Thứ Sáu, 29/03/2024 18:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế lây nhiễm COVID-19; Thị trường bất động sản cho thuê Giảm giá vẫn khó hút khách; Các dự án BOT giảm doanh thu: Nhiều nhà đầu tư như ngồi trên lửa; Sống với hạn mặn, cần nhiều giải pháp;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày 24/3.

Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế lây nhiễm COVID-19

“Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế lây nhiễm COVID-19” Đây Là yêu cầu mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh khi kết luận cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, chiều 23/3.

Theo đó Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc  yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người; nhà hàng, karaoke, đám cưới, đám tang cũng phải rất hạn chế. Đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người, yêu cầu các địa phương phải nghiêm khắc nhắc nhở vấn đề này để bảo vệ cho người dân.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố và Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo cán bộ “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, cung cấp ngay những nhà có người đi từ nước ngoài về từ ngày 6-3.

Bộ Công an cung cấp thông tin của mọi người dân trên cho ngành Y tế để xác định các đối tượng gần với người ấy, cách ly, xét nghiệm, tránh sự lây lan trong nhân dân.

Theo báo CAND online

Thị trường bất động sản cho thuê, giảm giá vẫn khó hút khách

“Thị trường bất động sản cho thuê Giảm giá vẫn khó hút khách” đây là nhan đề bài viết đăng trên báo Kinh tế & Đô thị số ra sáng 24/3.

Nội dung bài viết đề cập đến những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đang ngày càng hiện rõ và làm suy yếu triển vọng của thị trường bất động sản trong đó chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là phân khúc bán lẻ và nghỉ dưỡng.

Số liệu khảo sát từ Công ty CBRE Việt Nam, nhiều trung tâm thương mại và các chủ tài sản cho thuê đã chủ động giảm từ 20 – 40% giá trị cho thuê mặt bằng ở thời điểm hiện tại.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 Thị trường Bất động sản cũng  đang  rơi vào tình thế “khó chồng khó”. Theo đó, các hoạt động của doanh nghiệp bị gián đoạn, đảo lộn, nhất là công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng - khâu quan trọng trong dây chuyền sản xuất kinh doanh. Dịch cũng làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu, lợi nhuận, thậm chí có thể bị mất thanh khoản.

Các dự án BOT giảm doanh thu: Nhiều nhà đầu tư như ngồi trên lửa

Nội dung bài viết đề cập đến việc năm 2019 khoảng 50% số dự án BOT giao thông đã bị giảm doanh thu.

Nhiều dự án đứng trước nguy cơ thua lỗ, thu không đủ trả lãi vay ngân hàng do dự án kéo dài nhiều năm và khả năng thu hồi vốn cũng kéo dài, trong khi đó lưu lượng thực tế thấp hơn so với dự kiến...

Nhiều doanh nghiệp mỗi ngày phải trả 3 tỉ đồng lãi vay, thậm chí lâm vào cảnh khốn đốn sau khi đổ tiền tấn rồi đi thu bạc lẻ. Điều này cho thấy, BOT không phải là miếng bánh dễ xơi...

Theo báo Lao động

Sống với hạn mặn, cần nhiều giải pháp

Trước diễn biến khốc liệt của hạn, xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long, chính quyền nhiều tỉnh đã đề xuất một số giải pháp phòng chống như: xây dựng các hồ chứa nước ngọt quy mô lớn, hồ chứa trên các nhánh sông, hồ chứa nội đồng...

Các chuyên gia về thủy lợi cho rằng Trong giai đoạn trước mắt và trung hạn, vấn đề thứ nhất Đồng bằng sông Cửu Long cần ưu tiên là giải quyết hạn mặn ở các vùng ven biển.

Trong đó cần tiến hành các nhóm giải pháp như: tăng cường nguồn nước ngọt cho các hệ thống, các vùng ven biển thiếu nước ngọt; tiếp tục kiểm soát xâm nhập mặn vào các vùng ngọt; điều chỉnh mềm dẻo lịch sản xuất theo từng mùa, từng năm trong các vùng ven biển, thậm chí trên cả ĐBSCL và quản lý nước, sản xuất hiệu quả hơn.

Trên thực tế, chúng ta đang đi theo tất cả các hướng trên và đã giải quyết hiệu quả. Vấn đề nữa là cần nhanh chóng xử lý ổn định bờ biển, tránh mất đất. Vấn đề này chúng ta cũng đang thực hiện, nhưng cần quyết liệt hơn.

Theo báo Tuổi trẻ

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm