Thứ bảy, ngày 15/12/2018 - 10:20 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:28, Thứ 6, 29/12/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 29/12

(ANTV) - Trước thông tin bộ Tài chính ra quyết định truy thu EVN 1.935 tỉ đồng vì cố tình hạch toán sai cước phí vận chuyển đường ống dẫn khí Phú Mỹ - TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2012 - 2015, ngày 28/12, EVN đã có thông tin phản hồi về vấn đề này. Thông tin trên trang nhất báo Lao động số ra ngày hôm nay.

 

 

1. Hạn chót đã qua, EVN chưa nộp gần 2.000 tỉ bị Bộ Tài chính truy thu

Báo Lao động: Về khoản chênh lệch cước phí vận chuyển đường ống dẫn khí Phú Mỹ - TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2012-2015 (khoảng 1.900 tỉ đồng), EVN cho rằng đây là khoản chi phí hồi tố cước vận chuyển khí Phú Mỹ - TP.Hồ Chí Minh đã phát sinh trong giai đoạn 2012-2015. Trong năm 2015, EVN đã tiết kiệm chi phí và cân đối, phân bổ được 1.341 tỉ đồng vào kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015. Việc phân bổ khoản chi phí này vào năm 2015, 2016 thay cho năm 2016, 2017 là sự nỗ lực của EVN trong việc tiết kiệm chi phí tự cân đối để giảm áp lực tăng giá bán lẻ điện. Hiện EVN cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét, quyết định; EVN sẽ thực hiện nghiêm theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính.

2. Hải quan lý giải vì sao hơn 600 xe BMW chưa được thông quan

Báo ANTD: Liên quan đến vụ buôn lậu ô tô tại EURO Auto, ngày 28/12, tại buổi họp báo chuyên đề về công tác phòng chống buôn lậu năm 2017, Tổng cục Hải quan đã đưa ra lý giải vì sao hơn 600 xe BMW chưa được thông quan. Thông tin trên báo An ninh thủ đô số ra ngày hôm nay.

Tổng cục Hải quan cho biết do Tập đoàn BMW, Euro Auto và các doanh nghiệp đối tác chưa cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ nên chưa thể làm thủ tục để thông quan những xe BMW không liên quan vụ án buôn lậu của Euro Auto. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy Tập đoàn BMW, Euro Auto và các đối tác xuất trình thủ tục làm hồ sơ thông quan. Hiện tại, hơn 600 chiếc BMW do Euro Auto nhập khẩu vẫn nằm tại cảng VICT. Chi phí lưu kho bãi của lô hàng này là hơn 600 triệu đồng/tháng.

3. An toàn, an ninh hàng không luôn phải là số một

Báo CAND: Không được trả giá bằng an ninh, an toàn để đạt mục tiêu đúng giờ, đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ tại buổi tọa đàm “Cách nào giảm chậm hủy chuyến bay trong dịp cao điểm Tết”.

Tuy nhiên, ông Thọ yêu cầu các hãng hàng không và các đơn vị làm dịch vụ phải nghiêm túc khắc phục việc chậm hủy chuyến do nguyên nhân chủ quan, bởi điều này liên quan đến khâu tổ chức, điều hành bay, lỗi kỹ thuật không đáng có, bố trí nguồn nhân lực. Khi chậm chuyến, hủy chuyến xảy ra mà không có động thái gì với hành khách thì rõ ràng là lỗi của các cơ quan chức năng, không thể đổ lỗi cho khách quan. Để khắc phục tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường 5000 chuyến bay trong thời gian tới.

4. Xử phạt người đi bộ gây tai nạn nghiêm trọng

Báo KTĐT: Từ ngày 1/1/2018, người đi bộ băng qua đường (là nguyên nhân chính) dẫn đến TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng có thể đối diện với việc bị phạt tù cao nhất là 15 năm. Xung quanh vấn đề này, báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP).

Ông Greig Craft cho rằng, sang đường không đúng nơi quy định là một hình thức cố ý vi phạm luật giao thông và cần phải xử phạt thật nghiêm. Ngay cả ở Mỹ, việc tuân thủ pháp luật rất chặt chẽ, nếu vi phạm luật gây hậu quả nghiêm trọng sẽ phải ra tòa. Ông cũng cho rằng, mức xử phạt tài chính vẫn là cần thiết, chứ không nên chỉ phạt cảnh cáo. Còn ở Việt Nam đúng là người đi bộ phải bị phạt khi sang đường trái quy định, tuy nhiên cũng cần dọn dẹp vỉa hè để người đi bộ không phải đi xuống lòng đường.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng