Thứ Tư, 24/04/2024 00:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân chống dịch COVID- 19: Không lo thiếu gạo và thực phẩm; Gấp rút ra soát, truy vết các trường hợp nghi  nhiễm trong cộng đồng; Nghiêm trị những người thiếu ý thức; Mát lòng những xe nước ngọt giữa cơn hạn mặn;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày 26/3.

Đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân chống dịch COVID- 19: Không lo thiếu gạo và thực phẩm

Ngày 25/3, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, đánh giá nguồn cung và tình hình xuất khẩu. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng xuất khẩu gạo mới.

Trong khi chờ báo cáo đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng xuất khẩu gạo mới. Đối với hợp đồng xuất khẩu gạo đã ký kết theo đúng quy định pháp luật sẽ được xử lý cụ thể sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành báo cáo.

Bộ Công Thương, Bộ NNPTNT, Bộ Tài chính chịu trách nhiệm đảm bảo cung ứng gạo cho nhân dân trong nước trong bối cảnh dịch bệnh và biến đổi khí hậu hiện nay. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương và các bộ, ngành cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác tham mưu vừa qua.

Cho đến thời điểm này, nguồn cung gạo, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng... không chỉ đủ đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn dư thừa để xuất khẩu. Điều quan trọng là người dân bình tĩnh, tin tưởng, không để các nguồn tin xấu, độc, sai sự thật kích động, gây tâm lý hoang mang dẫn đến những hành động gây hại cho xã hội và thiệt cho chính bản thân mình.

Theo Báo Lao động

Gấp rút ra soát, truy vết các trường hợp nghi  nhiễm trong cộng đồng

Vào chiều 25-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm dường hô hấp cẳp do chủng mới của virus Corona (SARSCoV-Z) gây ra đã họp trực tuyến triển khai cảc biện pháp phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đúc Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì tại điểm cầu Bộ Công an.

Tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, thưc hiện Công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “đi từng ngõ, gõ tùng nhà, rà từng người”, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Công điện khẩn chỉ đạo Công an tất cả 63 tinh thành trong cả nước khẩn trương tiến hành để kiểm tra, rà soát, sàng lọc người nghi nhiễm, đặc biệt tập trung vào những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 6-3 đến nay.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết, cuối giờ chiều 25-3, Bộ Công an sẽ có số liệu tổng hợp bảo cáo Thủ tướng và BCĐ quốc gia.

Biểu dương Bộ Công an, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Công an đã khẩn trương vào cuộc, thục hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tưởng và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID19 trong việc rà soát, quản lý người có nguy cơ lây nhiễm tại cộng đồng dân cư, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, ngay sau khi có tổng hợp kết quả rà soát, Bộ Công an khẩn trương xây dựng ngay kế hoạch để tiến hành xét nghiệm cho cảc đối tưọng nghi nhiễm và tổ chúc cách ly theo quy định với nhiều hình thức phù hợp.

Theo Báo CAND

Nghiêm trị những người thiếu ý thức

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh, thành khác đã ban hành quy định hạn chế tập trung đông người.

Lệnh đã ban hành bằng rất nhiều văn bản cấp TP, cấp sở ngành, các hình thức tuyên truyền cũng được khai thác triệt để để ai ai cũng có thể nắm bắt nhưng dạo một vòng quanh phố, không khó để bắt gặp những quán nhậu mở đến đêm khuya. Khi đụng đến lằn ranh sống - chết, rất nhiều người sợ hãi. Nhưng cách hành xử của nhiều người lại không khác gì một con virus, phát tán nguồn lây bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, nếu việc tuyên truyền không mang lại hiệu quả, mệnh lệnh xử phạt hành chính cũng là biện pháp cần áp dụng. Đã đến lúc với những người thiếu ý thức kỷ luật, chỉ có nghiêm trị bằng pháp luật mới đủ sức răn đe.

Theo Báo Kinh tế & Đô thị

Mát lòng những xe nước ngọt giữa cơn hạn mặn

Trước tình trạng người dân huyện Cần Giuộc tỉnh Long An đang phải đối mặt, chống chọi với cơn hạn mặn lịch sử. Để giúp bà con, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Long An đã lên kế hoạch và hỗ trợ cấp nước cho bà con chống hạn hiệu quả  .

Theo đó, Phòng Cảnh sảt PCCC và CNCH Công an tỉnh Long An đã lên kế hoạch cung cấp nước sạch cho địa ban để giúp người dân phần nào qua cơn khó khăn trong mùa khô hạn. Nguồn nước sạch đuợc lấy từ nước giếng khoan (vốn dùng để phục vụ công tảc chũa chảy) sau đó được bơm vào cảc hồ chứa rồi lắng lại, dùng xe chữa cháy chuyên chở đến cảc vị trí tập kết.

Phòng sẽ ra thông bảo để người dân đến cảc điểm tập kết nay chở nước về nhà sử dụng. Chương trình khởi động mới hơn tuần lễ nhưng đã góp phần không nhỏ giúp dân địa phương vượt qua “cơn khát” mùa khô hạn.

Với thời tiết khắc nghiệt và tình trạng xâm nhập mặn cao, việc ngưòi dân thiếu nước ngọt dùng trong sinh hoạt vẫn phải chờ vào sự chung tay của các cấp, các ngành. Đối với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an tinh Long An, trong thời gian này sẽ tiếp tục tìm nguồn nước sạch và huy động các Mạnh Thường Quân đóng góp để mang nước sạch đến với các hộ dân, giúp họ vượt qua thời điểm hạn mặn này.

Theo Báo CAND

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm