Thứ Năm, 28/03/2024 22:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Lời lay động tiễn đưa 3 chiến sĩ hy sinh ở Đồng Tâm; Tai nạn giảm sâu, ý thức người dân nâng lên rõ rệt; Hà Nội: Đường phố cận Tết kẹt cứng, lập 72 chốt để phân luồng; Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm giữa tháng 2;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay (17/01).

Lời lay động tiễn đưa 3 chiến sĩ hy sinh ở Đồng Tâm

Lễ viếng và truy điệu 3 chiến sĩ hi sinh khi làm nhiệm vụ ở xã Đồng Tâm được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân. Sau khi dẫn đầu đoàn Chính phủ vào viếng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang: "Là những cán bộ sĩ quan Công an nhân dân dũng cảm hi sinh thân mình để bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn cho xã hội và đất nước. Các đồng chí là những tấm gương sáng cho cán bộ lực lượng vũ trang học tập". "Tôi yêu cầu Bộ Công an phát động phong trào học tập noi gương dũng cảm này để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong tình hình mới, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, an toàn cho đất nước. Đồng thời, các đơn vị có liên quan, địa phương làm tốt chính sách cho các đồng chí đã hi sinh. Xin chia sẻ nỗi mất mát này đến gia đình các đồng chí đã hi sinh".

Tai nạn giảm sâu, ý thức người dân nâng lên rõ rệt

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia vừa cho biết sau 2 tuần triển khai nghị định 100/2019/NĐ-CP số vụ tai nạn đã giảm sâu, ý thức người dân đã nâng lên rõ rệt.

Sau 2 tuần triển khai nghị định 100 trong xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 54.892 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 49 tỷ 738 triệu đồng. Trong đó: phát hiện xử lý  6.279 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 21 tỷ 013 triệu đồng.

Cùng với số tiền xử phạt trên thì số vụ tai nạn giao thông cũng giảm xuống đáng kể, từ ngày 1/1 đến ngày 15/1/2020, cả nước xảy ra 322 vụ, làm chết 249 người, bị thương 158 người. So với thời gian trước liền kề giảm 31 vụ ( tức 8,8%), giảm 38 người chết ( tức 13,2%), giảm 57 người bị thương ( tức 26,5%).

Hà Nội: Đường phố cận Tết kẹt cứng, lập 72 chốt để phân luồng

Sở Giao thông vận tải và Cảnh sát Giao thông Công an TP.Hà Nội đã có nhiều kế hoạch đảm bảo giao thông dịp cận tết, trong đó có việc lập 72 chốt liên ngành để xử lý “nóng” ùn tắc trong dịp Tết. Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn kẹt cứng...

Ghi nhận của Báo Lao Động, hầu hết các con đường kết nối bến xe, đường vành đai ở Hà Nội đều kẹt cứng. Ở trung tâm thành phố, các tuyến đường tập trung nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm như đường Cầu Giấy, Chùa Bộc, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Trường Chinh... cũng ùn tắc kéo dài, phổ biến trong các khung giờ từ 7-9 giờ sáng, 11-14 giờ chiều và từ 16-20 giờ tối.

Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm giữa tháng 2

Cuộc tiếp xúc đối thoại giữa Thanh tra Chính phủ với các hộ dân tại 5 khu phố thuộc 3 phường có khiếu nại nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được tổ chức từ ngày 17/2 đến 22/2. Thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Nguyên nhân dời cuộc tiếp xúc đối thoại tổ chức sau tết là hiện các cơ quan, đơn vị đang tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán năm 2020. UBND TP.HCM giao UBND quận 2 thông báo đến các hộ dân khiếu nại biết, đồng thời khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị địa điểm, hồ sơ, tài liệu và các trang thiết bị cần thiết phục vụ buổi đối thoại với các hộ dân.

Tin mới nhất

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Bộ trưởng Bộ Công an - Nội vụ 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam; sáng nay, ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam.

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục thông tin liên quan tới vụ sập cầu tại thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ ngày 27/3 đã tổ chức họp báo công bố những chi tiết đầu tiên trong quá trình điều tra vụ việc.

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Xem thêm