Thứ Sáu, 19/04/2024 09:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát, ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Việc kỳ thị, từ chối đón tiếp khách nước ngoài do lo ngại dịch bệnh từ một số người dân đã khiến chúng ta mất đi cơ hội của chính mình. Bài viết trên báo Lao động.

Du lịch Việt Nam: Kỳ thị khách nước ngoài sẽ làm mất đi nhiều cơ hội

Khoảng hai ba tuần nay, khi Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có nhiều người ngoại quốc, tại một số địa phương, đã diễn ra những hành động kỳ thị du khách quốc tế ở một số nơi công cộng. Điều này phần nào làm giảm đi hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách trong mắt du khách quốc tế.

Slide 2: Để kịp thời chấn chỉnh, giữ gìn hình ảnh đất nước, con người, điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, thânthiện, hiếu khách, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát về tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là tại các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt, đối xử đối với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

Khai gian làm lây lan dịch có thể bị phạt đến 12 năm tù

Liên quan đến một số trường hợp bệnh nhân Covid-19 khai gian, dẫn đến việc khó kiểm soát được người nghi nhiễm, tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19, khiến dịch bệnh khó kiểm soát trong cộng đồng, các chuyên gia luật đề nghị cần làm rõ động cơ bệnh nhân khai gian, đồng thời, khởi tố các rường hợp này.

Báo Kinh tế và Đô thị dẫn ý kiến của Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh. Theo đó, việc xử lý hình sự hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong tình hình hiện nay là cần thiết nhằm răn đe những người coi thường tính mạng, sức khỏe của bản thân và những người khác. Mặt khác, đây cũng là một trong những biện pháp để nâng cao ý thức bản thân trong việc chấp hành các quy định của Nhà nước về phòng, chống, góp phần ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Theo quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự 2015, có thể bị phạt tù lên đến 12 năm. Lỗi của người vi phạm trong trường hợp này được xác định là lỗi cố ý gián tiếp được quy định tại khoản 2 Điều 10 Bộ luật Hình sự “Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra, tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra”.

Những câu chuyện cảm động trên mặt trận chống dịckh COVID-19

Báo CAND có bài viết khá chi tiết về công việc của những cán bộ, chiến sỹ Công an trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19. Chi tiết những câu chuyện cảm động trên khán giả có thể theo dõi trên báo số ra sáng nay. Câu chuyện mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là những khó khăn, vất vả và hiểm nguy khi họ thực thi nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng dịch.

Theo bài viết chia sẻ, cùng với áp lực phòng, chống dịch bệnh còn là áp lực công việc. Với một lượng người rất lớn gồm cả trong và ngoài nước, có thời điểm lên tới hàng nghìn người thì chỉ cần một chút chủ quan, lơ là của cán bộ Công an cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Nội bài là có thể xảy ra sai xót. Một số đối tượng có thể sử dụng hộ chiếu của người khác hoặc ngược lại để nhập cảnh. Nếu là đối tượng cấm xuất hoặc đối tượng cấm nhập thì còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Bởi vậy, mỗi cán bộ nơi tuyến đầu đối mặt với dịch đều thấy trách nhiệm của mình trong việc xử lý các tình huống, vừa nhanh, linh hoạt nhưng phải đảm bảo đúng quy trình, không để lọt đối tượng xuất, nhập cảnh.

Cùng với áp lực về công việc, cán bộ của đơn vị còn phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Ở cửa khẩu, nếu cán bộ Y tế là người đầu tiên tiêp xúc với hành khách từ nước ngoài về thì cán bộ Công an cửa khẩu cũng là lực lượng tiếp xúc nhiều nhất với các hành khách. Nếu hành khách có các biểu hiện của bệnh như ho, sốt, đau đầu... nghi vấn liên quan đến các biểu hiện của dịch thì họ phải phối hợp với lực lượng y tế đưa khách đến các bệnh viện. Các trường hợp khác, cán bộ, chiến sỹ phải nhận diện từng người, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng cách ly; trực tiếp kiểm tra hộ chiếu... Trong quá trình này, nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Xuất hiện dịch vụ ship bóng cười: Tác hại khôn lường

Tạm ngừng hoạt động các quán bar, vũ trường, karaoke để phòng, chống dịch COVID-19 là hành động cần thiết và kịp thời tại nhiều địa phương trong thời điểm diễn biến dịch diễn ra phức tạp. Tuy nhiên, giới trẻ vấn có nhiều mánh lới "lách" để chơi.

Báo Lao động thông tin, mùa dịch COVID-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước ra văn bản yêu cầu tạm ngừng hoạt động các quán bar, vũ trường, karaoke,... để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Không còn những điểm ăn chơi nơi công cộng, một bộ phận giới trẻ thay đổi địa điểm cho những cuộc vui thâu đêm tại gia. Đi cùng với trào lưu nguy hiểm ấy, kinh doanh bóng cười qua mạng bỗng trở thành dịch vụ hút khách.

Ngày 18/3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết việc kinh doanh bóng cười qua mạng hay tất cả các loại hàng hoá khác vẫn liên tục được đơn vị này theo dõi, kiểm tra. Dù vậy, ông Kiên cũng thừa nhận có những khó khăn nhất định khi xử lý hoạt động kinh doanh bóng cười qua mạng, trong đó là việc phối hợp cơ quan chức năng để xử lý.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm