Thứ ba, ngày 21/11/2017 - 05:57 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:13, Thứ 6, 27/10/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 27/10

(ANTV) - Tiếp tục loạt bài điều tra trên báo Lao động về vấn đề lập công ty ma, bán thuốc ung thư giả - phản ánh việc Bidu Pharma tại Hà Nội đã nhập và làm giả một số loại thuốc chữa ung thư để bán ra thị trường. Câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của cơ quan quản lý ở đâu?

Không thể để thuốc ung thư giả lộng hành

Theo báo Lao động, ngay tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (Hà Nội), người bệnh dễ dàng mua thuốc điều trị ung thư của bất kỳ loại nào. Kể cả loại thuốc không được phép bán tại Việt Nam như Vidatox 30CH. Không cần đơn thuốc của bác sĩ, chỉ cần khách có tiền là nhân viên có thuốc.

Cũng theo nguồn tin trên, nhân viên bán hàng khẳng định những hộp thuốc được nhập trực tiếp từ Cuba. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất thuốc có hạn dung tốt nhất 2 năm nhưng các lọ thuốc ở đây đều ghi hạn 5 năm, thậm chí 10 năm.

Báo này cũng khẳng định, cần phải xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, đặc biệt là trong ngành y tế, khi mà những viên thuốc giả hoàn toàn có thể gây nguy hại trực tiếp đến tính mạng người tiêu dùng.

Sẽ xử lý hình sự các doanh nghiệp trốn nợ, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Khi Bộ luật Hình sự sửa đổi từ ngày 1/1/2018 chính thức có hiệu lực và có đầy đủ văn bản hướng dẫn, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ chuyển hồ sơ sang các doanh nghiệp cố tình nợ đọng, trốn đóng bảo hiểm xã hội của người lao động sang cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự. Thông tin trên báo CAND.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong trường hợp doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội, thiệt hại nhiều nhất chính là người lao động, về lâu dài sẽ gây ra bất ổn lớn, ảnh hưởng tới an sinh xã hội. Do vậy, xử lý hình sự các doanh nghiệp, đối tượng cố tình chây ì, trốn đóng bảo hiểm xã hội của người lao động sẽ là biện pháp mạnh để xử lý dứt điểm tình trạng đã kéo dài nhiều năm qua.

Thống kê từ cơ quan này cho thấy, trong số 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động, hiện chỉ có khoảng 47% số doanh nghiệp đồng ý đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Ô tô nhập khẩu giá rẻ vẫn sẽ là giấc mơ xa vời?

Với các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ô tô vừa được Chính Phủ ban hành có hiệu lực từ ngày 17/10/2017, cùng việc bổ sung danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe của Bộ Tài Chính, sẽ khiến một số dòng xe nhập khẩu dự kiến tăng giá mạnh. Và như vậy, giấc mơ xe hơi nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam dường như vẫn xa vời. Thông tin được đăng tải trên báo Thanh tra.

Theo đó, doanh nghiệp muốn nhập khẩu ô tô phải tuân thủ các điều kiện rất chi tiết. Đó là phải có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô thuộc sở hữu của doanh nghiệp, hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê, hoặc thuộc hệ thống đại lý ủy quyền của doanh nghiệp đáp ứng quy định tại Nghị định này.

Doanh nghiệp cũng phải có văn bản xác nhận hoặc tài liệu chứng minh được quyền thay mặt doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài thực hiện lệnh triệu hồi ô tô nhập khẩu tại Việt Nam. Ngoài ra, ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra, thử nghiệm theo quy định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng lô nhập khẩu.

Những điều kiện ngặt nghèo như vậy, kèm theo đó là cách tính giá ô tô đang có phần khúc mắc khiến cho giấc mơ xe giá rẻ trở nên ngày càng xa vời đối với người Việt.

Bến cóc tại thủ đô vẫn nhởn nhơ đón khách

Trong số hơn 80 điểm được coi là bến cóc, xe dù tại Hà Nội, lực lượng chức năng đã xử lý được tới 76 điểm. Thế nhưng, sau khi thâm nhập thực tế, phóng viên báo CAND lại chứng kiến những sự thật hoàn toàn trái ngược.

Có thể dễ dàng nhận thấy tình trạng xe từ trong bến Mỹ Đình ra dừng đỗ, đón khách, nhận hàng ngay bên đường. Thậm chí, không chỉ một xe, mà có lúc tới ba, bốn xe cùng dừng lại khiến tuyến đường dường như quá tải.

Tuy nhiên, nếu chiếu theo đúng báo cáo của lãnh đạo Sở GTVT thì các điểm bến cóc, xe dù mà phóng viên chứng kiến đã được xóa sổ hoàn toàn. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây, là việc nhà xe bắt khách đang diễn ra là do bến tàng hình hay cơ quan chức năng cố tình không biết? Hiện phía cơ quan có thẩm quyền giải quyết là thanh tra giao thông vẫn chưa đưa ra được câu trả lời thuyết phục cho vấn đề trên.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng