Thứ Năm, 28/03/2024 23:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) -  Liên tiếp triệt phá các đường dây mua bán ma túy số lượng lớn tại Hà Nam, Hòa Bình;  Bình Dương: Khởi tố 4 bị can vụ giết người giấu xác thùng bê tông; Phú Yên: Bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản; Nghệ An: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản; Lâm Đồng: Xét xử vụ lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Bắt giữ nhóm đối tượng Trung Quốc sang Việt Nam hoạt động lừa đảo qua mạng... là những tin tức về tình hình ANTT được quan tâm trong 24h qua

1. Liên tiếp triệt phá các đường dây mua bán ma túy số lượng lớn tại Hà Nam, Hòa Bình

Liên tiếp trong 2 ngày qua lực lượng Công an tỉnh Hà Nam và Hòa Bình đã triệt phá, bắt giữ được các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn, thu giữ 18 bánh heroin, 9kg ma túy đá và 2000 viên ma túy tổng hợp. Hiện lực lượng công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trước pháp luật

2. Bình Dương: Khởi tố 4 bị can vụ giết người giấu xác thùng bê tông

Liên quan đễn vụ giết người giấu xác thùng bê tông. Chiều qua 24/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với các bị can Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa, mẹ của Hà, Lê Ngọc Phương Thảo và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên để điều tra về tội “giết người”. Hiện 2 nạn nhân là Trần Trí Thành  và Trần Đức Linh đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

3. Phú Yên: Bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản

Sau gần một tuần tiến hành điều tra truy xét, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã bắt được hung thủ gây ra vụ giết người, cướp tài sản xảy ra vào ngày 11/5/2019 tại thôn Quang Dù, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh khi đang bỏ trốn cách địa điểm gây án gần 1500 km. Đối tượng được xác định là Phan Ái Dương. Tại cơ quan công an, Dương khai nhận phạm tội nhằm mục đích để có tiền đưa cho người yêu trả nợ.

4. Nghệ An: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản

Với thủ đoạn là đi đến các điểm đổ xăng, nghỉ chân của các lái xe đường dài, lợi dụng sơ hở chủ xe không chốt cửa và mở cửa kính rồi trèo lên ca bin lấy trộm tài sản, chủ yếu là điện thoại, ví, tiền mặt. Đối tượng Hà Duy Thành vừa bị Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ vật chứng gồm 2 chiếc điện thoại, 600.000 ngàn đồng tiền mặt, tổng giá trị gần 30 triệu đồng.

5. Lâm Đồng: Xét xử vụ lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Lợi dụng là Tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Trần Thị Xuân Thu đã mạo danh 15 hộ dân tại xã Hiệp An để lập khống 16 hồ sơ vay vốn ưu đãi, chiếm đoạt tổng số tiền 582 triệu đồng.  Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Trần Thị Xuân Thu 7 năm tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản

6.  Bắt giữ nhóm đối tượng người Trung Quốc sang Việt Nam hoạt động lừa đảo qua mạng

Sang Việt Nam hoạt động lừa đảo qua mạng, 1 nhóm đối tượng người Trung Quốc đã bị phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ và tiến hành bàn giao toàn bộ đối tượng, tang vật cho Công an Trung Quốc để tiếp tục điều tra, làm rõ. Khám xét chỗ ở của các đối tượng thu giữ 04 máy tính , 05 laptop, 21 điện thoại di động, 62 thẻ ngân hàng, 48 máy PORT và một số thiết bị khác.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm