Thứ Sáu, 19/04/2024 12:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Ngày 5/3, tại Phú Thọ, sẽ xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ; Đà Nẵng: Điều tra vụ doanh nghiệp lừa bán hàng trăm lô đất nền; Trà Vinh: Giết người và cố ý gây thương tích; An Giang: Bắt giữ đối tượng đánh chết bố; Bình Dương: Triệt xóa 1 tụ điểm ma túy thu giữ 1 khẩu súng, 300g ma túy đá; Đình chỉ một nhóm lớp ở Hà Nội hoạt động "chui" vì đánh trẻ tím mặt; Bé hai tháng tuổi tử vong do phản ứng nặng với vắc xin Combe Five là những tin tức nổi bật 24h qua.

Ngày 5/3, tại Phú Thọ, sẽ xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội, dự kiến ngày 5/3 tới đây, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ chính thức mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng nghị của Viện Kiểm sát và kháng cáo của các bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, có 83 bị cáo tham gia phiên tòa theo kháng nghị của Viện Kiểm sát và kháng cáo của các bị cáo.

Trong phiên tòa xét xử lần này, mặc dù không có kháng cáo, 2 bị cáo  là Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) tiếp tục phải hầu tòa do bị Viện Kiểm sát kháng nghị.

Đà Nẵng: Điều tra vụ doanh nghiệp lừa bán hàng trăm lô đất nền

Dự án “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” không có thật, nhưng Công ty Đầu tư và phát triển Quảng Đà vẫn nhận tiền của khách hàng nhằm mua bán các lô đất. Theo kết quả xác minh ban đầu, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Quảng Đà đóng tại số 155, đường Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu, chào bán đất nền thuộc Dự án “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Thấy giá hợp lý nên nhiều người đã bỏ tiền cọc để mua đất tại 2 vị trí này.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT công an TP Đà Nẵng cho biết: đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Công ty Đầu tư và phát triển Quảng Đà để điều tra làm rõ.

Trà Vinh: Giết người và cố ý gây thương tích

HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa tuyên phạt 18 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Dương Đức Phong về tội giết người và cố ý gây thương tích. Theo cáo trạng, sau một thời gian quen nhau, nhận thấy người yêu có tính cách côn đồ, khoảng tháng 3/2018, người yêu của Phong chủ động chia tay. Ngày 21/7/2018, bố mẹ của bạn gái gặp Phong để nói chuyện và đã xảy ra cãi vã. Phong lấy dao có sẵn trong người đâm và gây thương tích cho bạn gái, và đâm bố của bạn gái tử vong.

An Giang: Bắt giữ đối tượng đánh chết bố

Bị cha ruột là Nguyễn Phước Nhiều đi nhậu về la lối, giữa 2 cha con xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Đối tượng Nguyễn Hoài Ân, trú khóm Vĩnh Phước, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang đã dùng khúc tre đánh liên tiếp khiến bố mình tử vong. Với hành vi giết người, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa hoàn tất thủ tục ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hoài Ân,  để tiếp tục điều tra.

Bình Dương: Triệt xóa 1 tụ điểm ma túy thu giữ 1 khẩu súng, 300g ma túy đá

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Dương vừa triệt xóa một tụ điểm ma túy, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 1 khẩu súng, 30 viên đạn, 300g ma túy và hơn 100 viên thuốc lắc. Theo điều tra, phát hiện đối tượng Nguyễn Trọng Tín có biểu hiện hoạt động mua bán ma túy số lượng lớn tại căn nhà ở phường An Phú, TX Thuận An. Sau đó, Đặng Cường Lợi đến căn nhà trên để mua ma túy, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ Lợi, khám xét nhanh công an phát hiện đối tượng Lợi đang vận chuyển trái phép khoảng 200g ma túy đá. Tiếp đó, lực lượng công an bắt quả tang 2 đối tượng còn lại khi đang tàng trữ 8 túi nilon chứa ma túy đá, 92 viên thuốc lắc.

Đình chỉ một nhóm lớp ở Hà Nội hoạt động "chui" vì đánh trẻ tím mặt

Thêm một nhóm lớp mầm non hoạt động “chui” ở Hà Nội chỉ bị đình chỉ sau khi cô giáo đưa trẻ vào góc khuất camera dí đầu, tát tím mặt trẻ trong giờ ăn trưa. Thông tin từ Phòng giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm cho biết cơ sở nhà trẻ Ngôi sao hạnh phúc (Happy Stars) bị xử phạt hành chính do chưa được cấp phép đã hoạt động trông trẻ.

Trước đó, ngày 24/2, một phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội loạt video ghi lại cảnh con gái chị (mới được gửi tới nhóm lớp này được 3 ngày) bị cô giáo bạo hành trong giờ ăn trưa tại lớp. Được biết, cô giáo đánh trẻ tím mặt là Nguyễn Thị Hồng Hải, sinh năm 1995, vừa mới được nhận vào dạy hợp đồng tại đây.

Bé hai tháng tuổi tử vong do phản ứng nặng với vắc xin Combe Five 

Liên quan đến vụ việc cháu bé 2 tháng tuổi ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định tử vong sau tiêm vắc-xin Combe Five, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có cuộc họp với đại diện Bộ Y tế và có kết luận ban đầu về vụ việc.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, nguyên nhân tử vong của cháu bé này là do phản ứng nặng sau tiêm chủng vắc xin Combe Five và nghi ngờ trẻ có tiền sử bị bệnh tim bẩm sinh.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm