Thứ Sáu, 29/03/2024 17:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia đặc biệt lớn; Bắc Kạn: Điều tra vụ án giết người do bênh mẹ đẻ; Đăk Lawk: Tạm giữ đối tượng giết người; Bắc Giang: Làm rõ nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng; Hà Nội: Bắt khẩn cấp 5 đối tượng đi xe máy, dùng hung khí cướp tài sản; Vĩnh Phúc: Phát hiện, bắt giữ gần 1 tấn pháo các loại là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua. 

Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia đặc biệt lớn

Một đường dây ma túy hoạt động xuyên Quốc gia có quy mô đặc biệt lớn vừa bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đấu tranh, triệt phá thành công. Đường dây này tổ chức vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam sau đó vận chuyển đi Đài Loan (Trung Quốc) tiêu thụ. đến nay cả phía Việt Nam và Đài Loan đã bắt 3 đối tượng người Đài Loan, quyết định truy nã 1 đối tượng người Đài Loan, thu 1.397 bánh heroin cùng nhiều vật chứng liên quan.

Bắc Kạn: Điều tra vụ án giết người do bênh mẹ đẻ

Khi bố dượng uống rượu rồi ra tay hành hung, chém mẹ mình là Nguyễn Thị Hường, Hà Hải Tính (con riêng của bà Hường) đã xảy ra  xô xát với bố dượng là Hoàng Văn Voòng, cùng trú tại TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Hậu quả Hoàng Văn Voòng đã bị Tính đâm nhiều nhát vào lưng dẫn đến tử vong, Tính và một người hàng xóm bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Hiện cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra làm rõ.

 Đăk Lăk: Tạm giữ đối tượng giết người

Cũng xuất phát từ mâu thuẫn sau khi uống rượu, Ksơ Kot, 37 tuổi, trú tại xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã chửi mắng, xô xát với vợ. Thấy vậy, anh Rơ Mah Doan (38 tuổi) – là anh cọc chèo của Ksơ Kot sang can ngăn. Bực tức, Ksơ Kot lấy một thanh sắt phang mạnh vào đầu khiến anh Rơ Mah Doan gục ngay tại chỗ và tử vong tại Bệnh viện. Sau khi gây án, Ksơ Kot đã cầm hung khí đến Công an huyện Krông Búk đầu thú. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối tượng Ksơ Kot để điều tra về hành vi Giết người.

Bắc Giang: Làm rõ nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thường xuyên đem theo dao, kiếm, bom xăng tụ tập tại một số điểm kinh doanh dịch vụ karaoke để đe dọa, đánh đập, phá hoại tài sản của chủ cơ sở karaoke và khách hát, các đối tượng: Nguyễn Văn Thắng, Đỗ Văn Ngọc, Đinh Việt Anh, Lý Văn Hưng, Phạm Văn Đông cùng trú tại thành phố Bắc Giang vừa bị lực lượng công an xử lý về hành vi  “Gây rối trật tự công cộng”.

Hà Nội: Bắt khẩn cấp 5 đối tượng đi xe máy, dùng hung khí cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ nhóm gồm 5 đối tượng thường xuyên sử dụng xe máy, mang theo hung khí như dao, kiếm, phóng lợn lợi dụng những tuyến đường vắng, khu vực giáp ranh để cướp tài sản. Đó là: Hà Việt Khánh, Dương Bảo Anh, Trần Hoài Nam, Trần Nhật Anh và Đỗ Quốc Duy, đều sinh năm 2001-2003, trú tại các quận trên địa bàn HN. Tại cơ quan công an, nhóm trên thừa nhận đã gây ra 4 vụ cướp vào rạng sáng ngày 29-11, ở địa bàn các quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Vĩnh Phúc: Phát hiện, bắt giữ gần 1 tấn pháo các loại

Một vụ mua bán, vận chuyển pháo nổ số lượng lớn vừa bị công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, bắt giữ. Vật chứng thu giữ trong chuyên án này lên đến gần 1 tấn pháo các loại được đối tượng Ngô Thị Biên, sinh năm 1970, trú tại thôn Mới, xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường cất giấu với thủ đoạn hết sức tinh vi. Cụ thể, số pháo trên đã  được đối tượng mua gom trong thời gian dài, sau đó đem về vườn nhà, đào hố sâu, giấu số pháo bên dưới và phủ cát lớp cát dày bên trên để tránh bị phát hiện.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm