Chủ Nhật, 05/05/2024 09:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - “Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, huỷ bỏ các quyết định sai trái liên quan đến những việc làm đó và không có những việc làm tương tự trong tương lai”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh. Thông tin được đăng tải trên báo Công an nhân dân số ra ngày 20/4.

1. Việt Nam phản đối mạnh mẽ cái gọi là 'thành phố Tam Sa' của Trung Quốc

Báo CAND: Ngày 19/4, trước việc Trung Quốc ngày 18/4 thông báo thành lập cái gọi là “quận Tây Sa” (tức quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) và “quận Nam Sa” (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) tại “thành phố Tam Sa”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

2. Vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế: Triển khai thận trọng, đặt yêu cầu an toàn lên hàng đầu

Báo Lao Động: Thực hiện chỉ đạo Thủ tướng, hiện các địa phương trên cả nước hiện đang triển khai: Vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế với phương châm “triển khai thận trọng, đặt yêu cầu an toàn lên hàng đầu” - Thông tin trên báo Lao Động.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đã bắt đầu triển khai trở lại hoạt động của Tổ Công tác với giám đốc các sở, ngành, tiếp nhận các kiến nghị của doanh nghiệp sẽ tháo gỡ kịp thời các khó khăn của doanh nghiệp. Hiện UBND TP.Hà Nội đang hỗ trợ khoảng 3.600 doanh nghiệp về mặt bằng sản xuất.

Tại TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, để đưa các hoạt động sản xuất, sinh hoạt trở lại bình thường, TP.CHM sẽ chỉ đạo phải có các quy tắc ứng xử của từng ngành nghề, từng khu dân cư, nhằm ngăn ngừa dịch. Cụ thể, mỗi một ngành nghề, mỗi một cơ quan phải thực hiện theo các tiêu chí an toàn để không xảy ra dịch.

Tại Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sẽ có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn.

3. Chuyên gia lý giải trường hợp BN188 dương tính trở lại sau 3 ngày xuất viện

Báo CAND: Nữ bệnh nhân mắc COVID-19 số 188 (nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh) đã dương tính trở lại sau 3 ngày công bố khỏi bệnh. Theo chuyên gia dịch tễ, điều này chứng tỏ rằng virus vẫn còn trong người bệnh nhân, nên hiện tượng dương tính có thể xuất hiện trở lại.

PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết có thể lúc lấy mẫu phết dịch họng không lấy được virus hoặc bệnh đã nhẹ, khi lấy mẫu nồng độ virus thấp không đủ dương tính. Đây không phải trường hợp đầu tiên, ở Hàn Quốc, Trung Quốc cũng có nhiều bệnh nhân sau khi điều trị xong về đã dương tính trở lại. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bệnh nhân sau khi ra viện vẫn được yêu cầu tiếp tục cách ly và theo dõi trong 14 ngày tiếp theo. “Những bệnh nhân đã được điều trị xong về dương tính trở lại qua báo cáo của các nước chưa có trường hợp nào lây bệnh cho người khác, do virus còn lại ít, suy yếu nên rất khó lây”.

4. Nhiều địa phương vẫn tạm dừng xe khách liên tỉnh

Báo Kinh tế & Đô thị: Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, các tỉnh, TP thuộc Nhóm 3 được phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh. Nhưng trên thực tế, hầu hết những địa phương này vẫn đang tạm dừng.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị sáng 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cho biết, hiện toàn bộ hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh của địa phương này đều đang tạm dừng. “Các tỉnh lân cận Cao Bằng như Lạng Sơn, Hà Giang, Thái Nguyên đều nhóm thuộc Nhóm 2. Chỉ còn lại mỗi Bắc Kạn là đi được nhưng lại không có tuyến nào. Nói về quan điểm của địa phương, ông Hoàng Xuân Ánh khẳng định, ưu tiên hàng đầu của Cao Bằng lúc này là phòng, chống dịch bệnh Covid-19: “Vận tải hành khách liên tỉnh lúc này vẫn rất nguy hiểm. Bởi nếu kiểm soát không chặt thì chỉ có một nguồn lây bệnh lọt vào tỉnh là rất nguy hiểm”.

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm