Thứ Sáu, 29/03/2024 17:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - TP Hồ Chí Minh: Tuyên án vụ buôn bán thuốc ung thư giả tại VN pharma; Vụ nam sinh chạy Grab bị giết: 2 đối tượng thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản; Nghệ An: Bắt giữ 3 đối tượng được thuê đốt nhà do ghen tuông tình ái; Thanh Hóa: Cháy chợ Còng, hàng trăm gian hàng bị thiêu rụi; Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng chục cá thể động vật quý hiếm;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật trong 24 giờ qua.

Tuyên án vụ buôn bán thuốc ung thư giả tại VN pharma

Sau hơn 1 tuần xét xử, chiều 1/10 TAND TP Hồ Chí Minh đã kết thúc phiên xét xử và tuyên bố bản án đối với 12 bị cáo trong vụ buôn lậu thuốc trị ung thư giả xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Minh Hùng - Cựu chủ tịch VN pharma 17 năm tù, Võ Mạnh Cường -  người môi giới cho VN Pharma mua thuốc, 20 năm tù về tội buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh.

Các bị cáo khác nhận mức án từ 3 năm tù – cho hưởng án treo đến 12 năm tù.

Vụ nam sinh chạy Grab bị giết: 2 đối tượng thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản

Liên quan đến vụ án nam tài xế Grabbike bị sát hại cướp tài sản xảy ra vào ngày 26/9, Thượng tá Lê Đức Hùng - Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, hai nghi phạm đã thừa nhận bàn bạc lên kế hoạch từ trước để cướp tài sản và sẵn sàng sát hại tài xế nếu nạn nhân chống cự.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Ngày 1/10, cơ quan công an đã áp giải 2 nghi phạm đến hiện trường thực nghiệm để phục vụ công tác điều tra.

Nghệ An: Bắt giữ 3 đối tượng được thuê đốt nhà do ghen tuông tình ái

Do ghen tuông tình ái, một đối tượng người Việt sinh sống tại nước ngoài đã thuê Trần Ngọc Hòa trú tỉnh Nghệ An đốt nhà để dằn mặt một phụ nữ tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Vụ cháy đã khiến người phụ nữ bị bỏng nặng và thiệt hại tài sản hơn năm trăm triệu đồng. Công an huyện Nghi Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố Trần Ngọc Hòa, Thái Bá Tình - là đối tượng liên quan trực tiếp với vụ việc về hành vi hủy hoại tài sản, tiếp tục làm rõ về hành vi phạm tội 1 đối tượng khác

Thanh Hóa: Cháy chợ Còng, hàng trăm gian hàng bị thiêu rụi

Rạng sáng 2/10, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở chợ Còng, tại thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, khiến hàng trăm gian hàng của bà con tiểu thương bị thiêu rụi.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa cứu trợ. Tuy nhiên, do nhiều ki ốt chứa hàng hóa, vật liệu dễ cháy, ngọn lửa bùng phát mạnh nên không thể khống chế được đám cháy.

Vụ hỏa hoản xảy ra vào ban đêm, nên hầu hết tiểu thương không kịp sơ tán hàng hóa, đồ đạc.

Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng chục cá thể động vật quý hiếm

Trưa 1/10, Phòng Cảnh sát Môi trường CATP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra cở sở kinh doanh ăn uống Thuận Đức Gia, nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng do ông Trịnh Văn Dương (43 tuổi) làm chủ.

Tại cơ sở này, cơ quan công an phát hiện hiện hàng chục cá thể động vật rừng quý hiếm nằm trong danh mục cấm buôn bán săn bắt.

Qua làm việc, chủ nhà hàng không xuất trình được giấy phép kinh doanh và nguồn gốc xuất xứ của số động vật nói trên.

Tin mới nhất

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm