Thứ bảy, ngày 25/11/2017 - 15:03 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:29, Thứ 2, 30/10/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 30/10

(ANTV) - Theo chương trình nghị sự, hôm nay (30/10), Quốc hội sẽ dành cả ngày để thực hiện giám sát tối cao chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 – 2016. Rõ ràng, vấn đề này chưa hề bớt “nóng”, khi mà bộ máy vẫn còn rất cồng kềnh, gánh nặng lớn ngân sách, tạo lực cản cho sức ì nền kinh tế.

 

1. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước: Bao giờ đạt mục tiêu?

Báo Kinh tế & Đô thị: Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, nhiều ĐB Quốc hội cũng bày tỏ sự sốt ruột khi mà kết quả tinh giản biên chế còn quá khiêm tốn so với mục tiêu, yêu cầu đề ra. ĐB Ngọ Duy Hiểu (đoàn Hà Nội) nói: Ai cũng thấy chủ trương, nghị quyết thì nhiều nhưng kết quả vẫn còn xa mong muốn, thậm chí có ý kiến cho rằng, càng giảm biên chế thì biên chế càng tăng. Nguyên nhân do nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền và đoàn thể về chủ trương tinh gọn bộ máy, giảm biên chế còn chưa đầy đủ, toàn diện. Nhiều người đứng đầu chưa thực sự gương mẫu, quyết tâm chính trị chưa cao dẫn đến việc tổ chức thực hiện việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế thiếu đồng bộ, quyết liệt; còn tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, lợi ích cục bộ.

2. Hà Nội xử lý dứt điểm 200 vụ vi phạm trật tự xây dựng nổi cộm

Báo ANTĐ: số ra sáng nay cho biết, từ nay tới cuối năm, các sở, ngành, quận, huyện của Hà Nội sẽ phải xử lý dứt điểm hơn 200 vụ vi phạm trật tự xây dựng đã kéo dài nhiều năm nay.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị phải nêu rõ phương án, tiến độ, thời gian xử lý triệt để các trường hợp; chậm nhất đến ngày 31-12-2017 phải xử lý dứt điểm các vi phạm nêu trên. Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã phải tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại.

3. Bitcoin: Xu hướng hay trò lừa đảo?

Báo Lao Động: Theo tìm hiểu của PV báo Lao Động, giờ đây, tội phạm cũng sử dụng tiền ảo. Bitcoin được coi như một chiếc hộp bí mật. Cả người mua và người bán bitcoin đều có thể giao dịch vô danh. Vì đảm bảo giao dịch bí mật, là công cụ hoàn hảo để trốn thuế nên giờ đây ngay cả tội phạm buôn ma túy và gái mại dâm cũng chấp nhận sử dụng thanh toán bằng bitcoin.

Tính riêng năm 2017, Bitcoin đã tăng 400% giá trị. Hàng nghìn “triệu phú Bitcoin” xuất hiện. Vậy sử dụng bitcoin là bắt kịp công nghệ tương lai hay chỉ là mù quáng chạy theo trò lừa gạt? Theo nhiều chuyên gia về khía cạnh kinh tế, đồng vốn không đưa vào đầu tư, kinh doanh, mà tự dưng tăng lên gấp hàng trăm, hàng nghìn lần, thì cũng giống như quả bóng phình to nhờ nhiều nhà đầu tư thổi hơi. Cũng giống như mô hình kinh doanh đa cấp, sẽ có một số người hưởng lãi thật, thậm chí là lãi lớn, để làm bằng chứng sống dẫn dụ những người khác, thật giả lẫn lộn, thấy lợi mà ham.

4. Không có cao tốc, QL1 sẽ sớm “vỡ trận” vì quá tải

Báo Giao Thông: Cuối năm 2015, tuyến QL1 từ Hà Nội đến Cần Thơ đã cơ bản hoàn thành nâng cấp, mở rộng với quy mô 4 làn xe. Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của các loại phương tiện vận tải, nhiều đoạn tuyến trên QL1 được dự báo sẽ quá tải trầm trọng vào năm 2020 nếu không có đường cao tốc song hành.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, QL1 sau khi nâng cấp mở rộng đã giải quyết được nhu cầu bức thiết về vận tải đường bộ, góp phần đẩy nhanh sự phát triển kinh tế của các tỉnh khu vực miền Trung. Nhiều doanh nghiệp đã tìm về góp vốn đầu tư các dự án tại Nghệ An. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, lượng phương tiện tại Nghệ An bất ngờ tăng đột biến, QL1 thường xuyên xảy ra ùn tắc. “Hiện tại, hệ thống giao thông trục dọc ở Nghệ An mới chỉ có 2 tuyến chính là QL1 và đường Hồ Chí Minh nên lưu lượng phương tiện và hàng hóa rất lớn. Thực tế, khi tuyến QL1 bị tắc nghẽn, lực lượng chức năng rất khó khăn trong công tác phân luồng điều tiết giao thông, nếu không sớm đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam, chắc chắn QL1 sẽ lại rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc như trước đây”.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng