Thứ Sáu, 26/04/2024 18:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lo ngại nếu xuất hiện làn sóng Covid-19 thứ hai, hệ thống y tế Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. ông Long phân tích, Việt Nam còn rất ít ca bệnh mới, nhưng vẫn có thể có mầm bệnh, người mang virus. Cơ quan y tế đã tổng kết nhiều trường hợp mắc virus không có triệu chứng lâm sàng hoặc rất mờ nhạt, chỉ đau mỏi cơ thể, biểu hiện như cảm cúm. Những trường hợp này rất dễ bị bỏ qua khi sàng lọc. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress số ra ngày hôm nay.

1. Lo ngại làn sóng Covid-19 thứ hai

Báo điện tử Vnexpress: Ông Long cho rằng cần kiểm soát từng chuyến bay, hành khách nhập cảnh và nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương trong chống dịch bệnh. Cơ quan y tế sẽ điều chỉnh lại vấn đề xét nghiệm. Tất cả những người có triệu chứng mơ hồ hoặc liên quan đến bệnh cúm thông thường sẽ được xét nghiệm ngay.

2. Việt Nam chuẩn bị áp dụng thêm phương pháp điều trị Covid-19 mới

Báo điện tử Vietnamnet: 4 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng sẽ bắt đầu triển khai thêm một phương pháp điều trị mới đó là sử dụng huyết tương để điều trị COVID-19 Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Để thử nghiệm phương pháp này, từ ngày 8/4, Cục Quản lý  Khám, chữa bệnh đã giao Viện Huyết học – Truyền máu Truyền máu và BV Bệnh nhiệt đới Trung ương phối hợp xây dựng dự thảo hướng dẫn tiếp nhận và sử dụng huyết tương trong điều trị Covid-19. Các chuyên gia đánh giá, trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc sử dụng huyết tương người khỏi bệnh cần được xem xét, đánh giá như một liệu pháp mới có tiềm năng nhằm tăng thêm công cụ cho thầy thuốc điều trị người bệnh, đặc biệt là những trường hợp tiến triển nặng và bệnh nặng. Trước mắt, Bộ Y tế đã giao 4 bệnh viện điều trị bệnh nhân nặng gồm BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Trung ương Huế; BV Chợ Rẫy và BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM triển khai.

3. Tuyển sinh địa học 2020: Đảm bảo công bằng là ưu tiên hàng đầu 

Báo CAND: “Tuyển sinh địa học 2020: Đảm bảo công bằng là ưu tiên hàng đầu” đây là nhan đề bài viết được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Nội dung bài viết đề cập đến việc điều chỉnh kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2020 từ 2 mục tiêu xuống còn một mục tiêu chủ yếu là xét tốt nghiệp THPT và giao cho địa phương tổ chức đã buộc các trường đại học phải thay đổi cách thức tuyển sinh theo hướng tự chủ. Tuy vậy, tại thời điểm này, nhiều thí sinh lớp 12 vẫn băn khoăn, lo lắng liệu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có đảm bảo độ tin cậy khi được giao toàn quyền cho các địa phương từ khâu tổ chức thi đến chấm thi, công bố điểm thi. Còn đối với phương thức xét tuyển học bạ, cũng liệu có đảm bảo chính xác, công bằng không khi kết quả đánh giá giữa các địa phương hiện không trên cùng một mặt bằng mà có độ “vênh” khác nhau?

4. Cục Hàng không chỉ đạo về việc bán vé và hoàn tiền vé máy bay trong bối cảnh mới

Báo điện tử Kinh tế & Đô thị: Trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19, việc cấp phép bay có đặc thù riêng, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra chỉ đạo khẩn về việc bán vé và hoàn tiền vé máy bay cho khách trong thời gian này. Thông tin được đăng tải trên Báo điện tử Kinh tế & Đô thị.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp. Về việc hoàn tiền vé cho hành khách đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào. Việc giám sát hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm vi phạm sẽ được Cục Hàng không Việt Nam giao cho Phòng Vận tải hàng không và Thanh tra hàng không chịu trách nhiệm phụ trách.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm