa lại Nghị quyết 20 theo hướng cho các doanh nghiệp xuất khẩu theo hình thức thương mại, nếu không xuất khẩu sẽ rơi vào khủng hoàng thừa.

Vận hành nhà công vụ: Lỗ hổng từ quản lý

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Vận hành nhà công vụ: Lỗ hổng từ quản lý”

Nội dung bài viết đề cập đến vụ việc Bộ Xây dựng gửi công văn đến 12 vị cán bộ, lãnh đạo hàm Thứ trưởng và tương đương về việc yêu cầu trả lại nhà công vụ cho Nhà nước sau nghỉ hưu đã lâu, gây xôn xao dư luận những ngày gần đây. Và đặc biệt hơn, đây không phải lần đầu tiên Bộ này gửi văn bản “đòi nhà”.

Nhiều ý kiến cho rằng, với những cán bộ cố tình “chây ì” không chịu trả nhà thì nên công khai danh tính. Bởi khi đánh vào “danh dự” của người cán bộ, mọi việc sẽ được giải quyết. Nhưng thực tế, sự việc lại không đơn giản như bề nổi của nó. Việc quy trách nhiệm ai là người có lỗi trong việc nà khó mà phân định, khi những quy định về việc quản lý, sử dụng nhà công vụ vẫn còn lỗ hổng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm