Thứ Bảy, 27/04/2024 00:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Lao động đưa tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức ban hành Thông tư Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Đây là lần đầu tiên ngành Giáo dục xây dựng được một hành lang pháp lý bài bản để các cơ sở giáo dục có căn cứ sử dụng đa dạng phương thức dạy học trong nhà trường.

Công nhận dạy học trực tuyến là phương thức dạy học chính thức trong nhà trường: Mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục tiên tiến

Một trong những điểm được đánh giá là tiến bộ trong thông tư về dạy học trực tuyến là Bộ GDĐT chính thức cho phép dạy học trực tuyến có thể hỗ trợ và thay thế dạy học trực tiếp. Từ ngày 16.5.2021, khi Thông tư Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông có hiệu lực, thì việc tổ chức dạy học trực tuyến sẽ là một trong những nhiệm vụ chuyên môn trong nhà trường. Theo đó, các cơ sở giáo dục sẽ xây dựng cả kế hoạch dạy học trực tiếp và trực tuyến và công khai ngay từ đầu năm học.

Để hoạt động dạy học trực tuyến được diễn ra thuận lợi, Bộ GDĐT đã quy định cụ thể trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Trong đó, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện và các cơ quan có liên quan triển khai dạy học trực tuyến tại địa phương; xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ về nguồn lực bảo đảm hạ tầng kỹ thuật để tổ chức dạy học trực tuyến.

Sẽ triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc từ 1.7

Bộ Y tế đặt mục tiêu triển khai việc đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc từ 1.7. Việc này có nhiều tiện ích cho người dân, nhân viên y tế, bệnh viện.

Theo thông tin, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, hiện một số đơn vị, địa phương đã triển khai việc đặt lịch khám chữa bệnh qua mạng nhưng chưa hệ thống, còn “manh mún”. Hệ thống này chưa triển khai được trên toàn quốc do phụ thuộc nhiều yếu tố.

“Bộ Y tế đã thống nhất với BHXH, từ 1.7 năm nay, khám chữa bệnh ngoại trú phải triển khai hệ thống này để được thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết. Bộ Y tế sẽ lựa chọn một số địa phương, cơ sở khám chữa bệnh để thí điểm trước hệ thống này, sau đó sẽ đánh giá cụ thể trước khi nhân rộng triển khai toàn quốc.

Hà Nội triển khai quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử: Nhiều lợi ích cho người dân

Hồ sơ sức khỏe điện tử mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và đã được triển khai ở hơn 50 tỉnh/TP trên cả nước. Tại Hà Nội đã thực hiện triển khai thí điểm hồ sơ sức khỏe điện tử từ năm 2018 và sau 3 năm, tất cả các trạm y tế xã, phường, thị trấn đã tổ chức quản lý sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Thông tin trên báo Kinh tế và Đô thị

Theo thông tin, Hiện nay, Hà Nội đang thực hiện lộ trình triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử theo Chương trình 08 của Thành ủy Hà Nội đến năm 2025 với mục tiêu là 100% tỷ lệ người dân được quản lý.

Khi thiết lập HSSKĐT cho người dân, chúng tôi phải bảo đảm tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế, nhất là các yếu tố an toàn, bảo mật. HSSKĐT là tài liệu y tế ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe của một người với mục tiêu từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người dân tại Trung tâm Dữ liệu y tế quốc gia"- Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hà Nội Vũ Duy Hưng cho biết.

Hà Nội: Đăng ký mua vắc xin COVID-19, tiêm cho toàn bộ người dân thành phố

Theo báo Tiền Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng thông tin, các cơ quan thành phố chuẩn bị các điều kiện về kinh phí, nghiên cứu việc đăng ký mua, đăng ký tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho người dân toàn thành phố.

Theo thông tin, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 và phòng chống dịch bệnh tay chân miệng của TP. Hà Nội, đến nay Hà Nội đã tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 8.047 người, vượt chỉ tiêu đề ra, các trường hợp này sức khỏe đều bình thường. Thành phố có kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ hơn 26.000 nhân viên y tế và hiện đã xét nghiệm được hơn 12.000 người, tất cả đều âm tính.

Đáng chú ý, về việc tiêm vắc xin đợt 2, do quy mô lớn hơn nhiều, đối tượng mở rộng hơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Y tế cần làm bài bản từ khâu tuyên truyền, tập huấn, quy trình tiêm chủng phải thực hiện nghiêm túc từ khám sàng lọc đến theo dõi sau tiêm, hạn chế tối đa các tình huống xấu xảy ra do chủ quan… Ông Dũng cũng lưu ý Sở Y tế và các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện về kinh phí, đăng ký mua vắc xin để tiêm chủng cho toàn bộ người dân thành phố.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm