Thứ năm, ngày 29/10/2020 - 03:52 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:13, Thứ 5, 18/10/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 18/10

(ANTV) - Sức nóng của câu chuyện tuyến cao Đà Nẵng – Quảng Ngãi, thuộc gói thầu số 4 và số 6 vừa đưa vào khai thác đã hư hỏng, bong tróc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, theo thông tin mà báo Kinh tế & Đô thị có được, một gói thầu khác thuộc dự án này cũng bị phát hiện “có vấn đề” từ nhiều tháng trước.

 

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Phát lộ thêm nhiều sai phạm

Nhận định về tình trạng hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, TS Trần Chủng - nguyên Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng Công trình Xây dựng, Bộ Xây dựng khẳng định, những sai phạm này cần phải làm rõ và xử lý nghiêm để làm gương cho các dự án khác. “Tuyến cao tốc mới đưa vào sử dụng được một tháng đã hư hỏng thì không thể dùng bất kể lý do khách quan gì để biện minh được. Dù lỗi là của cá nhân, đơn vị nào đi chăng nữa thì chủ đầu tư vẫn phải chịu trách nhiệm chính”.

Xây biệt phủ không phép trên đất rừng Sóc Sơn, Hà Nội: Sai phạm kéo dài gần hai thập kỷ chưa giải quyết xong!

Xây biệt phủ không phép trên đất rừng Sóc Sơn, Hà Nội: Sai phạm kéo dài gần hai thập kỷ chưa giải quyết xong! Là nhan đề đáng chú ý trên báo Lao Động số ra sáng nay (18/10).

Từ đầu những năm 2000, những công trình kiên cố như biệt thự, biệt phủ đầu tiên đã mọc lên trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn (Hà Nội). Tới năm 2006, Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc có kết luận thanh tra xử lý và các công trình đã xây dựng chính quyền xã chỉ “phạt cho tồn tại”.

Theo tìm hiểu của PV Lao Động, chính việc “phạt cho tồn tại” đã dẫn tới việc bùng phát xây dựng trên đất rừng tại Sóc Sơn. Việc sai phạm trên đất rừng Sóc Sơn diễn ra nhiều năm, nhiều đoàn kiểm tra, cũng có trường hợp hàng loạt cán bộ bị xử lý. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên, đến nay, đã gần hai thập kỷ, các sai phạm vẫn không được khắc phục.

Cấp thiết quản lý xe ôm công nghệ

Sự xuất hiện của GrabBike và gần đây nhất là Go – Viet nảy sinh tình trạng cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong nội bộ xe ôm công nghệ và với cả xe ôm truyền thống, dẫn đến nhiều hệ lụy và gây mất ATGT. Trong khi đó, câu chuyện quản lý loại hình kinh doanh này vẫn chưa có hồi kết.

Những ngày gần đây, ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình trạng lái xe ôm công nghệ mặc đồng phục của các hãng Grab, Go-Viet cạnh tranh, giành giật khách khốc liệt, thậm chí sẵn sàng vi phạm giao thông.Trên các tuyến đường Giải Phóng, Phạm Hùng, Trường Chinh… thường xuyên bắt gặp không ít tài xế sẵn sàng vi phạm giao thông, chạy lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ để kịp giờ đón khách.

Có lái xe vừa chở khách, vừa giao dịch với khách hàng khác qua điện thoại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, ảnh hưởng tới chính tính mạng hành khách và người tham gia giao thông. Nghiêm trọng hơn, theo số liệu của Grab, tính từ khi GrabBike hoạt động đến nay đã xảy ra hơn 130 vụ xô xát giữa xe ôm và các tài xế GrabBike.

 

B.T
Thăm dò khán giả