Thứ ba, ngày 27/10/2020 - 06:16 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:04, Thứ 2, 22/10/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 22/10

(ANTV) - Nghị định 115 quy định về “Phạt tiền đối với hành vi không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay...” đã chính thức có hiệu lực từ ngày 20/10. Theo ghi nhận báo Lao Động, sau 2 ngày Nghị định có hiệu lực, tình trạng vi phạm vẫn tràn lan nhưng chưa có ai bị xử phạt.

 

Vi phạm tràn lan, chưa ai bị xử lý

Báo Lao động: Luật sư Nguyễn Huy An - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng nếu không thực hiện một cách công bằng, nghiêm túc sẽ dẫn đến tình trạng nhờn luật.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác kiểm tra và xử lý thường xuyên, tăng cường công tác tuyên truyền chứ không nên làm hình thức cho có rồi bỏ đấy. Hơn nữa, cái chính là ở khách hàng. Nếu cơ sở không đảm bảo khách hàng không đến ăn. Nếu làm được như vậy thì chắc chắn mọi quy định sẽ thực hiện tốt.

Không thể lobby hay “chạy” phiếu tín nhiệm

Hôm nay, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV chính thức khai mạc, bàn thảo nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Báo Giao thông trao đổi với ông Trần Văn Tuý, Trưởng ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về những điểm mới của việc lấy phiếu tín nhiệm lần này.

Báo Giao thông: Theo ông Túy, kết quả lấy phiếu tín nhiệm cũng là cơ sở quan trọng để cấp có thẩm quyền đánh giá cán bộ, thực hiện quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ một cách hiệu quả, đúng người, đúng việc; khuyến khích những người tín nhiệm thấp tự nguyện từ chức; kịp thời đưa ra khỏi vị trí lãnh đạo những người không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ mà không phải chờ đến hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

Ông Túy cũng cho rằng với sự tự tôn và ý thức trách nhiệm của mỗi người thì họ sẽ “lấy” phiếu bằng việc cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình chứ không phải bằng việc chạy phiếu tín nhiệm.

Phạt nguội và trả phí đường bộ qua tài khoản: không dễ thực hiện

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được đưa ra lấy ý kiến, một trong những nội dung dư luận quan tâm và tranh cãi là quy định chủ phương tiện phải có tài khoản giao thông phục vụ cho việc phạt nguội và trả phí đường bộ.

Báo CAND: Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, tài khoản này sẽ góp phần hạn chế tiêu cực trong xử lý vi phạm của các lực lượng thực thi nhiệm vụ. Ngược lại cũng có ý kiến cho rằng, với những người chây ì, không chịu nộp phạt, có bắt họ lập tài khoản nhưng họ không đồng ý cũng khó làm gì được do ngân hàng cũng không dám tự động rút tiền.

Ngoài ra, quy định này cũng có thể làm khó những doanh nghiệp cho thuê xe tự lái. Bởi khi lái xe vi phạm giao thông sẽ rất khó để xác định đâu là đối tượng phải nộp tiền phạt nguội.

Vận hành trước đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội: Khả thi, an toàn

Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, Ban và các đơn vị liên quan đang chuẩn bị tất cả các điều kiện kỹ thuật cần thiết nhằm đảm bảo tính khả thi, an toàn cho việc đưa vào vận hành trước đoạn tuyến trên cao của đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vào năm 2020.

Báo ANTD: Người dân bày tỏ sự hoài nghi, tuy nhiên, giới chuyên gia thì đánh giá xem đây là một quyết định đột phá, góp phần giảm thiểu thiệt hại do việc dự án chậm tiến độ gây ra. Chuyên gia giao thông đô thị Nguyễn Đình Chiển cho rằng, đây là quyết định đúng đắn và có tính đột phá có thể giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực đến dự án.

Nếu đẩy nhanh được tiến độ các gói thầu phục vụ thi công phần trên cao sẽ giảm thời gian và chi phí phát sinh do nằm chờ đoạn đi ngầm; có nguồn thu do vận hành trước đoạn trên cao, ít nhất là 2 năm.

Thăm dò khán giả