Thứ năm, ngày 18/10/2018 - 01:07 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:48, Thứ 2, 23/07/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 23/7

(ANTV) - Đà Nẵng khuyến khích lãnh đạo “nhường ghế”; Sẽ cho thôi học đối với những sinh viên gian lận điểm; Đấu thầu cung ừng dịch vụ xe buýt:  “Liệu cơm gắp mắm” ... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày 23/7.

 

Đà Nẵng khuyến khích lãnh đạo “nhường ghế”
 
Chi từ 100-200 triệu đồng để khuyến khích cán bộ lớn tuổi “nhường ghế” đang là câu chuyện khiến nhiều người ngạc nhiên với quyết sách về nhân sự của Đà Nẵng. Bởi, chính sách này nhắm vào các chức vụ lãnh đạo từ phòng ban cho đến cán bộ Ban Thường vụ Thành uỷ. Điều này thể hiện sự quyết tâm của thành phố trong việc sắp xếp lại bộ máy, đặc biệt là tạo vị trí cho cán bộ trẻ. Báo Lao Động đề cập đến vấn đề trên qua bài viết “Đà Nẵng khuyến khích lãnh đạo “nhường ghế””
 
Báo Lao Động:  Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, qua rà soát ban đầu dựa trên độ tuổi, Đà Nẵng hiện có 316 cán bộ nằm trong diện sẽ được động viên “nhường ghế”. Việc chi tiền để động viên cán bộ “nhường ghế” thể hiện sự quyết tâm của Đà Nẵng đối với chủ trương thu hút nhân tài, đặc biệt kêu gọi những cán bộ trẻ cống hiến cho thành phố. việc đưa ra chỉ tiêu 100 đến 200 triệu hỗ trợ cho từng vị trí, cấp bậc của cán bộ tự nguyện xin nghỉ việc dựa vào những quy định pháp luật cho phép, cùng với đó Sở đã xem xét những khía cạnh như mức tiền lương của cán bộ công chức, lãnh đạo.
 
Sẽ cho thôi học đối với những sinh viên gian lận điểm
 
Báo CAND: “Sẽ cho thôi học đối với những sinh viên gian lận điểm” đó là khẳng định của ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vị Giao dục đại học Bộ GDĐT xung quanh nghi vấn “nâng điểm” của một số địa phương năm nay.
 
Theo đó, đối với những năm trước, những học sinh, sinh viên nằm trong diện gian lận điểm nhưng đã nhập học vào các trường đại học nhưng bây giờ mới điều tra ra. Ông Tuấn cho biết: Hiện Bộ GD&ĐT đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Công an để điều tra những nghi vấn liên quan đến gian lận điểm thi THPT Quốc gia; nếu phát hiện gian lận điểm, dù đã là sinh viên và đang học tại các trường Đại học thì cũng sẽ bị xử lý theo đúng quy định, hình thức cao nhất là buộc thôi học. Ông Tuấn cũng cho biết, hiện Bộ GD&ĐT đang cập nhật điểm thu của thí sinh sau rà soát. Nếu có nghi vấn sinh viên liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT và Bộ Công an sẽ làm rõ và xử lý nghiêm.
 
Tiểu thương thờ ơ, hiểm họa cháy chợ tiềm tàng
 
Báo ANTĐ: Liên tiếp xảy ra các vụ cháy chợ trong thời gian qua cho thấy nhiều lỗ lổng trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Báo ANTĐ đăng tải bài viết có tiêu đề “Tiểu thương thờ ơ, hiểm họa cháy chợ tiềm tàng.” Đi sâu tìm hiểu về tình trạng đáng lo ngại trên.
 
Trong nhiều vụ cháy xảy ra trong thời gian qua, thiệt hại về tài sản là rất lớn, nhưng để quy trách nhiệm thuộc về ai thì chưa rõ. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới sự thơ ơ với PCCC như căn bệnh nan y khó chữa đối với nhiều ngườidân, tiểu thương.  Luật quy định rất rõ quy trách nhiệm người đứng đầu cơ sở nếu để xảy ra hỏa hoạn, thế nhưng lâu nay việc xử lý trách nhiệm còn hạn chế nếu như cháy chưa có thiệt hại về người. Hơn nữa có những cơ sở gây cháy do chủ quan, tuy nhiên chủ cơ sở bị thiệt hại lớn thì xử phạt cũng khó khăn vì chính tài sản của họ cũng đã bị cháy.
 
Đấu thầu cung ứng dịch vụ xe buýt:  “Liệu cơm gắp mắm”
 
Kinh tế & Đô thị: Thay vì đặt hàng như trước, chính sách đấu thầu cung ứng dịch vụ xe buýt đang được nhiều ý kiến đánh giá tích cực, tuy nhiên cũng có một sốDN tỏ ra băn khoăn về cơ chế triển khai. Báo Kinh tế & Đô thị đề cập đến vấn đề trên qua bài viết “Đấu thầu cung ứng dịch vụ xe buýt:  “Liệu cơm gắp mắm””.
 
Các chuyên gia nhìn nhận, việc thời gian khai thác tuyến là 5 năm, trong khi yêu cầu doanh nghiệp phải mua xe mới, đưa vào vận hành”. Bên cạnh việc phải đầu tư lớn, thu lợi nhỏ, các doanh nghiệp còn lâm vào cảnh khó xử với những chiếc xe buýt sau thời gian thực hiện gói thầu. Đứng trước những băn khoăn của doanh nghiệp đại diện Sở GTVT Hà Nội cho rằng, doanh nghiệp vận tải khi tham gia đấu thầu cần tính toán kỹ phương án kinh doanh của mình.
 
Quy định gói thầu cung ứng dịch vụ xe buýt có thời hạn 5 năm là một trong những biện pháp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ. Nhưng đó chỉ mang tính khuyến khích chứ không phải quy định cứng mọi tuyến buýt sử dụng phương tiện mới hoàn toàn.
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng