Thứ sáu, ngày 21/09/2018 - 17:35 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:43, Thứ 3, 03/07/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 03/7

(ANTV) - “Không vì nhiều vụ kỷ luật mà chùn bước trong phát triển” Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như trên tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động số ra ngày 03/7.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không vì nhiều vụ kỷ luật mà chùn bước trong phát triển (Báo Lao Động)

Cho biết thời gian qua xảy ra nhiều vụ kỷ luật, nhiều vụ án, Thủ tướng nêu rõ “không phải vì thế mà chúng ta chùn bước trong phát triển, trong thực thi công vụ với tư cách là lãnh đạo của ngành, địa phương trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của đất nước”. Thủ tướng nhấn mạnh: “Anh nào chần chừ, không làm việc, không xông pha để làm ra sản phẩm, hoàn thành tốt nhiệm vụ là vấn đề đáng suy nghĩ”. Tại hội nghị Thủ tướng đề nghị tập trung thảo luận 18 vấn đề chủ yếu như kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển đô thị, kinh tế tư nhân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội và các vấn đề xã hội bức xúc khác.

Chưa có chủ trương xóa bỏ xe ba bánh tự chế từ ngày 1-7 ( Báo ANTĐ)

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, hạn chế xe ba bánh hoạt động để đảm bảo ATGT mới là chủ trương của Chính phủ và UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên đến nay, Hà Nội chưa có chủ trương xóa bỏ xe ba bánh từ 1-7-2018. Thông tin được đăng tải trên báo ANTĐ số ra ngày 03/7

Cụ thể, Sở GTVT khẳng định, thông tin từ ngày 1-7 Hà Nội xóa sổ xe ba bánh là không chính xác; thứ hai, các bên thống nhất xử lý nghiêm thương, bệnh binh giả danh sử dụng xe ba bánh chở hàng cồng kềnh; thứ ba, trước mắt, việc sử dụng xe ba bánh cần tuân thủm trật tự ATGT. Trong quá trình đó, Sở GTVT và các ngành liên quan nghiên cứu chính sách, chuyển đổi nghề nghiệp để thương binh ổn định cuộc sống. Số liệu thống kê chưa đầy đủ từ các ngành cho thấy, Hà Nội có khoảng 4.000 xe ba bánh tự chế hoạt động, trong số này có nhiều xe giả danh thương, bệnh binh hoạt động.

Ngăn người vi phạm bỏ GPLX, trốn nộp phạt ( Báo Giao Thông)

Trước việc tồn hàng vạn giấy phép lái xe (GPLX) quá hạn, nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân do chưa có sự đồng bộ, kết nối dữ liệu giữa nơi cấp đổi và đơn vị xử phạt nên nhiều trường hợp vi phạm giao thông bỏ luôn bằng lái khi bị tạm giữ.

Một lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, số GPLX mô tô tồn đọng do người vi phạm bỏ lại không đến xử lý lên tới hàng chục nghìn chiếc. “Nguyên nhân do phối hợp giữa Sở GTVT các tỉnh, thành phố với lực lượng công an chưa đồng bộ. Như hiện nay, người điều khiển xe máy vi phạm giao thông bị CSGT giữ GPLX. Nếu lỗi phạt lên tới tiền triệu, nhiều người sẵn sàng bỏ, không đến cơ quan công an xử lý mà chỉ cần khai báo tới Sở GTVT bị mất sẽ được làm thủ tục cấp lại. Vì thế, người vi phạm không cần đến cơ quan công an để chấp hành việc xử lý vi phạm”

Du lịch và rào cản visa. ( Báo Kinh tế & Đô thị)

Từ 1/7, chính sách miễn visa cho 5 nước Tây Âu (gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia) với thời hạn 3 năm chính thức có hiệu lực. Không còn “ăn đong” theo từng năm nữa, song vẫn có nhiều quy định về xin thị thực vào Việt Nam đang là “rào cản” đối với sự phát triển ngành kinh tế xanh.

Đầu tháng 5, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tiếp tụcbmiễn visa cho thị trường này với thời hạn 3 năm. Trước đó, Quốc hội cũng đã cho phép Chính phủ thí điểm cấp visa điện tử. Đây là những cải cách quan trọng giúp thu hút khách Tây Âu nói riêng, khách quốc tế nói chung đến Việt Nam. Tuy vậy, theo các chuyên gia và DN lữ hành, vẫn còn nhiều quy định về xin visa vào nước ta đang là “chướng ngại vật” đối với DN và du khách. Đơn cử, các nước Đông Nam Á chủ yếu miễn thị thực từ 30 - 90 ngày cho khách quốc tế, thì Việt Nam chỉ miễn visa trong 15 ngày, ngắn hơn thời gian trung bình đi tour của khách. Cho nên, dù lượng khách Tây Âu đến Việt Nam tăng đáng kể nhưng chúng ta vẫn chưa thể thu được lợi nhuận tối đa.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng