Thứ Sáu, 29/03/2024 15:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đã thay đổi ý thức người dân; Giá heo giảm dần nhưng vẫn cao hơn Tết năm ngoái hàng chục ngàn; Bếp yêu thương của bệnh nhân nghèo...là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo số ra ngày hôm nay.

Đã thay đổi ý thức người dân

Theo Cục Cảnh sát giao thông, sau triển khai Nghị định 100 của Chính phủ, tình hình tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia giảm. Điều này khẳng định việc thượng tôn pháp luật của người dân được nâng lên do sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị.

Báo Lao động: Sâu hơn 2 tuần triển khai, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý gần 6300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 21 tỉ 013 triệu đồng. Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi, ngoài xử phạt hành chính, quan trọng là phải giải thích cho người dân tác hại của rượu bia sẽ tàn phá sức khoẻ như thế nào.

Do đó, các cơ quan chức năng phải kêu gọi mọi người dân ủng hộ quy định này giống như đã quy định cấm pháo, bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy. Những ngày qua, 99% người dân phản ánh đến Quốc hội rất hoan nghênh Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100.

Dự án cấp bách, triển khai ầu ơ

Báo Sài Gòn giải phóng phàn nàn về tình trạng kẹt xe tại các cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh. Nhất là quanh khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất và Bến xe Miền Đông.

Báo Sài Gòn giải phóng: Dự án giải quyết kẹt xe, ùn ứ khu vực vào sân bay Tân Sơn Nhất được triển khai từ năm 2016, nhưng đến nay vẫn tiếp tục… chờ. Trong khi đó, một dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết dứt điểm nạn ùn tắc giao thông tại khu vực Bến xe Miền Đông đã hoàn tất, nhưng lại không được đưa vào sử dụng do vướng thủ tục. Việc chậm trễ hai dự án trọng điểm trên càng khiến tình trạng giao thông những ngày giáp tết thêm nghiêm trọng. Chưa kể dự án đã hoàn thành, lại không được đưa vào khai thác sẽ gây lãng phí tiền bạc của xã hội.

Giá heo giảm dần nhưng vẫn cao hơn Tết năm ngoái hàng chục ngàn

Lượng heo về chợ đầu mối đã tăng, nhưng sức mua không nhiều khiến giá có xu hướng giảm dần và dự báo giáp Tết không nhiều biến động. Tuy nhiên, mức giá hiện đã tăng khá mạnh nếu so sánh với Tết cùng kỳ năm ngoái.

Báo Tuổi trẻ: Theo ông Lê Văn Tiển, Phó giám đốc chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) cho biết - lượng heo về chợ tăng nhưng sức mua không nhiều khiến giá heo đang giảm dần. Tuy vậy, mức giá này vẫn cao so với Tết năm ngoái. Dự kiến ngày 28 Âm lịch lượng heo nhập chợ sẽ tăng cao nhất nhưng giá sẽ không biến động lớn. Hiện nhiều công ty chăn nuôi cam kết cung cấp đủ 100% nhu cầu với giá heo hơi ổn định ở mức 83.000 đồng/kg cho thị trường Tết. "

Bếp yêu thương của bệnh nhân nghèo

Trong khi đó, báo Hà Nội mới lại đánh giá cao mô hình Bếp yêu thương của Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) qua bài Bếp yêu thương của bệnh nhân nghèo.

Báo Hà Nội mới: Trước đây, các tổ chức thiện nguyện thường xuyên phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở ngoài khuôn viên bệnh viện trong điều kiện nắng nóng, khói bụi và bất tiện khi trời mưa gió. Để khắc phục khó khăn này, Bệnh viện Chợ Rẫy đã xây dựng “Bếp yêu thương” khang trang và sạch sẽ, đặt ngay trong bệnh viện để việc cho - nhận cơm từ thiện được thuận lợi, an toàn, bảo đảm vệ sinh. Nhờ đó, bệnh nhân nghèo và người nhà thăm nuôi có thể an tâm điều trị bệnh mà không phải lo cảnh cơm hàng, cháo chợ trong những ngày Xuân.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm