Thứ tư, ngày 25/04/2018 - 01:31 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 07:56, Thứ 5, 15/03/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 15/3

(ANTV) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 08/CT-TTg về việc tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng và các thủ tục liên quan. Thông tin được đăng tải trên báo ANTĐ số ra ngày hôm nay (15/3).

 

Thủ tướng chỉ thị rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích để giảm thời gian thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng từ 166 ngày xuống còn tối đa không quá 120 ngày.

Cụ thể: Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thẩm định thiết kế xây dựng, cấp giấy phép xây dựng từ 82 ngày xuống còn tối đa 63 ngày; trong đó, thẩm định thiết kế cơ sở giảm tối thiểu 5 ngày, thẩm định thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công giảm tối thiểu 4 ngày và cấp giấy phép xây dựng giảm tối thiểu 10 ngày.

Tranh cãi về Uber, Grab Câu chuyện sắp đến hồi kết?

Báo kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có tiêu đề “Tranh cãi về Uber, Grab Câu chuyện sắp đến hồi kết?” đề cập đến việc ,vừa qua Bộ Công an đã nêu ra một loạt những bất cập trong quá trình thí điểm Uber, Grab, đồng thời đề nghị cần ấn định thời gian cụ thể đối với từng đề nghị của Bộ GTVT trong đề án thí điểm này, không thể kéo dài thời gian thí điểm với những bất cập chưa được giải quyết.

Theo đó câu chuyện tranh cãi về Uber, Grab bắt nguồn từ việc định danh một cách chính xác nhất đối với loại hình kinh doanh dịch vụ này. Tuy nhiên trong một cuộc họp mới đây Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, bản chất hoạt động của Uber, Grab tại Việt Nam là hoạt động kinh doanh vận tải taxi kết hợp ứng dụng công nghệ.

Do đó, dự thảo thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ và cần đưa ra các quy định, chế tài để các đơn vị này hoạt động đúng theo quy định pháp luật của Việt Nam các quy định của WTO; đảm bảo chế độ chính sách quyền lợi cho lái xe, người lao động theo pháp luật Việt Nam cũng như có trách nhiệm đối với các hoạt động của lái xe.

“Luật BOT”: Mất bò mới lo làm chuồng

“Luật BOT”: Mất bò mới lo làm chuồng” là tiêu đề bài viết được đăng tải trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay.

Nội dung bài viết đề cập đến tình trạng hiện nay, khi không ít dự án BOT giao thông như dự án BOT Cai Lậy vẫn loay hoay tìm lối thoát, người dân bức xúc, chủ đầu tư kêu khó, nhà nước đau đầu, việc hoàn thiện hành lang pháp lý cho các dự án BOT thông qua việc xây dựng Luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó, có hình thức đầu tư BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) mới nhúc nhích trong giai đoạn “khởi đầu của sự khởi đầu”.

Chuyên gia giao thông Phạm Sanh nhận định việc xây dựng “luật BOT” không còn sớm nhưng cũng chưa muộn. Tuy nhiên, để một bộ luật ra đời cần vài năm xây dựng trong khi các bất cập tại những dự án BOT cần giải quyết sớm.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng