Thứ tư, ngày 20/09/2017 - 13:12 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:20, Thứ 4, 07/06/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 07/6

(ANTV) -  Những ngày qua, thông tin Hà Nội sẽ tiến hành chặt hạ 1.300 cây xanh, trong đó có nhiều cây xà cứ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ dư luận. Báo Lao động số ra hôm nay có bài viết thông tin rõ hơn về vấn đề này.

Di chuyển, chặt hạ 1.300 cây xanh ở Hà Nội: Sẽ trồng 1.400 cây giáng hương thay thế (báo Lao động)

Bài viết dẫn lời ông Lê Văn Dục, giám đốc sở Xây dựng Hà Nội cho biết, phương án chặt hạ cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng mới chỉ là đề xuất của tổng công ty thiết kế giao thông vận tải.

Hiện tại, sở Xây dựng đang tiếp thu ý kiến và nghiên cứu trước khi báo cáo UBND thành phố. Ưu tiên hàng đầu khi xử lý là đánh chuyển các cây thẳng, đẹp về vườn ươm tại công viên Yên Sở. Đối với những cây buộc phải chặt hạ, thành phố sẽ trồng lại 1.400 cây giáng hương để bù vào chỗ trống, đảm bảo tuyến đường có đủ cây xanh.

Kiểm soát chặt kỳ thi vào lớp 10 (báo ANTĐ)

Kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông của Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 09.06 tới với hơn 76.000 thí sinh dự thi. Đến lúc này, nhiều tình huống đã được đặt ra để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Theo thanh tra sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, sở đã thành lập 15 đoàn thanh tra, kiểm tra 153 điểm thi. Các điểm thi tiếp giáp nhà dân đều được đoàn kiểm tra yêu cầu nhà trường đảm bảo đóng kín cửa trong giờ thi. Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, sẽ có 6.500 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, trong đó, 50% giáo viên không dạy các môn Ngữ văn và Toán.

Sở Giáo dục Hà Nội cũng công bố đường dây nóng 0162.6763905 để tiếp nhận ý kiến phản ánh tiêu cực liên quan tới kỳ thi năm nay.

Lắp camera trị tận gốc xe hợp đồng trá hình (báo Giao thông)

Thời gian gần đây, tình trạng xe hợp đồng trá hình đang diễn biến khá phức tạp. Để giải quyết tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng cơ quan quản lý nhà nước có thể xem xét việc yêu cầu lắp đặt camera trên các xe vận tải hành khách.

Với việc lắp camera giám sát kết hợp với thiết bị giám sát hành trình, cơ quan quản lý nhà nước cũng như các hãng xe có thể giám sát được toàn bộ hành trình, lịch trình của từng chuyến xe.

Đặc biệt, việc lắp camera cũng giúp quản lý số lượng hành khách trên từng xe, qua đó tính toán được doanh thu của doanh nghiệp, tránh thất thu thuế. Giải pháp trên, theo đánh giá cũng sẽ giúp cho cơ quan quản lý hạn chế được việc phải rải nhân lực trên đường để kiểm tra giám sát hoạt động vận tải hành khách.

Nới nhập khẩu ô tô nguyên chiếc (báo Tuổi trẻ)

Trong khi sản xuất ô tô trong nước đang còn nhiều hạn chế, thì dự thảo nghị định về điều kiện kinh doanh, sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành ô tô do liên bộ Công thương và Giao thông soạn thảo lại bị xem là nới điều kiện cho nhập khẩu ô tô nguyên chiếc.

Theo dự thảo, doanh nghiệp nhập khẩu ô tô chỉ cần có văn bản cam kết với Bộ Công thương về việc thực hiện trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng, triệu hồi, thu hồi xe nhập khẩu. Điều này đang đặt ra không ít băn khoăn về trách nhiệm của các nhà sản xuất trong trường hợp xe ô tô nhập khẩu gặp sự cố phải triệu hồi.

Theo thông tin từ cục đăng kiểm Việt Nam, từ tháng 11 năm 2011 đến nay, có khoảng 70 vụ triệu hồi xe ô tô được thực hiện tại nước ta, đơn vị tiến hành triệu hồi đều là các doanh nghiệp được ủy quyền chính thức, không có bất cứ vụ triệu hồi nào được thực hiện bởi các doanh nghiệp nhập khẩu thương mại lẻ.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng