Thứ Sáu, 26/04/2024 16:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Ngày làm việc thứ 4 phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ; Tuyên phạt Châu Việt Cường 13 năm tù về hành vi giết người; Bắt 2 đối tượng vận chuyển 600.000 viên ma túy và 36 bánh heroin; Hà nam: Bắt đối tượng mua bán trái phép ma túy; Bình Thuận: Xét xử 15 đối tượng gây rối trật tự công cộngvà chống người thi hành công vụ; Ngăn chặn nhóm thanh thiếu niên tụ tập đánh nhau;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật trong 24 giờ qua

Ngày làm việc thứ 4 phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ

Ngày 8/3, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng bước sang ngày làm việc thứ 4 với nội dung tiếp tục xét hỏi đối với 36 bị cáo phạm tội “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” có đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo; cùng với việc tòa áp dụng tịch thu tiền sử dụng vào đánh bạc của con bạc.

Trước đó, qua 3 ngày làm việc, hội đồng xét xử đã tiến hành xét hỏi các bị cáo xung quanh một số nội dung kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đối với bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ tuyên án đối với 92 bị cáo trong vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng.

Tuyên phạt Châu Việt Cường 13 năm tù về hành vi giết người

Sau gần một ngày xét xử, chiều 7/3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án Nguyễn Việt Cường – tức ca sĩ Châu Việt Cường – thủ phạm trong vụ nhét tỏi khiến một người tử vong 13 năm tù về tội giết người.

Trong phiên xét xử, đại diện Viện kiểm sát nêu rõ, căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến của phiên tòa, cơ quan công tố có đủ cơ sở để quy kết ca sĩ Châu Việt Cường đã giết người và Phạm Đức Thế có hành vi tàng trữ chất ma túy.

Cũng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Phạm Đức Thế  lĩnh 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 600.000 viên ma túy và 36 bánh heroin

600.000 viên ma túy tổng hợp, 36 bánh heroin là vật chứng trong một vụ vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam đã được lực lượng thuộc Cục phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng Việt Nam, Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Cảnh sát chống ma túy Bộ An ninh Lào phá thành công vào chiều qua.

Hai đối tượng thực hiện vụ vận chuyển này là Tếnh Và, sinh năm 1999, dân tộc Mông, trú tại tỉnh Xay Nha Buly và Kay Lỳ, sinh năm 1989, dân tộc Mông, trú tại huyện Huổi Xai, tỉnh Bò Kẹo (Lào).

Khi đang bán trái phép chất ma  túy cho một đối tượng nghiện, Đào Đình Vân, trú tại tỉnh Hà Nam đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hà Nam bắt quả tang.

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 03 gói ma túy, khám xét nhà và nơi ở của Vân, thu giữ hơn 50g heroin, 1 cân tiểu ly, gần 20 triệu đồng và nhiều vật chứng có liên quan.

Bước đầu, Vân khai nhận: mua số ma túy trên của một đối tượng không quen biết ở tỉnh Hòa Bình rồi mang về Hà Nam bán kiếm lời và sử dụng.

Bình Thuận: Xét xử 15 đối tượng gây rối trật tự công cộngvà chống người thi hành công vụ

Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 15 bị cáo trong vụ án Gây rối trật tự cộng cộng và Chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 10/6/2018 trên tuyến Quốc lộ 1A, khu vực Cầu Nam, thuộc địa bàn xã Hòa Minh và thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo đã gây ảnh hưởng xấu đến ANTT, an toàn xã hội tại địa phương, do vậy  đã tuyên phạt 40 năm 6 tháng tù cho 15 bị cáo về các tội Gây rối trật tự cộng cộng.

Riêng bị cáo Đặng Ngọc Tấn nhận mức án 7 năm tù và Nguyễn Văn Hiếu 6 năm tù (do cộng với mức hình phạt của phiên toàn trước đó).

Ngăn chặn nhóm thanh thiếu niên tụ tập đánh nhau

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng 207 Công an huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đã phát hiện, kịp thời ngăn chặn một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô mang theo hung khí đi đánh nhau tại thôn Lạc Nghiệp, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa.

Qua làm việc các đối tượng khai nhận do có mâu thuẫn với một nhóm thanh thiếu niên ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1 nên tối ngày 24/2 đã tụ tập lại và đem mang theo hung khí để đánh nhau.

Nhưng hành vi của các đối tượng trên đã bị lực lượng Công an huyện Tây Hòa kịp thời phát hiện và ngăn chặn.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm