Thứ năm, ngày 14/12/2017 - 11:37 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:55, Thứ 3, 05/12/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 5/12

(ANTV) -Những thông tin liên quan tới việc thu phí tại trạm BOT Cai Lậy luôn là tâm điểm của báo chí những ngày qua. Liên quan tới vấn đề này, báo Lao động số ra hôm nay (5/12) có bài viết đáng chú ý với nhan đề “Tỉnh Tiền Giang đã thấy trách nhiệm”.

Bài viết dẫn lời của ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhìn nhận trong vụ việc này có trách nhiệm của địa phương. Ban đầu, tỉnh đề xuất đầu tư dự án BOT Cai Lậy bằng nguồn ngân sách nhưng do gặp khó khăn nên phải kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT. 
 
Đại diện UBND tỉnh Tiền Giang cũng thừa nhận, cơ quan này không lường trước được hết những diễn biến của BOT Cai Lậy những ngày qua.
 
Liên quan tới các trạm thu phí BOT khác, báo Lao động cho biết, UBND tỉnh Thái Nguyên đã đề xuất dỡ trạm BOT Bờ Đậu trên quốc lộ 3 cũ do người dân phản đối việc đầu tư trên đường cũ để thu phí.
 
Bộ Y tế thiết lập tổ phản ứng nhanh giám sát sai phạm quảng cáo thực phẩm, dược phẩm
 
Trước tình trạng loạn quảng cáo các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Y tế, đặc biệt là sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, dược phẩm  phổ biến thời gian qua, bộ Y tế vừa chỉ đạo thành lập tổ phản ứng nhanh để kiểm tra, giám sát lĩnh vực này.
 
Theo đó, các cơ quan chuyên môn phục vụ cho tổ phản ứng nhanh bao gồm Cục An toàn thực phẩm, Cục Quản lý dược, Sở Y tế các tỉnh/thành, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh/thành.
 
Cũng liên quan tới hoạt động quảng cáo sản phẩm thuộc lĩnh vực thực phẩm, trong thời gian tới, dự thảo nghị định thay thế nghị định 38 do bộ Y tế chủ trì soạn thảo sẽ được trình Chính phủ.
 
Trong đó, thay đổi đáng chú ý là thay vì tất cả thực phẩm bắt buộc phải đăng ký nội dung trước quảng cáo sẽ chỉ còn 2 nhóm mặt hàng phải thực hiện thủ tục này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm dinh dưỡng y học.
 
Với việc thả lỏng yêu cầu trước quảng cáo, việc hậu kiểm được xem là cực kỳ quan trọng nhằm kiểm soát chất lượng của các mặt hàng thực phẩm trong thời gian tới.
 
TP Hồ Chí Minh đối mặt với áp lực gia tăng dân số lên 15-20 triệu người
 
Dân số tăng nhanh trong những năm qua đang khiến cho Tp Hồ Chí Minh phải đối mặt với áp lực cực lớn về hạ tầng, ảnh hưởng tới đời sống người dân và hạn chế khả năng phát triển kinh tế. Đây cũng là vấn đề được báo Lao động tập trung phản ánh trên số báo ra hôm nay (5/12).
 
Sở Giao thông vận tải Tp Hồ Chí Minh cho biết, với khoảng 7,6 triệu xe gắn máy, cộng với gần 1 triệu xe gắn máy biển tỉnh lưu thông hằng ngày tại đây, với diện tích mặt đường hiện nay, chưa đủ để xếp riêng số lượng xe này trên mặt đường.
 
Con số trên cho thấy nguyên nhân của tình trạng kẹt xe kinh niên diễn ra tại thành phố và đó cũng chỉ là một trong những vấn đề vô cùng cấp bách mà thành phố mang tên Bác đang phải đối mặt.
 
Trong những năm tới, theo tính toán, dân số của thành phố sẽ chạm mốc 15 đến 20 triệu người. Với cơ sở hạ tầng hiện tại, việc đáp ứng nhu cầu sống và làm việc cho người dân gần như không thể thực hiện. 
 
Thời trang Việt trước sức ép cạnh tranh
 
Việc một loạt các nhãn hàng thời trang lớn trên thế giới đổ bộ vào các trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đang cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong con mắt các doanh nghiệp ngoại. Trong khi người tiêu dùng vui mừng vì được tiếp xúc trực tiếp với những thương hiệu toàn cầu thì với ngành thời trang Việt sức ép lại đang ngày càng lớn.
 
Trong bài viết mang nhan đề “Thời trang Việt trước sức ép cạnh tranh”, báo Kinh tế và đô thị dẫn lời đại diện Hiệp hội bán lẻ Việt Nam cho biết, thị trường hàng thời trang của nước ta đang có mức tăng trưởng bình quân từ 15 đến 20% một năm.
 
Khảo sát của hãng Nielsen thì cho thấy, Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về số lượng người mê hàng hiệu. Đến thời điểm hiện tại, đã có 200 thương hiệu thời trang ngoại đang có mặt ở nước ta, chiếm lĩnh tới hơn 60% thị phần của ngành này.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng