Thứ bảy, ngày 18/11/2017 - 15:29 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:43, Thứ 7, 09/09/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 09/9

(ANTV) - Tình hình mất trật tự an toàn giao thông do lái xe dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT quốc lộ 5 vẫn tiếp tục tái diễn. Trong khi đó, đơn vị thu phí và Bộ Giao thông vận tải vẫn đang chờ chỉ đạo từ Chính phủ.

 

Căng thẳng tại trạm BOT Quốc lộ 5: Chờ Chính phủ cho ý kiến

Báo An ninh thủ đô: Theo nhiều tài xế, sở dĩ có tình trạng đối phó bằng tiền lẻ khi qua trạm là do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam Vidifi đã tự ý tăng giá thu phí các xe qua trạm.

Về vấn đề này, lãnh đạo Vidifi giải thích, việc điều chỉnh mức thu phí theo lộ trình tăng phí sử dụng đường bộ trên Quốc lộ 5 là để duy tu, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 5 và phần còn lại để hoàn vốn.

Theo nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sỹ Dũng, nếu tình trạng bất ổn tại BOT không sớm được xử lý, chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác nghiêm trọng hơn.

Ngăn bánh trung thu “bẩn” ra thị trường

Đến hẹn lại lên, mỗi khi đến dịp Trung thu, bên cạnh những mặt hàng bánh uy tín, chất lượng thì luôn tồn tại những cơ sở làm bánh mất vệ sinh, không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và coi thường tính mạng của người tiêu dùng.

Báo Lao động: Để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng trên, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã đề nghị các đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của các chủ cơ sở sản xuất.

Trong đó, nơi sản xuất phải khô ráo, thoáng mát, tránh để bánh trực tiếp dưới ánh nắng, không để gần hàng hóa có mùi lạ. Đặc biệt, Cục nghiêm cấm không được bán bánh quá hạn sử dụng, bánh bị mốc hay hỏng.

Trong thời gian tới, các đoàn kiểm tra liên ngành cũng sẽ được huy động để đảm bảo các chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu tuân thủ đúng những quy định về an toàn thực phẩm.

Thị trường xe ô tô: Phía sau chiêu trò tăng, giảm giá

Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng, những người mua Honda CRV – 2.4TG với giá hơn 1 tỷ đã phải ngậm ngùi nhìn giá tụt tới hơn 280 triệu đồng. Nhiều người tự hỏi, thị trường ô tô Việt Nam đang loạn hay đây là chiêu trò của nhà phân phối?

Báo Lao động: Tìm hiểu của phóng viên báo Lao động cho thấy, thực tế, các khách hàng thông thường gần như không thể mua được giá như quảng cáo và cũng ít người được tặng kèm xe tay ga như chương trình khuyến mãi với lý do phiên bản mua tặng kèm xe có số lượng hạn chế và đã bán hết.

Trong khi khách hàng chưng hửng, nhà phân phối nhanh chóng đẩy được hết hàng tồn. Và cần nhấn mạnh một lần nữa, câu chuyện đẩy giá phập phù của Honda CR-V không phải là hiếm bởi từ khá lâu, giá xe Việt Nam đã trôi nổi và không ai biết giá thực của một chiếc xe ô tô là bao nhiêu.

Cổ phần hóa chưa thu hút nhà đầu tư nước ngoài vì cổ phần chi phối

Việc cổ phần hóa được trên 96% số doanh nghiệp Nhà nước nhưng chỉ bán được 8% vốn Nhà nước cho thấy cổ phần hóa mới đạt được mục tiêu về lượng, chứ chưa đạt về chất. Đặc biệt, quá trình này chưa thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài. 

Báo CAND: Phân tích vấn đề này, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước Nguyễn Hồng Hiển cho rằng, để cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước thành công cần tôn trọng nguyên tắc “phải bán cái gì thị trường cần, thay vì bán những gì mình có”.

Ngoài ra, thay vì thoái vốn từng doanh nghiệp đơn lẻ thì nên tạo ra rổ thoái vốn theo địa bàn, chuỗi giá trị để nhà đầu tư có thêm lựa chọn.

Hiện tại, tỷ lệ vốn Nhà nước được phép bán rất hạn chế, chỉ cao lắm là được 49%. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho doanh nghiệp nước ngoài không mấy mặn mà với việc mua lại cổ phần.
 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng