Thứ hai, ngày 26/08/2019 - 02:47 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:57, Thứ 6, 31/08/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 31/8

(ANTV) - Biến động thị trường dịp 02/9; 1% kết quả nghiên cứu khoa học được chuyển giao tới các doanh nghiệp; Thị trường rộng lớn đang bỏ ngỏ;... là những thông tin nổi bật có trên các báo ngày 31/8.

Biến động thị trường dịp 02/9

Dịp nghỉ lễ 02/9 đang đến gần, và thị trường cũng đang có những biến động về giá cả của một số mặt hàng.

Báo Lao động có bài “Cháy vé, xe chui ồ ạt tăng giá”, bài viết ghi nhận, trong khi nhiều doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm túc kê khai tăng giá cước dịp, nghỉ lễ 02/09, vẫn còn không ít doanh nghiệp lợi dụng dịp này để tăng giá vé, thậm chí có nhà xe tăng gấp đôi giá vé so với ngày thường.

Bên cạnh xe khách, một điểm mới trong năm nay là sự tham gia ồ ạt của các doanh nghiệp hoạt động ngoài bến núp bóng xe chạy hợp đồng. Và không ít hành khách đang lo lắng về thực trạng tăng giá vé, nhồi nhét khách như mọi năm sẽ tái diễn.

Ở một góc độ khác, ghi nhận thị trường hàng hóa tiêu dùng dịp nghỉ lễ Quốc  Khánh, báo Kinh tế và đô thị có bài “Khó tăng giá đột biến”. Bài báo cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và ngăn chặn tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã tăng cường dự trữ hàng hóa, phối hợp chặt cùng với các cơ quan chức năng đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá các mặt hàng tiêu dùng.

1% kết quả nghiên cứu khoa học được chuyển giao tới các doanh nghiệp

Hiện chỉ có khoảng 1% kết quả nghiên cứu khoa học được chuyển giao tới các doanh nghiệp – đây là một thông tin được Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam khảo sát và công bố.

Theo đó, thực tế hiện nay cho thấy, trình độ công nghệ, máy móc thiết bị, của các doanh nghiệp trong các ngành chế biến, chế tại của Việt Nam rất thấp. Để giải quyết tình trạng này, thì đầu tư nghiên cứu, nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật là một giải pháp quan trọng.

Thế nhưng, kết quả khảo sát mới đây cho thấy, có 85%  doanh nghiệp tự thực hiện hoạt động nghiên cứu phát triển để có sản phẩm mới, 14% doanh nghiệp phối hợp để nghiên cứu sản phẩm, nhưng chỉ có chưa đến 1% thành quả nghiên cứu được chuyển giao tới doanh nghiệp, điều này đang gây ra một sự lãng phí chất xám rất lớn.

Theo báo CAND

"Đưa hàng tiêu dùng Việt Nam vào Khu Công nghiệp, Khu chế xuất: Thị trường rộng lớn đang bỏ ngỏ” là tiêu đề bài viết trên báo Lao động số ra ngày 31/8, ghi nhận thực tế “nhiều hàng tiêu dùng Việt Nam đang bỏ ngỏ một thị trường tiềm năng là các khu công nghiệp, khu chế xuất”.

Ghi nhận thực tế, nhiều công nhân khẳng định, họ có nhu cầu lớn đối với hàng hóa Việt Nam, bởi vừa đảm bảo chất lượng, giá cả lại phù hợp. Tuy nhiên, nhu cầu có nhưng lại khó để mua, bởi trong các khu vực này, không có nhiều các cửa hàng kinh doanh.

Đại diện nhiều doanh nghiệp cũng khẳng định tiềm năng của thị trường này là hết sức lớn, và họ cũng mong muốn đặt cố định cửa hàng của mình tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tuy nhiên, việc này đã và đang có những vướng mắc khi thiếu các cơ chế thực hiện, đặc biệt là các chính sách ưu đãi để doanh nghiệp và công nhân cùng hưởng lợi.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng