Thứ tư, ngày 02/12/2020 - 07:52 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:08, Thứ 4, 12/04/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 12/4

(ANTV) - Có vị trí quan trọng về kinh tế - xã hội và việc bảo đảm Quốc phòng – An ninh, thế nhưng, sông Cửu Long đang đứng trước nguy cơ bị xâm hại và tàn phá bởi biến đổi khí hậu, cùng các tác nhân do con người gây ra là ô nhiễm môi trường.

Mối nguy ô nhiễm đe dọa sông Cửu Long ( báo CAND)

Báo CAND số ra ngày hôm 12/4 nay ghi nhận, ngoài yếu tố tự nhiên là biến đổi khí hậu, sông Cửu Long đang phải hứng chịu nhiều hậu quả mà tác nhân chính là con người, khi nguồn nước thải từ hàng trăm khu công nghiệp tại các địa phương khu vực này đều đổ ra đây, cùng với đó, mỗi năm, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long sử dụng hơn 500.000 tấn thuốc bảo vệ thực vật, điều này đang vô tình bức tử dòng sông có ý nghĩa quan trọng này. Và việc bảo vệ sông Cửu Long đang phải đối diện với nhiều thách thức. 

Tuổi trẻ - Vì sao cảng Quy Nhơn bán hết vốn Nhà nước? ( báo Tuổi trẻ )

Vì sao cảng Quy Nhơn bán hết vốn Nhà nước? Đó là câu hỏi được đặt ra trên báo Tuổi trẻ số ra ngày hôm nay 12/04. Ghi nhận thực tế diễn ra từ năm 2013, khi thực hiện việc cổ phần hóa các tập đoàn, tổng công ty thuộc Nhà nước. Theo một lộ trình, đến thời điểm năm 2016, số vốn Nhà nước tại cảng đã bị bán hết. Và câu hỏi trách nhiệm được đùn đẩy từ Bộ Giao thông vận tải đến tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, quả bóng trách nhiệm được các cá nhân đá qua đá lại.

Trong khi đó, Cảng Quy Nhơn một cảng biển có vị trí quan trọng đã hoàn toàn bị tư nhân hóa. Chi tiết mời quý vị và các bạn tìm đọc trên báo Tuổi trẻ số ra ngày hôm nay 12/4

Lao động: Nhức nhối xe trá hình: Đủ chiêu trò biến ảo ( báo Lao động )

Xin chuyển qua một số thông tin khác về giao thông, thời gian gần đây, tại nhiều địa phương trong cả nước, nở rộ dịch vụ vận tải hành khách trá hình theo dạng hợp đồng vận tải để né các loại thuế phí. Và càng ngày, xe trá hình ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn.

Theo điều tra trên báo Lao động, sau khi có chủ trương kiểm tra các xe vận tải hành khách trá hình theo hình thức hợp động, nhiều đơn vị kinh doanh này đã đổi từ loại xe 9 chỗ thường sử dụng sang xe 7 chỗ nhằm dễ dàng né các cơ quan chức năng. Không những thế, hoạt động lập các bến cóc, tổ chức vận chuyển hành khách đang có những biến động theo chiều hướng quy mô và tinh vi hơn, cùng với nhiều chiêu trò để trục lợi.

Chi tiết mời quý vị và các bạn tìm đọc trên báo Lao động.

Giá thịt lợn chạm đáy không phải do nhập khẩu ( báo an ninh thủ đô )

Giá thịt lợn trong nước đang ở mức thấp nhấp trong vòng hàng chục năm trở lại đây.

Ghi nhận thực tế này, báo An ninh thủ đô cho biết, đã có ý kiến cho rằng, nguyên nhân khiến giá thịt lợn chạm đáy là do việc nhập khẩu ồ ạt thịt lợn, thực phẩm từ nước ngoài.

Tuy nhiên, đại diện Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khẳng định, đây không phải nguyên nhân, bởi  trong những tháng đầu năm 2017, việc nhập khẩu các loại thịt đều giảm ít nhất 25% so với năm trước. Giá thịt lợn chạm đáy xuất phát từ chính nguồn cung quá lớn từ trong nước.

 

BT
Thăm dò khán giả