Thứ hai, ngày 26/10/2020 - 06:35 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:41, Thứ 6, 25/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 25/8

(ANTV) - Đi từng nhà, rà từng hộ để diệt hết bọ gậy; Mời sử dụng dịch vụ hay làm phiền khách hàng?; Phá bỏ ma trận giấy phép con; Hà Nội đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách bằng ô tô dịp Quốc khánh 2/9: Tăng chuyến nhưng không tăng giá vé;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày 25/8.

Đi từng nhà, rà từng hộ để diệt hết bọ gậy

Liên quan tới dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng diễn biến phức tạp hiện nay. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa phê bình Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã chậm trễ, chủ quan trong công tác phòng chống dịch; đồng thời yêu cầu lực lượng xung kích diệt bọ gậy phải đi từng nhà, rà từng hộ, từng công trình, làm đến đâu dứt điểm đến đó.

Theo ông Chung, nếu không làm quyết liệt, dịch sẽ có nguy cơ lan rộng, nhất là trong diễn biến thời tiết mưa nhiều. Đặc biệt, đến ngày 5/9, phải hoàn thành phun thuốc 3 lần ở 2.699 trường học, các nơi cư trú của sinh viên. Cùng với đó, cần chú trọng phun thuốc ở các chợ, bệnh viện, trung tâm thể thao, các địa điểm công cộng. Ông Trung cũng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch quận, huyện, phường xã phải chịu trách nhiệm tổ chức hiệu quả công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Mời sử dụng dịch vụ hay làm phiền khách hàng?

Cũng trên báo An ninh thủ đô số ra sáng nay có bài viết: “Mời sử dụng dịch vụ hay làm phiền khách hàng?” trong đó nhiều khách hàng phản ánh nhận được tin nhắn, cuộc gọi mời sử dụng dịch vụ rất nhiều từ nhà mạng, bất kể ngày hay đêm.

Theo phản ánh của người sử dụng, gần đây, họ liên tiếp nhận được tin nhắn chào mời dịch vụ, hướng dẫn gửi xác nhận tới tổng đài 1543. Về phần mình, bác bỏ thông tin cho rằng tổng đài 1543 lừa đảo mà vẫn tồn tại trong suốt những năm qua, đại diện Vinaphone cho biết, đây là tổng đài bảo vệ khách hàng của Vinaphone. Tin nhắn gửi đến đây là để khách xác nhận đăng ký dịch vụ qua đại lý và hoàn toàn miễn phí. Đại diện của hãng này cũng cho rằng, tiền mà khách hàng bị trừ khi nhắn tin đến số 1543 là tiền cước dịch vụ mà khách hàng vừa đăng ký thành công chứ không phải cước cho tổng đài Vinaphone.

Phá bỏ ma trận giấy phép con

Theo ước tính mới nhất của Viện Nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương, hiện nay đang tồn tại tới 3.407 loại giấy phép kinh doanh. Chính các loại giấy phép con, thậm chí là giấy phép cháu, chắt đang tạo thành một ma trận, tạo ra sự trì trệ đối với nền kinh tế.

Báo Lao động lấy ví dụ như một sản phẩm socola được sản xuất từ 12 loại nguyên liệu thì phải thực hiện công bố phù hợp an toàn thực phẩm cho cả 12 loại nguyên liệu này và sản phẩm cuối cùng. Tính ra, có tới 13 loại giấy phép. Và nếu trong quá trình làm, nếu chỉ thay đổi một chi tiết nhỏ, không thay đổi chất lượng thì vẫn phải làm lại toàn bộ thủ tục từ đầu.

Theo các chuyên gia kinh tế, điều cần thiết hiện nay là giảm thiểu, thậm chí là cắt bỏ các giấy phép con vô lý, thừa thãi, hoặc các điều kiện kinh doanh chồng chéo để tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển.

Hà Nội đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách bằng ô tô dịp Quốc khánh 2/9: Tăng chuyến nhưng không tăng giá vé

Còn một tuần nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ tại các bến xe trên địa bàn thành phố đến thời điểm này đã hoàn tất. Thông tin trên báo CAND.

Năm nay, người dân được nghỉ 3 ngày, dự kiến hành khách đến bến xe sẽ tăng đột biến. Với quyết tâm không để quá tải và hành khách chờ đợi lâu, ngoài việc tăng cường các chuyến hiện tại trong bến, ban quản lý các bến xe đã có kế hoạch điều động thêm 50 lượt xe phục vụ hành khách trong 3 ngày này. Các tuyến Hà Nội đi Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai được tăng cường nhiều lượt xe hơn cả, bởi đây là những tuyến đi các địa bàn có nhiều điểm tham quan và du lịch. Ngoài ra, ban quản lý cũng buộc các chủ xe phải ký cam kết không được tăng giá vé, không đón trả khách sai nơi quy định và không phóng nhanh vượt ẩu, đe dọa tới tính mạng của hành khách.

BT
Thăm dò khán giả