Thứ Tư, 17/04/2024 01:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Nhận diện về “Giải thưởng tinh thần Trần Văn Bá”; Đừng để 'một người hại muôn người'l; Công trình giao thông kém Chất lượng: Xử lý nghiêm trường hợp sai phạm; Mòn mỏi chờ sổ hồng chung cư: Quy định vẫn nằm trên giấy, không thể để người dân “chịu trận”;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày 29/12.

Nhận diện về “Giải thưởng tinh thần Trần Văn Bá”

Mục “chống diễn biến hòa bình” trên báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Nhận diện về “Giải thưởng tinh thần Trần Văn Bá”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Nhằm thực hiện mục tiêu chống phá cách mạng Việt Nam,Đồng thời, để cổ xúy cho số chống đối trong nước tích cực hoạt động, ngoài nguồn kinh phí hậu thuẫn thường xuyên, các thế lực thù địch còn thông qua các hình thức trao “giải thưởng” với kinh phí không hề nhỏ, có sự lựa chọn để động viên cho những “con rối” có "thành tích" chống phá Việt Nam.

Đến hẹn lại lên, trên một số diễn đàn, những thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân kêu gọi bầu chọn chủ nhân cho “giải thưởng tinh thần Trần Văn Bá”.

Trần Văn Bá (sinh 14/5/1945 tại Sa Đéc) là một trong những đối tượng thuộc tổ chức phản động của cái gọi là “Mặt trận thống nhất các lực lượng yêu nước giải phóng Việt Nam” được thành lập ngày 17/2/1976 tại Paris do Lê Quốc Túy – Mai Văn Hạnh cầm đầu. Đây là tổ chức phản cách mạng hoạt động dưới sự hậu thuẫn của cơ quan tình báo một số nước.

Trần Văn Bá bị lực lượng công an bắt giữ trong Kế hoạch CM-12 khi đang xâm nhập vào Việt Nam bằng đường biển và bị tòa án Việt Nam kết án tử hình năm 1985 vì tội phản quốc.

Với lý lịch như vậy, rõ ràng “giải thưởng tinh thần Trần Văn Bá” hiện rõ bản chất của một thứ giải thưởng chống phá đất nước.

Đừng để 'một người hại muôn người'

Báo Tuổi trẻ online đăng tải bài viết có nhan đề “Đừng để 'một người hại muôn người'”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Một lần nữa, cả xã hội lại lo lắng khi có người nhập cảnh trái phéo, đi nhiều nơi, nay trở thành bệnh nhân COVID-19. Bộ máy chống dịch lại vất vả truy vết, cách ly, xét nghiệm...

Tác giả bài viết đặt câu hỏi, đã có quy định về phòng chống dịch bệnh nhưng vì sao hoạt động phòng dịch của toàn xã hội lại bị phá bĩnh chỉ vì một vài cá nhân và tình trạng này cứ lặp đi lặp lại?

Tác giả bài viết nhấn mạnh cần  xử nghiêm các trường hợp vi phạm, không thể để "một người hại muôn người". Ở đây không nên có tình thương hay sự thông cảm, hãy nghĩ đến số đông những gia đình, lao động, doanh nghiệp đang khốn đốn do hậu quả của hành vi bất chấp pháp luật của một vài cá nhân.

Phải tuân thủ và thực thi nghiêm luật pháp để đảm bảo tính răn đe và cả tính giáo dục; nhìn vào đó, những người khác không thể lặp lại hành vi trở thành nguồn nguy hại cho xã hội.

Công trình giao thông kém Chất lượng: Xử lý nghiêm trường hợp sai phạm

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 29/12 đăng tải bài viết có nhan đề “Công trình giao thông kém Chất lượng: Xử lý nghiêm trường hợp sai phạm”

Năm 2020 là năm đánh dấu nhiều dự án giao thông lớn của đất nước được triển khai. Điển hình là cao tốc Bắc – Nam phía Đông, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, dự án sửa đường băng hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án Bộ Giao thông vận tải đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu chấn chỉnh, phê bình các đơn vị còn tồn tại, khiếm khuyết về tiến độ, chất lượng nhằm tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ các công trình hạ tầng giao thông.

Năm 2020, Bộ GTVT đã phê bình 12 trường hợp (trong đó có 7 chủ đầu tư/Ban Quản lý dự án, 2 tư vấn giám sát và 3 nhà thầu thi công).

Mòn mỏi chờ sổ hồng chung cư: Quy định vẫn nằm trên giấy, không thể để người dân “chịu trận”

Dù cơ quan chức năng liên tục vào cuộc, đưa ra nhiều quy định để giải quyết thực trạng chậm cấp sổ hồng cho người dân mua chung cư, nhưng thực tế việc áp dụng pháp luật và các nghị định còn nhiều bất cập, chưa đi vào cuộc sống. Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đề cập qua bài viết có nhan đề “Quy định vẫn nằm trên giấy, không thể để người dân “chịu trận”

Để giải quyết những vướng mắc trong quá trình cấp sổ hồng cho người dân, Chính phủ ban hành Nghị định 91/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Nghị định này đã nâng mức phạt đối với chủ đầu tư lên đến 1 tỉ đồng nếu cung cấp không đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục cấp sổ hồng cho người mua, người thuê mua nhà... trong dự án kinh doanh bất động sản.

Tuy mức phạt được đánh giá đã tăng lên khá cao, nhưng sau gần một năm nghị định được áp dụng, số lượng chủ đầu tư bị phạt do "trây ỳ" làm sổ hồng cho dân tại Hà Nội vẫn là con số

Để đảm quyền lợi của người dân, nhiều luật sư cho rằng Nhà nước phải áp dụng triệt để quy định pháp luật để có thể cấp được “sổ hồng” cho những người đủ điều kiện. Nếu chủ đầu tư vi phạm quy định gây nên việc “tắc sổ hồng” thì chủ đầu tư phải bồi thường, thậm chí bị khởi tố nếu như có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Đặc biệt, cần giám sát những công trình đang xây dựng để tương lai không phát sinh những trường hợp tương tự.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm