Thứ Ba, 19/03/2024 14:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Không để hộ dân nào mất nước sạch dịp Tết; Để Tết không còn rác; Xuân về trên những công trình trọng điểm; Bữa cơm của lòng bao dung và nhân ái; Đồng Nai: Hơn 200 chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết...là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày 20/01.

Không để hộ dân nào mất nước sạch dịp Tết

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong giai đoạn 2016-2020, Thành phố đã đề ra 5 giải pháp để nâng cao đời sống người dân, trong đó có cấp nước sạch. Từ đó Thành phố tạo điều kiện cho các công ty cấp nước phát triển, tạo điều kiện cộng đồng doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực cấp nước.

Về kế hoạch cấp nước dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch TP Hà Nội đánh giá cao kế hoạch của Công ty nước sạch Hà Nội và nhắc nhở Công ty thực hiện tốt để không để hộ dân, cơ quan, xí nghiệp, nhà cao tầng nào mất nước dịp Tết.

Để Tết không còn rác

Mỗi năm vào các dịp trước, trong và sau Tết, tình trạng rác thải tràn ngập phố phường, nhất là các khu vui chơi, giải trí tạo ra hình ảnh phản cảm. Theo thống kê, trong dịp Tết, lượng rác tăng khoảng 40% so với ngày thường. Chính vì thế, ngay thời điểm này, nhiều địa phương đã lên triển khai dọn dẹp và lên các phương án để có một cái Tết không có rác.

UBND các tỉnh, Thành phố đã chỉ đạo toàn ngành vệ sinh làm việc cả ngày lẫn đêm và các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong các giờ cao điểm để thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn xây dựng trên toàn địa.

Lãnh đạo các đơn vị phải quan tâm, chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi và an toàn nhất cho đội ngũ công nhân an tâm làm việc cũng như phải đảm bảo chất lượng vệ sinh, không để rơi vãi chất thải rắn và nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thu gom, vận chuyển.

Xuân về trên những công trình trọng điểm

Những ngày cuối của năm Kỷ Hợi, trên tất cả các công trình trọng điểm tại Thủ đô, hàng vạn cán bộ, kỹ sự, công nhân vẫn làm việc miệt mài, hăng say dù Tết Canh Tý đã cận kề. Trên công trường Dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội, dự án đường đua F1, dự án đường Vành đai 2 trên cao… và nhiều dự án hạ tầng cơ sở khác, không khí lao động vẫn rất khẩn trương vì mục tiêu tiến độ của từng dự án.

Nhiều cán bộ, kỹ sư và người lao động đã xung phong tình nguyện ăn Tết tại công trường. Những hy sinh thầm lặng của họ góp phần tạo bước đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông cũng như kinh tế - xã hội của Thủ đô vì một Hà Nội hiện đại, văn minh.

Bữa cơm của lòng bao dung và nhân ái

Đã thành thông lệ, cứ vào khoảng 24 tháng chạp hàng năm, Trại tạm giam công an tỉnh Nghệ An lại tổ chức bữa cơm tất niên sớm, đây là tấm lòng của cán bộ quản giáo, vừa là để động viên họ tiếp tục phấn đấu trong cải tạo, lao động để được giảm án, sớm trở về với gia đình, xã hội.

Những cái bắt tay thạt chặt, những lời hỏi han quê nhà với khát vọng hoàn lương, sớm được đoàn tụ với gia đình của phạm nhân trong bữa cơm chiều tất niên cuối năm và như cảm thức của bất cứ con người nào mỗi khi năm hết, tết đến, những phạm nhân ở đây cũng trở nên bồn chồn hơn, nao lòng hơn, chạnh lòng hơn…

Hơn 200 chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết

Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa tổ chức lễ tiễn công nhân lao động trên địa bàn về quê đón tết. Hơn 1.200 công nhân ở miền Bắc, miền Trung có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa được về quê đón tết đã lên 25 chuyến xe miễn phí do Liên đoàn lao động tổ chức về quê sum họp, ăn tết cùng gia đình.

Đây là năm đầu tiên Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai trực tiếp tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết, với mong muốn được phục vụ chu đáo đoàn viên, người lao động.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm