Thứ Bảy, 20/04/2024 21:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - TP.HCM: Thu giữ 12,6kg ma túy tổng hợp và 48 bánh heroin; Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy; Thông tin tài xế trong vụ trường Gateway đã tử vong là thiếu căn cứ; Cà Mau: Khởi tố 4 đối tượng tạt xăng chống người thi hành công vụ; Nghệ An: Bắt đối tượng trong đường dây lừa bán phụ nữ ra nước ngoài; Phát hiện một vụ khai thác gỗ trái phép với quy mô lớn,... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

TP.HCM: Thu giữ 12,6kg ma túy tổng hợp và 48 bánh heroin

12,6kg ma tuý tổng hợp, 48 bánh heroin, 1 khẩu súng, 1 quả lựu đạn là tang vật mà Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an thu được sau khi triệt phá thành công chuyên án mua bán ma tuý lớn tại TPHCM. Đường dây ma túy này do Vũ Ngọc Vân (trú tỉnh Phú Thọ) và Bùi Văn Điệp (trú TP HCM) cầm đầu. Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 9 đối tượng khác trong đường dây về hành vi “Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy

Tại Nghệ An, cũng với hành vi vận chuyên trái phép chất ma túy, đối tượng Lương Văn Lưu, trú huyện Quế Phong - Nghệ An cũng đã bị bắt giữ cùng tang vật là 1 kg và 1.202 viên hồng phiến. Tại cơ quan Công an, Lương Văn Lưu khai nhận được thuê vận chuyển số ma túy trên gồm heroin, hồng phiến và ma túy đá về tỉnh Quảng Nam tiêu thụ với số tiền công là 10 triệu đông.

Thông tin tài xế trường Gateway đã tử vong là thiếu căn cứ

Ngày 19/8 trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin đồn đoán lái xe của trường Gateway là ông Đỗ Quý Phiến đã tử vong. Ngay trong chiều 19/8, Phóng viên Truyền hình ANTV đã trực tiếp tìm hiểu, Công an Quận Cầu Giấy khẳng định Thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, đây là những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội. Hiện việc điều tra xử lý của Cơ quan Công an được tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật.

Cà Mau: Khởi tố 4 đối tượng tạt xăng chống người thi hành công vụ

Liên quan đến vụ dùng xăng gây bỏng nhiều cán bộ trong đoàn cưỡng chế huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau xảy ra vào ngày 7/8 vừa qua, 4 đối tượng vừa bị khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích.” Trước đó do không chấp nhận bản án và không hợp tác với đoàn cưỡng chế, 4 người này đã dùng xăng và lửa chống trả lực lượng thi hành công vụ. Hậu quả, 13 người bị thương, trong đó có 10 người nhập viện do bị bỏng xăng.

Nghệ An: Bắt đối tượng trong đường dây lừa bán phụ nữ ra nước ngoài

Sau nhiều năm lẩn trốn, đối tượng Moong Văn Nhi, trú huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An vừa bị Đồn biên phòng Keng Đu phối hợp với phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng Nghệ An bắt giữ về hành vi mua bán người trái phép. Theo lời khai ban đầu, năm 2015 Moong Văn Nhi phối hợp với 1 số đối tượng khác ngoài địa bàn lừa 2 nạn nhân SN 1995 và 2001 ở địa bàn xã Keng Đu đưa sang Trung Quốc bán và được trả tiền công là 7 triệu đồng/ nạn nhân.

Phát hiện một vụ khai thác gỗ trái phép với quy mô lớn

Tại Đăk Lăk, 4 đối tượng vừa bị bắt quả tang khi đang cưa hạ 6 cây gỗ Chò Khét với tổng khối lượng khoảng trên 60m3 tại khu vực rừng thôn 15, xã Cư Yang, huyện Ea Kar. Tiếp tục mở rộng điều tra, tổ công tác còn phát hiện thêm hàng chục cây gỗ lớn khác đã bị các đối tượng lâm tặc cưa hạ và 2 bãi tập kết gỗ nằm ngay bìa rừng với 47 hộp gỗ. Tổng khối lượng gỗ ban đầu đo được khoảng gần 100m3./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm